เล่ม 4 สปอย เนื้อเรื่องคร่าวๆของเล่ม4ให้ฟังหน่อยครับ ประมาณว่าตอนนี้ขี้เกียจอ่านภาษาอังกฤษ

กระทู้จากหมวด "เล่ม 1-5 (ห้ามสปอยเล่ม 6)" โพสต์โดย PJpaccavat, 7 พฤษภาคม 2013.

  1. PJpaccavat

    PJpaccavat นักดาบฝึกหัด

    เรื่องของจอนสโนว์ กับ เดเนริสอ่ะครับ
  2. pridzx

    pridzx นักดาบฝึกหัด

    ผมก็อยากฟังครับผม
  3. เริ่มต้นมาเป็นหน้า 1 ครับ ตอนจบจบที่หน้า 1100 สำหรับเล่มปกอ่อนครับ

    ...

    เล่มนี้ยาวมากคงต้องขอแรงสมาชิกช่วยกันเล่าด้วยนะครับ ย่อคนเดียวไม่ไหว
    Aryaa, cloud9, Źéńőń และอีก 4 คน ถูกใจข้อความนี้
  4. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    :eek:
    Saxony.Godwinson และ Hodor_Wolf ถูกใจข้อความนี้
  5. Lord wizz

    Lord wizz อัศวินไร้นาย

    ยาวมาก แปลเป็นไทยได้กี่หน้าเนี่ย
  6. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    ผู้ที่มาสปอย สปอยได้ใจความดีนี่!
  7. cloud9

    cloud9 อัศวินไร้นาย

    แง รออ่านสปอย ไม่มีใครปอยเลย
  8. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    ต้องอัญเชิญท่านอาจารย์ใหญ่ผู้มีใจเมตตาและกรุณาเป็นล้นพ้น มาสปอยให้เด็กตาดำๆ เอาบุญ :notworthy:
    plakinmek และ Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  9. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    รอท่านแกรนด์เมสเตอร์ค่ะ ขานั้นเค้าชอบพิมพ์ยาวๆ คนชอบอ่านอย่างเราตั้งใจรอแปปเดียวได้อ่านค่ะ
    Kurodo และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  10. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    โอม สปอยจงมา...สปอยจงมา....:notworthy::notworthy::notworthy:
  11. Ocelot

    Ocelot อัศวิน

    พระเอกมาแล้ว ทุกคนนนนนนนนน


    เรื่องเปิดที่เมือง Oldtown ครับ มีเด็กรับใช้คนนึงแอบขโมยกุญแจจากพวกเมสเตอร์มาขายให้กับชายลึกลับคนหนึ่ง ก่อนที่เด็กรับใช้จะหมดสติหลังจากได้เงินไม่นาน ส่วนชายลึกลับ รูปพรรณสัญฐานเป็นชายจมูกงุ้ม ฟันเหลือง ผมสีดำแข็งกระด้านซึ่งตรงแป๊ะๆกับใบหน้าล่าสุดของคุณพี่ Jaqen ของเรานั่นเอง

    ส่วนที่ King Landing เกิดบรรยากาศมาคุหลังลอร์ด Tywin โดนยิงเด๊ดคาห้องส้วม(?) ทำให้อำนาจของแลนนิสเตอร์สั่นคลอนทีเดียว จนลอร์ด Mace Tyrell ที่ค่อนข้างโลภอยู่แล้วอาศัยความเป็นพ่อตาราชาพยายามขึ้นเป็น Hand แต่โดน Cersei ที่โรคบ้ากำเริบปฏิเสธทิ้งก่อนจะเชิญคุณอา Kevan มารับตำแหน่งแทนโดย Kevan ไม่ขัดข้องแต่ Cersei ต้องก้าวลงจากตำแหน่งสำเร็จราชการแล้วไปครอง Casterly Rock ในฐานะทายาทของแลนนิสเตอร์ แต่ Cersei เกิดหวงก้างไม่ยอมรับข้อเสนอ ประชดชีวิตโดยการเอาลูกน้องกากๆของตัวเองมาดำรงตำแหน่งในสภา

    ที่กำแพง พวกคนเถื่อนแพ้ศึกแก่หน่วยไนท์วอชแถมจับตัวราชานอกกำแพง Mance Rayder ได้ Sam ถูกมอบหมายโดยพี่ Jon ของเราๆให้พาเมสเตอร์ Aemon ไปยัง Oldtwon โดยผ่านทางทะเลโดยหวังว่าคัมภีร์ที่พวกเมสเตอร์ศึกษาจะมีข้อมูลของไวท์วอล์คเกอร์ แต่ระหว่างการเดินทาง Gilly ที่ร่วมทางไปด้วยร้องให้ไปตลอดทางครับ ปู่ Aemon จึงเปิดเผยว่าเธอถูกขอร้องแกมบังคับให้สลับลูกของเธอกับลูกของ Mance ที่เจ๊แดงกำลังมองหาเพื่อไปทำพิธี(ต้องใช้เด็กมีเลือดราชา ส่วนอีตา Mance ก็เป็นราชาครับแม้จะเป็นราชากำมะลอก็เถอะ) ระหว่างทางทั้งหมดหยุดพักที่บราวอสแล้วเกิดการหักหลังโดนคนอาศัยเรือเชิดเงินหนีไป แต่โชคดีครับที่มีคนใจดีอาสาพาไปส่งถึงที่แถมเล่าเรื่องของแดนี่และมังกรสามตัวให้พวกเขาฟังด้วย ถึงตรงนี้ปู่ Aemon มั่นใจมากครับว่าแดนี่จะเป็น"เจ้าชายแห่งพันธะสัญญา"แถมบอกด้วยว่าเธอ(กับมังกร)เป็นความหวังเดียวที่จะสู้กับไวท์วอร์คเกอร์ เมื่อเดินทางต่อได้ไม่นานเมสเตอร์ Aemon ซึ่งแก่มากแล้วได้เสียชีวิตลงโดยฝากให้ Sam และพวกเมสเตอร์ของความช่วยเหลือไปยังแดนี่โดยเร็ว ซึ่งตอนนี้ Sam และ Gilly แอบมีใจให้กันแล้วครับ

    ตัดมาที่เจ๊ถึก Brienne ที่ได้เควสออกตามหา Sansa ซึ่งได้ไอ้หนุ่ม Podrick เป็นเพื่อนร่วมทาง โดยได้ข้อมูลมาว่ามีคนพบเห็น Arya เดินทางไปกับชายหน้าไหม้ตัวโต ซึ่งเงื่อนไขของเควสคือตามตัวหาลูกสาวตระกูล Stark ครับ เดินทางมาได้ซักพักก็ไปพบกับโบสถ์แห่งหนึ่งครับที่เป็นคนเห็นพี่หมา Sandor Clegane เป็นคนสุดท้าย ซึ่งหัวหน้านักบวชได้บอกข่าวร้ายคือ Arya หนีไปแล้วครับและ Sandor ที่บาดเจ็บสาหัสก็ตายไปแล้วเหมือนกัน ทำให้ Brienne ท้อใจมากจึงออกเดินทางต่อ จนถูกจับไปโดยพวกพี่น้องไร้ธง ที่ตอนนี้ถูกปกครองโดยท่านหญิงใจหิน Lady Stoneheart aka. ซอมบี้เจ๊แคท ซึ่งเจ๊เหมาว่า Brienne ทรยศและพยายามแขวนคอเธอกับ Podrick แต่ Brienen ตะโกนอะไรออกมาไม่ทราบครับ เลยถูกปล่อย ซะงั้น

    ส่วน Sansa เธอถูกแปลงโฉมย้อมผมเป็นสีดำของไอ้พี่นิ้วก้อยก่อนที่จะแสดงตัวเป็นลูกนอกสมรสของอีตา Baelish ซึ่งกลายเป็นผู้คุ้มครองของเด็กเปรต Robert Arryn หลังจากการตายของ Lysa Arryn ซึ่งตอนนี้ Sansa ได้เพื่อนใหม่ครับ เป็นสาวแกร่งชื่อ Mya Stone ลูกนอกสมรสของราชาอ้วน Robert Baratheon นั่นเอง (ส่วนสาเหตุการตายของอิเจ๊ Lysa ก็ง่ายๆครับ เจ๊แกหลงรักนิ้วก้อยมานานถึงขั้นยอมให้นิ้วก้อยกินฟรีตอนเมา พอมาคราวนี้เห็นอีนิ้วก้อยเกิดไปทำท่าทางกรุ่มกริ่มใส่ Sansa ที่นับวันยิ่งสวยเหมือนเจ๊แคทตอนวัยสะรุ่น ด้วยความหึงเลยพยายาฆ่าห้ตายด้วยการผลักตกประตูจันทรา แต่พี่นิ้วก้อยตามมาห้ามไว้ทัน Lysa เหลือใจขนาดตัดพ้อนิ้วก้อยว่า "ไม่รักเค้าแล้วเหรอ ตัวเอง" ซึ่งอีกฝ่ายตีหน้าซื่อบอกไปว่า "โทษที ผมรักแค่แคทคนเดียว" ก่อนจะ This is Sparta เจ๊บ้าลง"ประตู"จันทรา สู้ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น อาเมน)

    ส่วนที่ Riverrun ก็ถูกล้อมโดยมีลุงปลาดำอยู่โยงในเมือง แม้จะถูกเอาตัวหลาน Edmure มาขู่ฆ่าถ้ายังไม่ยอมแพ้ จนกระทั่งทัพหลวงแลนนิสเตอร์ของ Jaime ได้มาถึงครับและพยายามตะล่อมให้ Edmure ยอมจำนนเพราะเขาเป็นลอร์ดครองปราสาท แต่ Edmure แกล้งหวานเย็น ถวงเวลาจนลุงปลาดำให้วิชา Windwalk หนีไปทางประตูระบายน้ำ ในที่สุดพวก Frey ก็ยึด Riverrun ได้โดยไม่เสียเลือดเนื้อตามสัญญา ส่วน Edmureและภรรยา ถูกส่งไปอารักขาให้พ้นมือพวก Frey ที่ Casterly Rock

    ตัดกัลบมาที่เมืองหลวงครับ Cersei ที่เกิดโรคพารานอยด์ครับพอดีกับที่ชายทะเลในเขตปกครองของไทเรลถูกพวกชาวเหล็กบุกปล้น Margery และ Loras จึงทำเรื่องขอกองเรือหลวงไปสู้ แต่ Cersei ดันกวนตรีนโดยบอกให้ Loras ไปยึด Dragonstone ก่อนจึงจะส่งเรือให้ Loras ยกทัพไปตีปราสาท Dragonstone ที่ขาดคนป้องกันได้สำเร็จครับที่เสียกำลังไปพอสมควรแถมตัวเขาเองก็บาดเจ็บ จากนั้นชีก็ระแวงถึงขั้นยัดข้อหาคบชู้ให้กับ Margery ว่าหลับนอนกับคนของเธอ โดยส่งคนไปส่งฟ้องแก่ศาลศาสนจักร แต่สังฆราชคนปัจจุบันเป็นพวกนักเลงลูกทุ่ง จึงจัดการเอาตัวลูกน้องที่ Cersei ส่งมาทั้งสอบทั้งสวนจนได้ความว่ามีความไม่ชอบมาพากล ด้วยเหตุนี้ Cersei และ Margery จึงโดนขังไว้ก่อนทั้งคู่ครับ Mace Tyrell ถือโอกาสนี้ยกทัพเข้าเมืองเพื่อปกป้องลูกสาว ส่วนคุณอา Kevan ได้กลับมารักษาการณ์ตำแหน่งพระหัตถ์ Cersei พยายามเขียนขอความช่วยเหลือจาก Jaime ครับแต่ไม่ได้รับคำตอบ

    ส่วน Sam ได้มาถึง Oldtown และพบว่าพวกเมสเตอร์ไม่ยอมที่จะขอความช่วยเหลือจากแดนี่และมังกรครับ เพราะมังกรถือเป็นเวทมนตร์และสิ่งชั่วร้าย ซึ่งมังกรตัวสุดม้ายตายไปเพราะยาของเมสเตอร์นี่แหละ แต่อย่างไรก็ดีพวกเขายินดีให้แซมศึกษาเรื่องไวท์วอล์คเกอร์และช่วยเหลือทางผากำแพงเท่าที่จะทำได้

    Arya ตอนนี้ไปถึงที่บราวอสแล้วครับ ก่อนไปถึงที่หมายตามที่ Jaqen บอกไว้ ก่อนได้เรียนรู้จากมองผ่านสายตาสัตว์(แมว) ก่อนเธอจะฆ่าคนศพแรกในฐานะนักฆ่า โดยเหยื่อเป็นไนท์วอชที่ทิ้งเพื่อนและคำสาบาน(คนเดียวกับที่เชิดเงินหนีพวก Sam) ก่อนเธอจะถูกทำให้ตาบอด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นการลงโทษที่ฆ่าคนโดยพละการหรือเป็นส่วนหนึ่งของบทเรียนกันแน่

    ที่เกาะเหล็กไหล มีการคัดเลือกราชาคนใหม่ครับ โดยผู้ได้รับเลือกคือไอ้ตาเดียว Euron Greyjoy ที่ได้เสนอโปรเจคแก่ที่ประชุม คือน้าแกล่องเรือไปทั่วนครอิสระระหว่างโดนเนรเทศโดย Balon พี่ชายและได้ข่าวเรื่องแดนี่กับมังกร แผนของ Euron คือส่งคนไปฉุด/เชิญเธอมาให้เขาทำเมีย เพื่อยึดมังกรของนางมาใช้งานเพื่อยึด Westeros แผนนี้ทำให้ Asha Greyjoy ตัดสินใจออกเรือไปทางเหนือเพื่อช่วย Theon น้องชายจากการถูกกระทำชำเรา ส่วนบุคคลที่ Euron มอบหมายให้เป็น"พ่อสื่อ"คือ Victarion น้องชายจอมถึกของเขานั่นเอง โดย Victarion มีปมจากการที่ Euron เคยข่มขืนเมียเขาจนตั้งท้องและ Victarion ต้องจำใจฆ่าเธอเพื่อรักษาเกียรติตามประเพณี Victarion เลยคิดแผนว่าถ้าเขาเจอแดนี่ เขาจะ"ตั้งข้อตกลง"กับเธอเอง และจะเอามังกรมาถล่ม Euron เพื่อล้างแค้น

    ที่ Dorne หลังการตายของคุณพี่ Oberyn Martell(ซึ่งยากที่คนอ่านอย่างผมจะทำใจรับมันได้.....) ทำให้สาวๆแก๊ง Sand Snake ซึ่งเป็นลูกๆของ Oberyn เสนอให้ยกทัพไปถล่มเพื่อแก้แค้นแต่โดนเจ้าชายแห่ง Dorne ซึ่งเป็นลุงของพวกเธอ Doran Martell ตัดสินให้เอาพวก Sand Snake ไปกักบริเวณ ทำให้เจ้าหญิง Arianne ลูกสาวคนโตของ Doran ไม่พอใจคิดว่าพ่อคงจะกลัวพวกแลนนิสเตอร์จนหัวหด ก่อนจะตัดสินใจปลดแอก Dorne โดยใช้ตัวเจ้าหญิง Myrcella Baratheon เป็นเครื่องมือ แต่แผนการกลับไม่สำเร็จแถม Myrcella บาดเจ็บและองครักษ์ที่คุ้มกันเธอถูกฆ่าตาย
    Arianne ถูกกักบริเวณและยิ่งเกลียดพ่อ จน Doran ให้เธอเข้ามาพบในห้องส่วนตัว (Doran เป็นโรคเก้าต์ครับ และเขาไม่ออกไปนอกปราสาทเพราะไม่อยากให้ใครๆเห็นว่าเขาร่างกายอ่อนแอ) ซึ่ง Doran ได้เปิดเผยว่าจริงๆแล้วเขากับ Oberyn วางแผนใหญ่ไว้ตั้งแต่ Elia น้องสาวถูกฆ่าข่มขืนอย่างทารุณ แผนของ Doran คือแอบร่วมมือกับพวกทาร์แกเรียนโดยใช้ Dorne เป็นจุดรวมพล เมื่อได้จังหวะ ก็จะร่วมมือกันไปถล่ม King's Landing ซะ และยึดเอาทุกอย่างกลับคืนมา


    คงละเอียดพอนะครัช เอาเท่าที่พอนึกออก + แปลออกละกัน
    Last edited: 1 ตุลาคม 2013
    Auk Deenang, kmoonstone, chalermpol และอีก 14 คน ถูกใจข้อความนี้
  12. Famix

    Famix นักดาบฝึกหัด


    ผมไม่รู้จัก Martell ซักคนเลยครับ แหะๆ
  13. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    สำนวนเล่าคุณ Ocelot ฮามาก โดยเฉพาะพาร์ทนิ้วก้อยกับไลซ่า
    สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น 555

    ในที่สุดก็ได้อ่านสปอยจนได้ คืนนี้นอนตาหลับแล้ว:LOL:
    Famix ถูกใจข้อความนี้
  14. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    :notworthy: อ่านไปบางตอนนี่ฮาเงิบเลยอ่ะ5555:ROFLMAO:
  15. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    สหาย แม้เจ้ามิใช่ท่านอาจารย์ใหญ่ แต่จิตใจเจ้าช่างเมตตาเหลือเกิน ขอคารวะ (y)
    Famix ถูกใจข้อความนี้
  16. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    ซี๊ดดด สปอยเนื้อๆเน้นๆ ตอนนี้อยากเห็นตระกูลมาเทลเต็มแก่แล้วค่ะ
    Famix ถูกใจข้อความนี้
  17. eaPPad

    eaPPad อัศวินไร้นาย

    สปอยมาขนาดนี้แทบไม่ต้องดู ซีซั่น 4 ซะแล้วซิ
  18. Lord wizz

    Lord wizz อัศวินไร้นาย

    ขอขอบใจในความกรุณาของท่าน ขอให้ท่านได้เป็นอัศวินเจไดโดยเร็ว ขอพลังจงสถิตอยู่กับเจ้า เพราะพลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ :knight::knight:
    OrdinaryDecentCriminal ถูกใจข้อความนี้
  19. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    ขอบคุณค่ะ^^ ชอบจริงๆรู้สึกเหมือนมีดิคชั่นนารี่ สำหรับ อ่านGOTโดยเฉพาะ เมื่อเรามีสปอยล์
  20. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ถ้า tag กันหน่อยก็จะมาสปอย์ให้แล้วครับ พอดีผมเพิ่งเห็นเอง
    แล้วผมก็ไม่ได้ชอบพิมพ์ยาวนะครับ แต่เรื่องมันเยอะอ่ะ จะย่อก็กลัวจะอ่านไม่รู้เรื่อง
  21. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    เราหมายถึงท่านเป็นคนขยันพิมพ์อะไรแบบนี้ค่ะ 555 เราก็ชอบอ่านค่ะ เยอะๆยาวๆ
    Kurodo ถูกใจข้อความนี้
  22. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    Kurodo ถูกใจข้อความนี้
  23. ZEUS70004

    ZEUS70004 นักดาบฝึกหัด

    โดนเข้าแล้ว ผมอ่านเล่ม 4 ภาษาไทยเลยเข้ามาดูเพราะอ่านจบแล้ว อายายังไม่ตาบอดเลยตอนจบเล่ม 4 นะครับ


    [​IMG]
    Last edited: 7 กุมภาพันธ์ 2014

Share This Page