ช่วย spoil กับไขข้อข้องใจหน่อยครับ

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย Ball, 7 ตุลาคม 2013.

  1. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    -ตาเฒ่าที่เอาลูกสาวเป็นเมีย เอาลูกชายไปทิ้งในป่า แล้วมีคนมาเก็บไป อยากทราบว่ามันเป็นตัวอะไรหรือเป็นใครครับ
    -พี่น้องสตาร์คนี่อายุเท่าไหร่กันบ้างครับ ตามหนังสือ เพราะเห็นเจมี่เรียกรอบบ์ว่า boy แล้วรอบบ์กับจอนใครพี่ใครน้อง
    -แล้วจอฟฟรีย์ อายุเท่าไหร่ครับ
    -ทำไมแรมซี่มันถึงต้องทรมานธีออนขนาดนั้นครับ มีความแค้นไรกันหรือมันโรคจิตเฉยๆ น่าเอามาปะทะอีจอฟนะครับ โรคจิตทั้งคู่ คงมันน่าดู
    ขอบคุณครับ
    เดี๋ยวถ้ามีไรสงสัยจะมาถามอีก
  2. ร็อบบ์กับจอน คิดว่าไม่มีใครรู้แน่ชัดนะครับ มีบอกแค่อายุไล่เลี่ยกัน แต่...
    - ถ้าจอนเป็นลูกเอ็ดดาร์ดจริง ก็ต้องอ่อนกว่า
    - ถ้าจอนเป็นลูกเรการ์ ก็น่าจะท้องตั้งแต่ก่อนเอ็ดดาร์ดแต่งงานแล้ว ก็ต้องแก่กว่า

    แรมซี โรคจิตเฉยๆ ครับ
  3. Pugna

    Pugna พลเดินเท้า

    1. ตอนนั้นถ้าสังเกตุดีๆ ตาสีฟ้าสดยิ่งกว่าฟ้าใสจะปรากฏออกมาให้เห็นชั่วขณะนึงครับ(แว๊บเดียว) และแน่นอนว่าเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "White Walker" ครับ

    2. ตามหนังสือนี่ไม่รู้นะครับผมดูแต่ใน TV Series แต่ "เจมี่ แลนนิสเตอร์" อายุรุ่นพ่อของ "ร็อบ สตาร์ค" เลยครับ

    3. "จอฟฟรีย์ บาราเธียน" น่าจะอายุไม่เกิน 15 นะครับ เพราะว่า "โรเบิร์ต บาราเธียน" เพิ่งจะได้ครองบัลลังก์และแต่งงานกับ "เซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์"เมื่อประมาณ 17 ปีที่แล้ว(อ้างอิงจากตอนที่ "โรเบิร์ต บาราเธียน" คุยกับ "เอ็ดดาร์ด สตาร์ค" ตอนที่นำขบวนกลับ "คิงส์แลนด์ดิ้ง" ครับ) และ "เซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์" ยังบอกอีกว่าก่อนหน้านั้นก็มีโอกาสคลอดบุตรชายคนหนึ่งกับ "โรเบิร์ต บาราเธียน" แต่ลูกก็ตายไปครับ ผมก็เลยสันนิจฐานว่าอายุของ "จอฟฟรีย์ บาราเธียน" คงเกิน 15 ปีไปไม่ได้

    4. ถ้าดูตอนจบของ Season 3 แล้ว "รูส โบลตัน" จะบอกประมาณว่า "แรมซี่ มักมีวิธีจัดการในแบบของเขา" ผมเลยสรุปเอาว่าไอ "แรมซี่ สโนว์" นี่มันโรคจิตครับ พอๆ กับ "จอฟฟรีย์ บาราเธียน" เลยล่ะ แต่ติดที่ว่าคนหลังนี่มันไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิง(เพื่อนผมเรียกมันว่า "จัสติน")

    แต่สำหรับ "จอฟฟรีย์ บาราเธียน" ผมว่ามันไม่ได้โรคจิตถาวรไรแบบนี้นะครับผมว่ามันเป็นสันดานมากกว่าครับ มันต้องเจอของแข็งครับ ส่วน "แรมซี่ สโนว์" คนนี้โรคจิตขั้นรุนแรงชัวครับต้องส่งบำบัดที่ "เกาะ Shutter" อย่างเดียว
    Last edited: 7 ตุลาคม 2013
    plakinmek และ Boylagoon ถูกใจข้อความนี้
  4. Ocelot

    Ocelot อัศวิน

    Spoiler Man อย่างผมไม่น่าพลาดกระทู้แบบนี้นะครัช แหม่

    - White Walker ครับ เพราะไม่น่ามีคนปกติออกมาเดินดุ่ยๆกลางป่านอกกำแพงแบบนี้ คิดว่าเป็น"บรรณาการ"ครับ ทำให้อีลุงเครสเตอร์ไม่โดนผีดิบบุกมาซิวแบบยกครัว

    - ร็อบบ์กะจอนถ้าเอาตามหนังสือก็อายุ 14 ยังเป็นเด็กชายอยู่เลยครับ ซานซ่า 11 อาร์ยา 10(มั้ง) แบรน 9 ริคค่อน 6 ในซีรี่ย์ปรับให้ทั้งหมดอายุมากขึ้นตามความเหมาะสมครับและเป็นงานหนักของทีมงานครับที่ต้องปรับบทให้ได้เพราะนักแสดงเริ่มเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแหล่ว(เช่น Maisie Williams อาร์ย่าน้อย(?)ของเรา)

    - อีจอฟ 13 ขวบครับ กำลังเห่อมอยส์(สงสัยเป็นเด็กผี)

    - เรื่องมันยาวครับ ถ้าจะให้เข้าใจผมต้องพูดถึงในหนังสือด้วย

    คือในหนังสือ แรมซีมันปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะ"ไอ้เหม็น"ชายหนุ่มลึกลับผู้เสนอตัวช่วยเหลือธีออนในระหว่างยึดวินเทอร์เฟลและเป็นไอ้เหม็นนี่เองครับเจ้าของไอเดียให้ธีออนฆ่าถลกหนังเผาศพเด็กแล้วเคลมเป็นแบรนกับริคค่อน
    พอถึงคราวคับขัน ไอ้เหม็นของธีออนอาสาเป็นหน่วยกล้าตายออกไปตามกำลังเสริม ซึ่งมันก็กลับพร้อมกองทัพจริงๆแต่ไม่ใช่ในฐานะของไอ้เหม็นครับ แรมซี่ตบธีออนจนเดี้ยงก็อุ้มไปเก็บ ยังไม่ลืมที่จะเผาวินเทอร์เฟลซะวอดโดยแน่นอนครับว่าถูกจัดฉากให้เป็นฝีมือธีออน
    สาเหตุจริงๆคือ "ไอ้เหม็น"เนี่ยครับ จริงเป็นชื่อสมุนมือขวาของแรมซี่คือตัวเหม็นสมชื่อชนิดที่ต้องไล่ไปนอนในคอกม้านอกปราสาท แล้วไอ้เหม็นเนี่ยโดนฆ่าระหว่างที่แรมซี่หลบหนีทหารที่ตามจับเขาจากวีรเวรที่ก่อไว้ แรมซี่เลยสวมรอยเป็นไอ้เหม็นแล้วให้เหม็นตัวจริงถูกฆ่าในชื่อแรมซี่ พอได้ตัวธีออนมามันเกิดคิดถึงสมุนตัวโปรดเลยจัดการ"ศัลยกรรม"แปลงโฉมให้ซะเลยแถมธีออนโดนจัดหนักจนลืมชื่อแซ่คิดว่าตัวเองชื่อไอ้เหม็นไปแล้วด้วย

    อ้อ ไอ้เหม็นตัวจริงนอกจากตัวเหม็นแล้วยังรูปร่างอัปลักษณ์ ไม่สมประกอบ แถมวิตถารชอบข่มขืนศพซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเศษเหลือจากแรมซี่ฆ่าผู้หญิงที่บริการไม่ประทับใจ
    plakinmek และ Rheagar Targaryen ถูกใจข้อความนี้
  5. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    ว่าไปแล้วก็ชักสงสัย แล้วWhite Walkerเอาบรรณาการไปทำอะไรคะ มีบอกมั้ย
  6. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    เด็กผีไม่เห่อมอยส์นะครับ ไม่ปลื้มครับ พ่อไม่ปลื้ม
    topz73 และ Pugna ถูกใจข้อความนี้
  7. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    นอกเรื่องนิสนึง..ชอบลายเซ็นอันใหม่มากกกกเลยค่ะ ซานซ่าดูมีเลือดสตาร์คขึ้นมาทันที ลืมเซอร์ซี่ แลนนิสเตอร์ อีกคนครบเลยค่ะ

    แรมซี่ โรคจิตค่ะ ชอบความรุนแรง ทรมานคนแบบไม่มีเหตุผลเพื่อความสนุกและสะใจเท่านั้น แตฮีก็กล้าบ้าบิ่นในแบบของฮีอ่ะนะ
    จอฟฟรี่ เกรียนแบบเด็กๆค่ะ ถูกเลี้ยงมาแบบวิตถาร ขาดการอบรมณ์ ไร้ความกล้าหาญ ทรมานคนเพราะอยากลองอยากรู้
    Rheagar Targaryen และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  8. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    ขอบคุณทุกท่านที่ไขข้อข้องใจนะครับ ถามต่ออีกนิด คงไม่รำคาญนะครับ ดูแต่ซี่รี่ย์ ไม่ได้อ่านหนังสือ เลยไม่ค่อยรู้ที่มาที่ไป
    -white walker นี่เป็นตัวอะไรครับ คล้ายๆ zombie หรือเปล่า แล้วตัวหัวหน้ามันก็เรียก white walker เหมือนกันใช่ไหมครับ แต่ไม่ใช่ zombie ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ แล้วพวกนี้ทำไมจู่ๆจะลุกขึ้นมาโจมตีมนุษย์ล่ะครับ เห็นบอกหายไปเป็นพันๆปีแล้ว
    -โอ้ รอบบ์ 14 เองเหรอ ในหนังนี่หนวดเครารุงรังเลย (แต่ก็หล่อนะ โดยเฉพาะตา) ไม่แปลกที่จะกดดัน และตัดสินใจอะไรพลาดๆตลอดๆ จนในที่สุดก็ต้องตาย จะไปสู้พวกเฒ่าเจ้าเลาห์ทั้งหลายได้ไง
    -อีจอฟนี่ผมว่ามันวิปริตเพราะ incest นะครับ เพราะเคยฟังเหมือนว่า mad king นี่ก็เกิดจาก incest เหมือนกัน(ไม่แน่ใจ) การผสมพันธุ์กันเองมันพาเอายีนด้อยให้แสดงออกมา อันนี้หลักฐานทางการแพทย์ยืนยัน
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  9. Pugna

    Pugna พลเดินเท้า

    - ตอนเห็นกองทัพ White Walker ครั้งแรกผมนึกถึงซีรี่ส์เรื่อง "The Walking Dead" ขึ้นมาเรื่องแรกเลยครับ จากการที่ดูผ่านครั้งแรกน่าจะเป็น Zombie นะครับ แต่ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากเวทย์มนต์หรือเชื้อโรคหรือไม่ ถ้าผมจำไม่ผิดช่วงๆแรกของ Season 1 จะบอกไว้ว่าคนพวก(White Walker) นี้โดนสาปครับ สรุปว่าตอนนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดครับว่า "White Walker" นั้นแท้จริงแล้วเกิดขึ้นจากอะไร แล้วต้องการสิ่งใด

    - เด็กฝรั่งเริ่มมีหนวดเครากันตั้งแต่ 11 ขวบแล้วครับ (เหมือนจะโตเร็วสำหรับเราแต่ปกติสำหรับเขาครับ) ส่วนเรื่องการศึกสงครามผมไม่เรียกว่าเจ้าเลห์หรือใช้วิธีการปอดแหกนะครับ สำหรับผมคิดว่าสงครามก็คือสงครามผู้ชนะเท่านั้นครับถึงจะเรียกว่าผู้ชนะที่แท้จริง(ผู้แพ้ไม่สามารถเรียกได้ว่าผู้ชนะ) ตายแค่ 10,000 ดีกว่าต้องมีประชาชนไม่รู้อีโหน่อีเหน่ตายไปนับแสนนะครับ ตรงนี้ผมยกย่องการตัดสินใจของ "ไทวิน แลนนิสเตอร์" ครับ(อาจเป็นเพราะผมรักคนพวกนี้มังครับ)

    - จิตวิปริตจากการ Incest หรือไม่อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่เท่าที่เห็นจากในซี่รี่ย์ "จอฟฟรีย์ บาราเธียน" เป็นแค่ไอเด็กเกรียนที่เอาแต่ใจเท่านั้นครับ แต่อย่าเพิ่งลงลึกไปถึงเรื่องนี้เลยครับหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนว "Adventure, Fantasy" ถ้านำเรื่องวิทยาศาสตร์มาผสมปนเป จะกลายเป็นว่าเราจับผิดโน่นนี่ ทำให้ดูหนังไม่สนุกได้ครับ


    ผมมีคำกล่าวนึงครับสำหรับคนรักหนัง "อย่าดูหนังแบบที่เราอยากดู แต่ให้ดูหนังแบบที่เขาอยากให้เราดู"

    ดูหนังแบบนักวิจารณ์จะหมดสนุกเอานะครับ อิอิ
    Last edited: 8 ตุลาคม 2013
    Lord wizz และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  10. topz73

    topz73 ราชองค์รักษ์

    ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบ :f3:
    AM'Rome Buster ถูกใจข้อความนี้
  11. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    ไม่ได้จับผิดหรอกครับ ดูไปก็คิดวิเคราะห์ไป สนุกดีครับ (ส่วนตัวอยู่ในวงการแพทย์ เลยออกแนวๆวิทยาศาตร์หน่อย ต้องขออภัยด้วยครับ)
    GOT มีดีกว่าเป็นเรื่อง adventure fantasy ธรรมดา ผมว่าแก่นของเรื่องคือการชำแหละพฤติกรรมของมนุษย์อ่ะ ผมว่ามันเป็น drama ในเปลือกของ fantasy คล้ายๆ the walking dead ที่คนก็นึกว่าเป็นหนังผีดิบ ฆ่ากันเลือดสาด แต่จริงๆมันเป็น drama ในเปลือกของ horror น่ะครับ
    Lord wizz, Pugna และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  12. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    ผมเด็กผี ไม่ปลื้มเหมือนกัน แต่ให้โอกาสครับ หวังว่าจะยิ่งใหญ่เหมือนท่านเซอร์ได้นะ
    topz73 ถูกใจข้อความนี้
  13. Ocelot

    Ocelot อัศวิน

    ในฐานะที่ถวายตัวเป็นสาวกปีศาจตั้งแต่ยุคดรีมทีมปีกเทพ ปู่กิ๊ก+น้าเบ็คส์ อยากจะบอกว่าผมเข้าใจดี......แต่ที่ไม่ปลื้มสุดๆคือพี่ท่านเล่นโละสตาฟฟ์โค้ชชุดเดิมออกนี่สิ

    - White Walker หรือที่หลายๆคนเรียกว่า The Other คือไอ้ตัวหัวหน้าครับ ส่วนสมุนกองทัพผีดิบหรือว่า Wight สาเหตุก็ไม่ทราบเหมือนกับครับ แต่ทำให้ผมนึกถึง Reaper ในเกม Mass Effect แฮะ
    - คนที่เกิดจาก Incest ที่ปกติดีก็มีหลายคนครับ เช่น Tommen น้องชายอีจอฟที่นิสัยต่างกับพี่ราวฟ้ากับเหว ส่วนตัวผมว่ามาการอบรมเลี้ยงดูและนิสัยส่วนตัวครับ อิจอฟนั้นแม่เลี้ยงมาแบบตาม+พ่อไม่สนใจเลี้ยงดู(โรเบิร์ตแกไม่สนลูกเมียอยู่แล้ว+เจมี่ขืนแสดงออกมากๆก็คอขาดสิครับ)
    AM'Rome Buster ถูกใจข้อความนี้
  14. Pugna

    Pugna พลเดินเท้า

    เห็นด้วยครับกับที่ท่านพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ในแง่ของพฤติกรรมทั้งหลายแหล่ของมนุษย์ ผมเคยมีโอกาสได้อ่านบทความเกี่ยวกับการ สัมภาษณ์ของ George R.R. Martin ผู้เขียนเรื่องนี้ ซึ่งก็มีการให้ความเห็นไว้กับเรื่องนี้เหมือนกัน ซึ่งจริงๆแล้วในหนังก็แสดงออกมาได้ดีทีเดียว เกี่ยวกับนิสัยและพฤติกรรมของตัวละครแต่ละตัว ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องเหล่านี้มากกว่าที่ทำให้ผู้คนนิยมดูหนังเรื่องนี้กัน
  15. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    เห็นด้วยครับว่าการเลี้ยงดูมีผลต่อพฤติกรรมมากกว่า อีจอฟนี่คงโดนสปอยล์มาแต่เด็กเพราะเป็นลูกคนแรก แม่รักมาก แต่โดยส่วนตัวมันก็ไม่ค่อยปกติอยู่แล้วนะผมว่า อย่างบังคับซานซ่าไปดูหัวพ่อตัวเองงี้ เอาแท่งไรไม่รู้เสียบตรูดคุณโสแล้วตัวเองนั่งดูงี้ ฯลฯ
    ส่วนใหญ่ยีนด้อยมันจะแสดงออกมาในรูปแบบไม่แข็งแรง สุขภาพอ่อนแอ หรือมีโรคบางอย่าง เช่นพวกราชวงศ์ยุโรปสมัยก่อนที่ชอบแต่งงานกันเองในหมู่ญาติ ผู้ชายก็จะเป็นโรคฮีโมฟิลเลียกันเยอะ
    princetofu และ Pugna ถูกใจข้อความนี้
  16. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    แต่ผมว่าจิตสุดก็ตาลุงมาร์ตินคนเขียนนี่แหละ
    Pugna ถูกใจข้อความนี้
  17. Pugna

    Pugna พลเดินเท้า

    แล้วคนดูล่ะ ฮ่า ฮ่า
  18. Ball

    Ball อัศวินไร้นาย

    คนดู "แอบจิต" ครับ 55
    plakinmek และ Pugna ถูกใจข้อความนี้
  19. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    ตอนพี่แบ็คยังอยู่ ผมยังเด็กดูบอลไม่เป็นเล๊ยยย เสียดายมาก แต่ชื่นชอบพี่แกคนเดียวเหมือนกันตอนนั้น
    มอยส์วางแผน + แก้เกมไม่เป็นครับ ยุคนี้ไม่ใช่ยุคลองผิดลองถูกแบบเมื่อก่อนล้ว เงินมี ก็ต้องรีบหานักเตะที่เก่งๆเข้าทีม เพื่อให้ได้ทีมที่เหมาะกับการวางทีมที่ตนคิด แต่มอยส์ชะล่าใจ ผลที่ออกมาเลยไม่ปลื้ม แถมเป็นคนลำเอียงมีอคติด้วย เกลียดนักโค้ชแบบนี้ 11 ปีที่คุมเอฟเวอตันไม่มีผลงานโดดเด่นอะไรเลย ที่สำคัญใช้คนไม่เป็น ยากจะเป็นผู้นำใครได้
    Ball ถูกใจข้อความนี้
  20. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    ขอมุมนอกเรื่องนิดนึง ขอบคุณค่ะเพิ่งนึกได้ว่าลืมเซอซี่555เป็นลายเซ็นต์ที่เศร้าพอสมควรตรงทีื่พอทำเสร็จตอนเช้าได้แมสเสจจากศูนย์ว่า
    "ท่านใช้3จีในแพคเกจหมดแล้ว"T___T

Share This Page