[Lore] ราชวงศ์ทาร์แกเรียน ยิ่งใหญ่ ไร้กระเทียมทาน

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย Ocelot, 21 ตุลาคม 2013.

  1. Ocelot

    Ocelot อัศวิน

    Spoiler Man ภูมิใจเสนอโปรเจ็คใหม่ครับ ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับราชวงศ์ทาร์แกเรียนอันยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน(จนกระทั่งเจอค้อน) หลายๆคนก็สงสัยครับว่าตระกูลนี้มันจะเก่งจะเทพแค่ไหนหว่า สองพี่น้องวิเซริสกับแดนี่ถึงได้โม้กันนัก
    ความจริงอันโหดร้าย ในหนังสือนั้น แดนี่ติดเชื้อขี้โม้บ้าอำนาจมาได้พักนึงแล้วครับ ท่านผู้เฒ่าบาร์ริสตันต้องคอยเบรคเป็นระยะและพักหลังเบรคไม่ค่อยจะอยู่แล้วด้วย


    ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับการนับศักราชหน่อยครับ คือศักราช Aegon's Landing/AL โดยเริ่มนับจากปีที่ทาร์แกเรียนสามพี่น้องพามังกรมายึดเอาเวสเทอรอส และนับต่อมาเรื่อยแม้ว่าตระกูลบาราเธียนจะล้มเจ้าถิ่นไปแล้ว(ลุงอ้วนโรเบิร์ตแกคงขี้เกียจเปลี่ยนครับ) :k1:

    เอกอน ที่ 1 "เอกอน ผู้พิชิต" (1-37 AL)

    [​IMG]

    ปฐมกษัตริย์ผู้ยึดครองเวสเทอรอสได้แบบเบิร์ดๆ ด้วยการนำของดีท้องถิ่นจากไวเรเลียอย่างมังกรเข้าถล่มฝ่ายศัตรูจนพังพินาศ เอกอนพร้อมด้วยมังกรดำคู่บารมี Balerion The Black Dread พาไพร่พลไม่กี่พันและสองน้องสาวที่พ่วงตำแหน่งเมีย(แน่นอนว่าทั้งคู่ก็มีมังกร) ขึ้นเป็นใหญ่ในแผ่นดินหลังถล่มเจ้าถิ่นจนเละคาบ้าน โดยมีเพียงแคว้นดอร์นที่ยังอยู่รอดปลอดภัยเนื่องจากมีชัยภูมิตั้งรับ ส่วนตระกูลสตาร์คจากแคว้นเหนือไหวตัวทันจึงยอมคุกเข่าก่อนโดนปิ้งเป็น Hot Dog Direwolf ตระกูลส่วนใหญ่ได้ปกครองพื้นที่เดิมของตนเอง เชื่อว่า เอกอนน่าจะมีกำลังคนไม่พอที่จะส่งกระจายไปทั่วอาณาจักรจึงให้ปกครองกันต่อไปโดยมีมังกรค้ำหัวอยู่อีกต่อนึง แต่บางตระกูลที่ก้าวมาเป็นใหญ่เช่นตระกูลไทเรลที่เป็นใหญ่แทนตระกูลการ์เดนเนอร์ที่โดนเผายกครัวในสนามรบ และตระกูลบาราเธียนที่ตบยึดเอาแคว้นวายุมาไว้ได้

    เอกอนมีเมีย/น้อง 2 คนครับชื่อ วิเซนย่า และ เรนิส โดย วิเซนย่าบุคลิกจะออกไปทางสาวห้าวชนิดมีดาบเหล็กไวเรเลียน Dark Sister ไว้ครอบครองในขณะที่ เอกอนมีดาบไวเรเลียน Blackfyre เป็นประหนึ่งกระบี่อาญาสิทธิ์ ส่วน เรนิสเป็นหญิงสาวที่น่ารักและค่อนข้างอ่อนโยนครับ

    ราชาบางองค์จะทำมงกุฎขึ้นใหม่หรือสืบทอดจากบรรพบุรุษครับ ในฐานะราชาองค์แรก มงกุฎของเอกอนมีรูปร่างเหมือนรัดเกล้าสีดำที่ทำจากเหล็กไวเลเรียน ฝังด้วยเม็ดทับทิม

    เอนิส ที่ 1 (37-42 AL)

    [​IMG]

    โอรสของเอกอนกับเรนิสเป็นราชาที่ค่อนข้างอ่อนแอครับ แต่โชคดีที่มีน้องชายที่เข้มแข็ง และในรัชสมัยนี้เอง ศาสนจักร Faith of the Seven ในลุกฮือขึ้นก่อการโดยอาศัยความอ่อนแอของราชา และเอนิสในสิ้นพระชนม์ลงในระหว่างวิกฤตนี่ง ถือแม้จะมีโอรสอยู่แล้วแต่นี่เป็นสถานกาณ์คับขัน พระหัตถ์ราชา เมกอร์ผู้เป็นน้องชายต่างแม่จึงได้ขึ้นเป็นราชาต่อ

    มงกุฎของเอนิสเป็นมงกุฎทองคำมีลวดลายสวยงามครับ ขนาดโตกว่ามงกุฎของพ่อเล็กน้อย

    เมกอร์ ที่ 1 "เมกอร์ ผู้โหดร้าย" (42-48 AL) :f3:

    [​IMG]

    เมกอร์ไม่ได้โหดหรือโฉดเข้าขั้นทรราชครับ(และไม่ใช่คนดีแน่ๆ) เขาเป็นลูกของสาวห้าวอย่างวิเซนย่าจึงได้เชื้อห้าวเป้งมาเต็มที่ สมัยที่ยังเป็นพระหัตถ์เขามีหน้าที่ปราบกบฎอยู่แล้ว พอครองราชย์จึงออกกฎเหล็กปราบกองกำลังของศาสนจักรอย่างไม่ไว้หน้าและไม่ปราณี และเพื่อความเด็ดขาดจึงได้มีการกำหนดการประหารรูปแบบใหม่คือเผาทั้งเป็นด้วยไฟสดๆจากมังกร (คาแรกเตอร์ผมว่าเอามาจากซาร์อิวานที่ 4 ของรัสเซียแหงๆ)

    นอกจากประหารศัตรูของทารุณแล้ว เมกอร์ยังสั่งให้สร้างป้อมขนาดใหญ่ตั้งชื่อตามตัวเอง ไว้เป็นที่อาศัยของเชื้อพระวงศ์ก่อนจะประหารทีมงานก่อสร้างยกทีม ฟาดกำไรสองต่อทั้งปกปิดความลับและเบี้ยวค่าจ้างในตัว นอกจากนี้เมกอร์ยังมีเมียทีเดียวเกือบสิบคนแถมใครก็ตามที่ไม่สามารถให้กำเนิดทายาทจะถูกเฉดหัวออกจากวังหรือดวงซวยหน่อยคือประหาร....ส่วนสาเหตุการตาย หลายๆคนเชื่อว่าเมกอร์ถูกใบมีดบนบัลลังก์บาดเอาจนตาย.....อาเมน

    เมกอร์สวมมงกุฎอันเดียวกันกับผู้เป็นพ่อ

    เจเฮริส ที่ 1 "เจเฮริส ผู้ประณีประนอม" (48-103 AL)

    [​IMG]

    เมกอร์ผู้เป็นอาตายไปโดยที่กบฎของศาสนจักรยังไม่ถูกปราบลงอย่างราบคาบ เจเฮริสได้ครองราชย์ต่อในฐานะหลานชาย ซึ่งเจเฮริสไม่ได้ฮาร์ดคอร์แบบอาจึงได้มีการยื่นข้อเสนอสงบศึกแก่พวกกบฎโดยให้ศาสนจักรสลายกองกำลังและไม่ให้มีกองทัพในครอบครอง การปกป้องศาสนจักรจะเป็นหน้าที่ของทหารฝ่ายกษัตริย์เอง ซึ่งนำไปสู่การปราบกบฎโดยไม่เสียเลือดเนื้อในรัชสมัยนี้

    เจเฮริสเป็นราชานักปราชญ์ผู้ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์จึงมีอีกฉายาว่า"ราชาผู้เฒ่า" และตลอดรัชสมัยอันยาวนานนี้เองที่เวสเทอรอสได้รู้จักกับความสงบสุข ราชสำนักมีมังกรถึงหกตัว ไพร่ฟ้าอยู่อย่างร่มเย็น ถ้าราชาองค์ใดที่สมควรถูกเรียกว่ามหาราชก็คงเป็นเจเฮริสนี่แหละครับ

    มงกุฎของเจเฮริส เป็นรัดเกล้าทองคำที่ฝังอัญมณีถึง 7 เม็ด 7 สี

    วิเซริส ที่ 1 (103-129 AL)

    [​IMG]

    วิเซริสครองราชย์ต่อจากปู่ครับ(ก็เจเฮริสอายุยืนนี่) โดยบุคลิกเป็นคนรักสนุกและค่อนข้างมีอารมณ์ขันถึงขนาดที่ว่าให้มีการก่อตั้งคณะตลกคนแคระเพื่อแสดงในท้องพระโรง แต่ถึงกระนั้น วิเซริสเป็นราชาที่มีความสามารถพอตัวประกอบกับสิ่งที่ปู่ทำไว้นั้นดีมาก ในสมัยนี้จึงยังไม่มีเหตุการณ์ร้ายๆ

    เนื่องจากมเหสีองค์แรกของวิเซริสให้กำเนิดบุตรสาวเพียงคนเดียว เขาจึงต้องอภิเษกใหม่ ซึ่งลูกสาวคนดังกล่าวชื่อ องค์หญิงเรนิร่า เป็นลูกที่วิเซริสรักมากชนิดสอนเรื่องการเมืองการปกครองให้ถึงแม้จะเป็นหญิง และให้ฝึกงานให้สภาเล็ก ด้วยความสามารถขององค์หญิงนี่เองครับที่จะนำภัยมาเมื่อพระบิดาสิ้นพระชนม์

    วิเซริสสวมมงกุฎอันเดียวกับคุณปู่เจเฮริสครับ

    เอกอน ที่ 2 (129-131 AL)

    [​IMG]

    เป็นโอรสองค์โตของมเหสีคนที่สองของวิเซริสและทวงสิทธิ์ในการครองบัลลังก์แม้ว่าพ่อจะวางตัวทายาทไว้แล้วก็ตาม แต่เอกอนชิงสถาปนาตัวเองเป็นราชาภายใต้การหนุนหลังของเหล่าราชองครักษ์ และนำไปสู่สงครามกลางเมืองครั้งแรกของเวสเทอรอส Dance of the Dragon "การร่ายรำของมังกร"

    แผ่นดินแตกออกเป็นสองขั้วพร้อมๆกับเหล่ามังกรกลายเป็นเครื่องจักรสงครามของสองฝ่าย จนกระทั่งราชินีเรนิร่า พลาดท่าถูกจับได้ก่อนถูกประหารโดยให้มังกรของเอกอนเขมือบร่าง:cry: แต่นั่นไม่ได้ทำให้ผู้ติดตามของนางยอมจำนน และเอกอนสิ้นพระชนม์ในระหว่างสงครามนี่เอง

    เขาสวมมงกุฎทับทิมของ เอกอนผู้พิชิตครับ (ทำใจครับ เอกอนมันชื่อโหลครับ อารมณ์ประมาณชื่อสมชายของบ้านเรา)

    เอกอน ที่ 3 "ผู้พิฆาตมังกร" (131-157 AL)

    [​IMG]

    ลูกชายคนเดียวของราชินีเรนิร่าผู้มีความแค้นฝังหุ่นจากการที่ต้องเห็นแม่ถูกมังกรของน้าเขมือบทั้งเป็น และเมื่อคุณน้าชื่อเดียวกันเกิดมาม่องเท่ง ทำให้ เอกอนหนุ่มขึ้นเป็นราชาได้สำเร็จพร้อมกับโปรเจ็คในสมอง

    เอกอนเห็นว่าพวกมังกรอันตรายเกินกว่าที่จะมีอยู่ จึงออกคำสั่ง"ประหาร"มังกรทุกตัวที่ยังมีชีวิต(ไม่มีหลักฐานว่าเอกอนเป็นคนออกคำสั่งครับ แต่ค่อนข้างชัดเจนคือเขาเกลียดมังกรมาก) โดยให้พวกเมสเตอร์ใช้ยาทำให้พวกมันอ่อนแอและให้กำเนิดลูกที่อ่อนแอหรือไข่ที่ไม่ยอมฟัก ไม่นานครับ มังกรก็หายไปจากเวสเทอรอสเป็นที่มาของฉายาสุดเท่ แต่ไม่รู้ทำไมเอกอนยังคงเก็บไข่มังกรไว้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาต้องการกวาดล้างมังกรในสมัยนี้เท่านั้น และเหลือไข่ไว้ในลูกหลานฟักเอา ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องมังกรแล้วเอกอนเป็นราชาที่จัดว่าปกครองได้ดีครับ(y)

    มงกูฎของเอกอนเป็นเพียงรัดเกล้าทองคำธรรมดา รวมทั้งตัวเขาเองที่มักแต่งกายด้วยชุดสีดำเหมื่อนเป็นการไว้ทุกข์แก่ผู้เป็นแม่

    แดรอน ที่ 1 "มังกรหนุ่ม" (157-161 AL)

    [​IMG]

    โอรสองค์โตของผู้พิฆาตมังกร ราชาผู้มีฉายาประหนึ่งพระเอกหนังจีน แดรอนครองราชย์เมื่อมีอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และเป็นนักรบที่มีความสามารถมาก โดยเป็นราชาคนแรกที่สามารถยึดครองแค้วนดอร์นที่บรรพบุรุษได้แค่มองตาปริบๆ แต่ความซวยดันมาเยือนครับเมื่อตระกูลไทเรลที่ได้รับมอบหมายให้เฝ้าดอร์นไว้ดันไปก่อเรื่องจนเกิดสงครามอีกระลอก จนแดรอนต้องนำทัพหลวงบุกดอร์นอีกครั้ง ถึงจะยึดดอร์นกลับมาได้แต่ต้องแลกกับชีวิตของทหาร 4 หมื่นนาย และ แดรอนในวัย 18 ได้สิ้นพระชนม์ลง

    แดรอนสวมมงกุฎของเอกอนผู้พิชิตครับ

    เบเลอร์ ที่ 1 "เบเลอร์ ผู้ศักดิ์สิทธ์" (161-171 AL)

    [​IMG]

    ในขณะที่ แดรอนผู้เป็นพี่เป็นนักรบผู้ห้าหาญ เบเลอร์กลับเป็นผู้ที่เคร่งครัดและอุทิศตนแก่ศาสนจักรถึงขณะควบทั้งตำแหน่งราชาและนักบวช แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นราชาผู้สูงส่งราวนักบุญอวตารมาโปรดสัตว์แต่พี่ท่านก็มีพฤติกรรมที่พิลึกๆเช่นกันครับ

    ตอนแรกแกจะบวชตลอดชีพโดยที่ทางบ้านไม่เห็นด้วยจึงโดนพ่อจับแต่งงานกับเจ้าหญิง แดน่าผู้เป็นน้องสาวแต่กลายเป็น เบเลอร์ไม่ปฎิบัติตัวในฐานะสามี คือทิ้งเธอไว้ลำพังโดยไม่ได้ดูแล....และนั่นเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ครับ

    [​IMG]

    แต่ในขณะเดียวกัน ลูกพี่ลูกน้องของนางอย่างเจ้าชายเอกอน(ผมบอกแล้วว่าชื่อโหล) กลับให้ความสนใจกับนางมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อตอน แดน่าถูกกักบริเวณในหอคอย(เบเลอร์คิดว่าการไม่ได้เจอนางจะทำให้เขาไม่เอาเรื่องบนเตียงมาคิด เพราะแดน่าเป็นหญิงที่ทั้งสวยทั้งเก่ง:drool:) ก็ได้ความช่วยเหลือเล็กน้อยจากเอกอนกับวิทยายุทธของแดน่าที่ช่วยให้นางหนีรอดมาได้ เพราะตอนเด็กๆ แดน่าซี้กับพี่ชายคนโตแดรอนมากครับ ถึงขั้นที่พ่อยอมให้นางเรียนวิทยายุทธจากพี่และครูฝึก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงเกิดขึ้นครับ นำไปสู่การกำเนิดของอีกตระกูลที่จะสั่นคลอนราชบัลลังก์ไปอีกเป็นร้อยปีจนถึงยุคสิ้นราชวงศ์(ผมจะกล่าวถึงในตอนต่อไป ถ้าคุณตามกระทู้ผมมาหลายๆครั้ง คุณจะร้องอ๋อเลยล่ะ) โดยนางให้กำเนิดบุตรชายครับและไม่เคยพูดชื่อพ่อของเด็กเลยและนางก็เลี้ยงลูกคนนี้แบบตัวคนเดียว

    เนื่องจาก เบเลอร์เอาเวลาไปทำนุบำรุงศาสนาจนไม่มีเวลาไปดูแลด้านอื่น ท่านอาวิเซริส ที่เป็นพระหัตถ์จึงต้องมีบทบาทให้การบริหารราชการแผ่นดินแทน สิ่งที่ยืนยันความศรัทธาได้ดีที่สุดของไม่พ้น มหาวิหารแห่งเบเลอร์ที่ได้สร้างไว้แก่คนรุ่นหลัง (ซึ่งพวกนักบวชไม่พอใจมากที่มันถูกใช่เป็นลานประหารนักโทษคนสำคัญอย่างป๋าเน็ด)

    นอกจากนี้ เบเลอร์ยังมีวีรกรรมแปลกๆอีกเช่นพยายามเปลี่ยนจากการใช้นกเรเวนส่งสารมาเป็นนกพิราบ(อันนี้ไม่เท่าไหร) บังคับให้ขุนนางคนนึงล้างเท้าขอทาน ขับไล่ทั้งอิตัวและคุณตัวออกไปจากราชธานี(แต่ยังอุตส่าห์สวดอวยพรให้แก่พวกนั้น) แต่อย่างไรก็ดี เบเลอร์ไม่ได้รื้อฟื้นกองทัพของศาสนจักรครับเพราะเขาเชื่อว่าสิ่งที่นักบวชควรทำคือการสวดภาวนา

    แต่มีเรื่องเล่าที่แสดงถึงอภินิหารครับ คือว่าตอนที่ครองราชย์ใหม่ๆ เบเลอร์เดินเท้าเปล่าผ่านเส้นทางกระดูก(เป็นหุบเขาหินล้วนๆครับ ทั้งแห้งแล้งและร้อน) ไปยังที่มั่นของพวกดอร์นเพื่อเจรจาสันติภาพและยังช่วยเซอร์เอมอน "อัศวินมังกร" ญาติผู้น้องขึ้นมาจากบ่องูพิษ แม้ว่าจะโดนงูนับสิบๆตัวรุมกัดและพิษของมันก็ทำอะไรเขาไม่ได้

    เบเลอร์สวมมงกุฎเรียบง่ายที่ทำจากเถาวัลย์และดอกไม้ครับ

    วิเซริส ที่ 2 (171-172 AL)

    [​IMG]

    หลังจากรับใช้เป็นพระหัตถ์ให้แก่หลานมาถึงสองคน วิเซริสในฐานะอาจึงครองราชย์สืบต่อไปในฐานเชื้อพระวงศ์ที่มีศักดิ์สูงสุด อย่างไรก็ดีเขาไม่ได้เป็นที่จดจำในแง่บวกครับ เพราะโลกแห่ง A song of ice and fire หาความยุติธรiมยาก...หลายๆคนเชื่อว่าเขาวางยา เบเลอร์หลานชายและไม่ได้มีผลงานอะไรที่น่าจดจำ ซึ่งจริงๆแล้วเนี่ย วิเซริสทำงานปิดทองหลังพระมาตั้งแต่สมัยของแดรอนที่ 1 อีกทั้งตอนครองราชย์เขาก็อายุมากแล้ว ลูกชายก็มีคนเดียวคือเอกอน(ที่แอบปิ้งองค์หญิงแดน่า)ส่วนลูกชายคนเล็ก อัศวินมังกรเอมอนก็สาบานตนเป็นราชองครักษ์

    วิเซริสสวมมงกุฎอันเดียวกับของพี่ชายนั่นก็คือ เอกอนผู้พิฆาตมังกร

    ไว้ต่อวันหน้านะครับ ;)
    apuchan, leopard, CherryBoy และอีก 20 คน ถูกใจข้อความนี้
  2. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    ขอบคุณค่ะอ่านง่ายขึ้นเยอะเลย อ่านเรื่องตระกูลนี้แล้วชอบเหนื่อยกลางทางตรงที่ชื่อมันเป็นเอกอนกับเมกอน อ่านๆไปแล้วงงคนใหนฟักใข่ คนใหนเห็นแม่โดนกิน
    CherryBoy และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  3. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    :notworthy: ข้อมูลหนาแน่นมากมายขอคารวะเลย นี่มียาวมาจนถึงทาร์แกเรียนในยุคปัจจุบันเลยหรือเปล่าเนี่ยครับ แต่เรื่องของเบเลอร์นี่ไม่แปลกใจนะสงสัยว่าอยากจะให้ทุกชนชั้นเสมอภาคกันแล้วเรื่องเปลี่ยนจากอีกาสื่อสารมาเป็นพิราบสื่อสารอันนี้จะเรียนแบบหนังจีนหรือไร
    ปล. ภาพการ์ตูนนี่เหมือนในเรื่อง beowulf เลย
    484dd0n, Slytherin, Hodor is coming และอีก 4 คน ถูกใจข้อความนี้
  4. Amarill

    Amarill ทหารม้า

    อ่านเมเกอร์แล้วแบบ.....งูจงอางกัดลิ้นตัวเองตายช้าดๆ!!
    แล้วก็อ่านมาเรื่อยๆ จนถึงขั้นต้องเขียนไมด์ แมพ กันเลย
    เพราะคุณเธอชื่อสมชาย สมปอง สมปอง สมชายกันไปค่อนตระกูล
    แถมบางที ไม่ใช่สม-ชายด้วย สะ-มะ-ชาย
    จะตั้งชื่อให้มันดีๆหน่อยไม่ได้ชิมิ!!!

    ว่าแต่ รกรากเค้ามาจากกระบี่ เขตการปกครองทางตอนใต้ของสยามประเทศสินะคะ
    กระบี่ไร้กระเทียมทาน.....
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  5. inzee

    inzee อัศวินไร้นาย

    อยากได้แบบนี่มานานแล้ววว เอาจิงๆงงมากกับ ราชวงทาร์แกเรียนเนี้ย นอกจากชื่อซ้ำ ฉายาเยอะ เรื่องราวยังเยอะอีก
    จนสับสนอลม่าน ไหนจะลูกๆหลานๆที่เกิดมาชื่อซ้ำกันอีก55555

    รอเรื่องของแดน่าที่สร้างตระกูลใหม่ ติดตามๆๆ
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  6. gŕýffíńdőŕ

    gŕýffíńdőŕ ทหารม้า

    ชื่อเอกอน วิเซริส แดเนอริส นี่รู้สึกว่าจะเป็นชื่อที่โหลมากในราชวงศ์ทาร์แกเรียนไม่คิดจะเปลี่ยนใหม่บ้างหรือไงนะ
    Hufflepuff, Boylagoon, Ravenclaw และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  7. KnightWra1h

    KnightWra1h ทหารม้า

    ข้อมูลแน่นจริงๆ แดรอนนี่ซวยจริงๆ แต่ทำไมผมรู้สึก แดรอน ดันคล้ายๆกับ กษัตริย์ เบลวิน แห่งเจรูซาเล็มเลยแฮะ แต่ต่างกันที่ว่า พระองค์เป็นโรคเรื้อน แต่ก็ตายตอนหนุ่มเหมือนกัน เพราะทั้้งสองก็รบเก่งเหมือนกันนะ

    ปล ความรู้ผมไม่ชัวร์นะ แหะๆ
    Ocelot และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  8. Ravenclaw

    Ravenclaw ทหารม้า

    หาจากเว็ปไหนบ้างคะเนี่ย ข้อมูลแน่นจัง:notworthy:
    Hufflepuff, gŕýffíńdőŕ และ Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  9. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    รอติดตามข้อมูลตอนต่อค่ะคุณOcelot (y)(y)(y)
    ชอบภาษาที่ใช้เล่าค่ะ อ่านสนุก เข้าใจง่ายดี แวะมาโพสบ่อยๆ นะคะ อยากกดถูกใจ:X3: (เมมเบอร์คุณภาพต้องอัพยศกันหน่อย)

    ปล. กดหน้าข้อมูลคุณOcelot ไปหาอ่านกระทู้เก่าๆ เลยไปเห็นว่ายังเด็กมากๆ 18 เองอ่ะ แต่เรียบเรียงและใช้ภาษาได้ดีมากเลยนะคะ ชื่นชมๆ
    Last edited: 21 ตุลาคม 2013
    Hodor is coming, Rheagar Targaryen และ Boylagoon ถูกใจข้อความนี้
  10. LordJon

    LordJon ทหารม้า

    ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่นมาก
  11. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    นี่ เมสเตอร์คนใหม่ ต้องแต่งตั้งด่วนเลย ให้ผู้มีความสามารถได้รับการเชิดชู

    เนื้อหาแน่นมากครับ (แต่บางคำผมอ่านแล้วงงหน่อยๆ)
  12. eaPPad

    eaPPad อัศวินไร้นาย

    อ่านเพลินดีครับ

    แผนผังครอบครัว ทาแกเรียน หลายคนคงเคยเห็นกันมาแล้ว

    [​IMG][​IMG]
    abamia176, zie_der, CherryBoy และอีก 6 คน ถูกใจข้อความนี้
  13. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    น่าจะเป็นที่การเว้นวรรคไม่ถูกจุดด้วยนะ
  14. eaPPad

    eaPPad อัศวินไร้นาย

    List of Kings

    เผื่อใครมองภาพรวมไม่ออก เลยเอามาแปะไว้ให้
    CherryBoy, Lord wizz, inzee และอีก 3 คน ถูกใจข้อความนี้
  15. Boylagoon

    Boylagoon ราชองค์รักษ์

    ผมเป็นแฟนบ้านมังกือ นี่มากครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ให้รู้ที่มาของตระกูลที่เราชื่นชอบ ถือเป็นราชวงศ์ต้นกำเนิดของบทเพลง แห่งไฟและน้ำแข็ง จริงๆ ทาร์เกเรี่ยน
    abamia176 และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  16. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    มีอยู่วันนึงคงจะเป็นตอนช่วงอ่านกระทู้แนะนำตัวแล้วก็กระทู้ในห้องนักอ่านมั้งเห็นอายุเฉลี่ยของที่อ่านจนถึงเล่ม5น่าจะประมาณ20ต้นๆเอง แถมกลับไปติดต่องานที่รร.เก่าก็ดันเจอเด็กประถมอ่านจีน ทึ่งแบบเว่อร์มาก. ถึงกับทนไม่ไหวไลน์บอกเดอะแก๊งเลยว่า ถ้าภายใน5ปีนี้เรายังอ่านภาษาที่3หรือยังไม่สามารถคอนโทรลอาณาจักรธุรกิจของเราได้ คนรุ่นเราจะต้องจบลงด้วยการล้างส้วมให้เด็กรุ่นใหม่และไม่ได้บำนาญแน่เลย
    เอ่อ...จริงๆนะรอบนี้ไม่ได้ตั้งใจออกเรือได้โปรดกลับมาอยู่ในฝั่งราชวงศ์เราก่อน ยังมาไม่ถึงเราเลย
    inzee, Hodor is coming และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  17. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    จะให้ทาร์แกเรี่ยนอย่างเดียวไม่ได้ สตาร์คตะหากต้นกำเนิดบทเพลงที่เป็นน้ำแข็งไม่ใช่ทาร์แกเรี่ยน
    Last edited: 21 ตุลาคม 2013
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  18. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    อยากบอกว่าชอบกระทู้ Blackfyre Rebellion ของน้อง Ocelot มาก เอ๊ะยังไม่ได้พูดถึง blackfyre หรา ผมมา spoil อะไรหรือป่าว? ช่างเหอะ ใครยังไม่เคยอ่านก็ตามลิงค์ ใครอ่านแล้วอ่านอีกก็สนุกดีครับ ;)
    http://gameofthronesfansite.com/threads/588/

    ผมว่าอันนี้เป็นการเปรียบเปรยนะครับ โดยบ่องูพิษ (snake pit) นะจะหมายถึงดอร์น ส่วนงู (viper) ก็หมายถึงชาวดอร์นิช
    สรุปคร่าวๆ ก็น่าจะเป็นว่า
    เบเลอร์เดินทางไปดอร์น หลังความล้มเหลวของเดรอนที่ 1 เพื่อเสนอข้อตกลงหมั้ยหมายเจ้าชายเดรอน ทาร์แกร์เรียนกับเจ้าหญิงไมริอาห์ มาร์เทล
    ส่วนที่บอกว่าอัศวินนามกระเดื่อง อัศวินมังกรเอมอนถูกงูรุมกัดเกาะเพราะ เอมอนเป็นหัวหน้าราชองครักษ์เลยต้องพิทักษ์เบเลอร์แล้วถูกทำร้ายจากชาวดอร์นิช แต่แน่นอนว่าอัศวินในตำนานอย่างเค้ามีหรือจะพลาดท่าต่อสู้ชนะหมดทุกคน
    ส่วนที่บอกว่างูกัดเค้าทำอะไรไม่ได้ก็เพราะเอมอนนี่เก่งโคตร เลยปกป้องไว้ได้ ตัวเองโดนทำร้ายคนเดียว
    แหมเบเลอร์ชั่งไม่เข้าข้างตัวเองแต่อย่างใด ส่วนเอมอนก็พระเอกจ๋าเหลือเกิน
    CherryBoy, Rheagar Targaryen, Hodor is coming และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  19. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    แหม่ พอเป็นตระกูลตัวเองนี่ ทิ้งสมอเต็มที่เลยนะคะกัปตัน :ROFLMAO:

    เด็กสมัยนี้เก่งๆ กันเยอะมากเลยค่ะ แค่ภาษาที่สองไม่พอแล้วจริงๆ เด็กเก่งบางคนชอบทำตัวกร่าง ไม่น่ารัก แต่เคยเจอน้องคนนึงทั้งเก่ง ทั้งดี เราล่ะโคตรทึ่งโคตรรักเลย อายุประมาณ 15-16 เรียนอยู่เมืองนอก(จำประเทศไม่ได้) ที่โรงเรียนมีทำโครงงาน น้องเขาทำเกี่ยวกับโครงการของในหลวง ครั้นจะบอกเพื่อนว่าท่านดีอย่างโน้นอย่างนี้กลัวเพื่อนไม่เชื่อ น้องตัดสินใจบินกลับไทยมาถ่ายทำวิดิโอเอาไปนำเสนอ เพิ่งเคยเจออ่ะ เด็กอายุแค่นั้นทำจดหมายเป็นทางการทูลประธานมูลนิธิขออนุญาตเข้าพื้นที่ มีศึกษาข้อมูล วางแผนอย่างดี เช่าแท็กซี่ขึ้นเหนือคนเดียว ไปโครงการโน้นโครงการนี้ แถมมาตรงตามเวลานัดเป๊ะ ตั้งใจทำยิ่งกว่าทีมถ่ายทำบางที่อีกอ่ะ สุดยอด...อนาคตไกลแน่ๆ เด็กคนนี้

    ปล. ระหว่างนี้ก็ฝึกคุมลูกเรือไปพลางๆ ก่อนนะคะกัปตัน
    inzee, Hodor is coming, Kurodo และอีก 2 คน ถูกใจข้อความนี้
  20. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ไม่เห็นคุณ eaPPad มานานเลยนะครับ เปลี่ยนอวตารจากแลนนิสเตอร์มาใหม่ใช้มั้ยเนี่ย

    งั้นเอาผังตระกูลสตาร์คมาร่วมด้วยจะได้เป็นไฟและน้ำแข็ง
    ps. เนื่องจากเขียนเอง ถ้าไม่สวยต้องขออภัยครับผม

    @KnightWra1h โหลดดูได้เลยครับ

    พัสดุ:

    Last edited: 21 ตุลาคม 2013
    Rheagar Targaryen, Hodor is coming และ Hufflepuff ถูกใจข้อความนี้
  21. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    อ่านสนุกมากค่ะ บรรพบุรุษทาร์แกเรียนยิ่งใหญ่มาก ขี่มังกรมายึดดินแดนเป็นใคร ใครก็ยอมละว๊าา
    abamia176 ถูกใจข้อความนี้
  22. topz73

    topz73 ราชองค์รักษ์

    หลังจากจบเรื่องราวของตระกูล ทาร์แกเรียน จะมีตระกูลอ่นต่อไหมครับ แบบว่าน่าติดตามมากเลยครับท่าน :)
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  23. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    จบเรื่องนี้ อยากฟังเรื่องก่อนที่ทาร์แกเรียนจะมายึดครองเวสเทอรอสจังค่ะ
    abamia176, Hodor is coming และ topz73 ถูกใจข้อความนี้
  24. topz73

    topz73 ราชองค์รักษ์

    +1เสียงครับ
    abamia176 และ inzee ถูกใจข้อความนี้
  25. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ผมอยากฟังตระกูลเลือดบริสุทธิ์ของคาร์ธอ่ะ
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้

Share This Page