มาแนะนำ "หนัง/ซีรีส์/เพลง/คอมิกส์" ที่ชอบกันค่ะ

กระทู้จากหมวด "ห้องนั่งเล่น" โพสต์โดย plakinmek, 23 ตุลาคม 2013.

  1. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    @Stormwind กันสึน่ะเราสงสัยมากเลยว่าไอ้ตัวที่อยู่ในบอลกลมๆ สั่งให้ไปปฏิบัติภารกิจน่ะมันเป็นตัวอะไร ในการ์ตูนยังไม่เฉลยใช่มั้ยคะ? มีเมมเบอร์ในนี้ตั้งกระทู้ WD ด้วยนะ ตามไปเมาท์ได้ที่กระทู้นี้ของคุณFangiris ค่ะ http://gameofthronesfansite.com/threads/789/

    @Hodor is coming เค้าดันไปอ่าน Shamo มา เครียดอะ ขนาดเมื่อคืนเก็บไปฝัน(สงสารพระเอก) สงสัยต้องไปดูการ์ตูนน่ารักๆ ล้างตาซะหน่อยแล้ว:cry:
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  2. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์

    โฮ:cry: ซาบซึ้งขอรับ มีคนอ่านฝากใจไปถึงเธอเหมือนโฮดอร์ด้วย...ซาดาโกะจังน่าร๊ากกกก แนะนำท่านปลากินเมฆเลยขอรับ เรื่องนี้ใสๆน่ารักเหมาะกับวัยแรกรุ่นอย่างท่านเลยขอรับ:X3:
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  3. Stormwind

    Stormwind นักดาบฝึกหัด

    @plakinmek ผมเองก็ยังอ่านถึงเล่มที่ 17 อยู่เลยครับ ลุ้นต่อไป

    @Hodor is coming ผมก็ชอบตอนที่ซาดาโกะตกใจหรือตอนที่เขินครับ ลายเส้นเป็นSD น่ารักดี
    เป็นผู้หญิงที่น่ารักจริงๆ เขินตอนที่พระเอกบอกชอบครับ 55
    Hodor is coming และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  4. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    กันสีผมอ่านจบมาร่วมครึ่งปีแล้วมั้งนะครับ จริงๆแล้วจำไม่ค่อยได้เพราะเนื้อหาตอนหลังออกทะเลไปแนวไซไฟผสมปรัญชาจนผมเกือบไม่ปะปิดปะต่อกับส่วนแรก แต่ถ้าจำไม่ผิดสิ่งที่อยู่ในบอลกลมก็คือคนธรรมดานี่ล่ะครับ แค่ว่าเค้าเป็นคนที่ได้รับการฝึกให้ใช้เทคโนโลยีจากต่างดาวได้ (ถ้าผิดพลาดไปจากนี้ต้องขออภัย)

    กันสึถือเป็นการ์ตูนที่รุนแรงและเข้มข้นอย่างมากเรื่องหนึ่งที่น่าหามาอ่านครับ
    Hodor is coming, plakinmek และ Rheagar Targaryen ถูกใจข้อความนี้
  5. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    555 ไม่น่าเชื่อว่าข้าเจ้าจะเมินของดีมาตลอด ที่เมินนี่ไม่ใช่อะไร เห็นแกแต่งแต่การ์ตูนโป๊ตลอด และเป็นโป๊ที่ต้องบอกว่า งั้นๆอะ เลยไม่รู้จะซื้อไปทำไม
    Hodor is coming และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  6. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    อ๋อ อย่างนี้นี่เอง ที่แท้ก็เป็นคนธรรมดานี่เอง ขอบคุณค่ะแกรนด์เมสเตอร์(y)


    ช่วงนี้เราติดซีรีส์เกาหลีซะแล้ว The heirs ที่กำลังดังๆ นั่นแหละ เรื่องนี้จะว่าไปก็น้ำเน่าเกาหลีธรรมดา พระเอกรวยนางเอกจน แต่ดาราน่ารัก เล่นดี ที่ชอบมากๆ เลยคือจังหวะการเล่าเรื่องและใช้สัญลักษณ์ อย่างตอนพระเอกเข้าชั้นเรียน อาจารย์สอนเรื่องคำภาษาอังกฤษที่ไพเราะที่สุดอันดับ 1 คือคำว่า Mother (พระเอกมีปมเรื่องแม่เป็นเมียน้อย เป็นเหตุให้ตัวเขาโดนเนรเทศมาอยู่คนเดียวที่อเมริกา) จากนั้นอาจารย์ก็ถามว่าแล้วคำภาษาอังกฤษที่เศร้าที่สุดล่ะ ภาพตัดไปที่นางเอกนั่งดูสมุดจดของแม่ที่เป็นแม่บ้าน คัดคำว่า DRY CLEAN ONLY ยาวเป็นพรืดหลายหน้า (แม่นางเอกเป็นใบ้ เวลาจะพูดอะไรต้องเขียนในสมุดจด เธอโดนคุณนายตำหนิเรื่องซักผ้าไม่ถูก เลยต้องคัดภาษาอังกฤษคำนั้นเอาไว้)

    พอพระเอกสารภาพรักกับนางเอกในโรงหนัง พอทั้งคู่ออกมายืนดูป้าย HOLLYWOOD นางเอกก็บอกว่า "ดูเหมือนใกล้นะ(แต่จริงๆ แล้วไกล)" เป็นการปฏิเสธ เพราะพระเอกทั้งรวยกว่าแล้วก็มีคู่หมั้นแล้วด้วย :unsure:

    เพลงในเรื่องก็เพราะด้วยนะคะ

    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  7. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์


    เพลงนี้ด้วยขอรับ ...กรี๊ดดดดดส์ เขิลลลลลลลลส์!!!! :oops::X3:

    [​IMG]

    [​IMG]
    Last edited: 25 พฤศจิกายน 2013
    Rheagar Targaryen และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  8. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    โฮดอร์อ่าาาาา (แอ๊บเสียงเกาหลีสุดฤทธิ์)
    ยังงี้ต้องชวนกัปตัน @Rheagar Targaryen มาฟินน้ำหมากกระจายด้วยแล้ว :X3:
    ผู้ชายเรื่องนี้แจ่มๆ ทั้งนั้นเลยนะคะกัปตัน (y)

    @Hodor is coming กำลังดูเรื่องไหนอยู่อีกคะ มีเรื่องสนุกๆ อีกป่าว จะได้ตามไปฟินด้วยคน:love:
    Rheagar Targaryen และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  9. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    คัมซัมนิดา ปลา ออนนี่ (ไม่รู้คำว่าน้องสาวอะ มีอัมนาตา) แต่ก่อนเค้าเคยเป็นติ่งเกาหลีแคสสิโอเปี้ยนมาก่อนนะ เห็นเรื่องใหนดังแล้วกลัวตัวเองจริงๆเวลาติดซีรี่ย์นี่เหมือนเสียสติ ไม่สามารถทำงานได้อย่างสันติ เคยดูๆอยู่แล้วหงุดหงิดเพราะเช้า ไม่ได้โกรธที่ไม่ได้นอนแต่โกรธต้องไปทำงาน โฮดอร์โอปป้า กับ ออนนี่ระวังนะ ดาราในรูปเคยไปออกรันนิ่ง แมน เป็นรายการที่ Strongly Recomendation!! ไม่ใช่ติ่งเกาหลีก็ดูได้ ทั่วโลกเรียนแบบรายการนี้เยอะมาก มีเกมหลักคือดึงป้ายชื่อ ซึ่งฮาระเบิดมากเดี๋ยวมาอธิบายอีกทีพิมในมือถือละปวดไมเกรน
    plakinmek และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  10. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์

    โนวๆๆๆๆ ...วินาทีนี้โปรดเรียกกระผมว่า โฮดอร์อุปป้าเถิดขอรับ 555
    ถ้าซีรีย์เกาหลีใหม่ๆช่วงนี้ไม่ค่อยได้ติดตามขอรับ ดูแต่เรื่องนี้แหละ แต่ถ้าให้แนะนำแบบที่ชอบก็มี

    the greatest love
    [​IMG]
    "เรื่องราววุ่นๆ เปิ่นๆ ของ เอจอง อดีตนักร้อง เกิร์ลกรุ๊ปหญิง ที่เคยโด่งดังสุดขั้ว เมื่อ 10 ปีก่อน ได้โคจร มาพบกับพระเอกยอดนักบู๊ ต๊กกูจิน ที่อารมณ์วีน ปี๊ดแตก โมโหร้าย แต่นิสัยน่ารัก เป็นดาราระดับ ท้อปสตาร์ แต่แฝงความฮาไว้บนใบหน้าที่ดุดัน เมื่อความโด่งดังสมัยอดีตที่เคยได้รับ แต่กลายเป็นดาวดับของสมัยปัจจุบัน หลังจากแยกวงกันไป ความดังก็จางหายไปตามกาลเวลา เอจองจึงต้องหางาน ออกรายการทีวี วาไรตี้โชว์ต่างๆ เธอต้องมาพัวพันเป็นรักสามเศร้ากับเพื่อนร่วมวงของเธอ คังเซรี และยังมีหมอแพทย์แผนตะวันออก ชื่อ ยุนพิลจู ที่ชื่นชอบวงการบันเทิง มาตกหลุมรักเธอ"

    เรื่องนี้ฮามากกกกกกขอรับ พระเอกไม่หล่อ นางเอกไม่สวย แต่โคตรสนุกขอรับ แนะนำๆๆๆๆๆๆๆ
    http://www.series8-fc.com/“the-greatest-love-best-love”

    A Gentleman’s Dignity
    [​IMG]

    "ละครตลกเบาสมองที่ได้พระเอกสุดฮอตในอดีต จางดองกัน (Jang Dong Gun) กลับมารับบทสถาปนิกหนุ่มปากร้าย คิมโดจิน ที่จะมาปะทะคารมกับอาจารย์สาวจอมเฮี้ยบ ซออีซู (คิมฮานึล) ซีรีย์เกาหลีเรื่อง A Gentleman’s Dignity เป็นเรื่องราวการใช้ชีวิตของหนุ่ม (เกือบ)โสดวัย 40 ทั้งสี่คน ที่ผ่านความรัก ความสำเร็จ และความล้มเหลวในชีวิต ทั้งสี่หนุ่มใหญ่วัย 40 เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยวัยเรียน เมื่อแยกตัวมาคนเดียว เขาจะเป็นผู้ใหญ่ดูมาดนุ่มภูมิฐาน แต่พอมารวมตัวกัน จะกลายเป็นความสนุกสนามฮาเฮเหมือนเมื่อครั้งพวกเขายังเด็กๆ แต่อยู่ๆ มีเหตุการณ์ชวนฝันร้าย ให้ 4 หนุ่มใหญ่ต้องขวัญผวา เมื่อหนุ่มน้อยโคลิน (อีจงฮยอน CNBlue) โผล่มา แล้วบอกว่า “หนึ่งใน 4 คนนี้คือพ่อของเขา “ติดตามความฮา กระล่อน ปลิ้นปล้อนของพวกเขาได้ใน A Gentleman’s Dignity"
    เรื่องนี้ก็สนุกสุดๆขอรับ พระนางวัยดึกทั้งนั้น แต่โอ้วโหว เขียนบทได้ละเมียดละไมสั่นไหวจิตใจโฮดอร์อุปป้าเหลือเกิน โฮดอร์ดูไว้ฝึกแทคติกพิชิตใจสาวจากหนุ่มๆเรื่องนี้แหละขอรับ
    http://www.series8-fc.com/“a-gentlemans-dignity”


    I Hear Your Voice
    [​IMG]
    "ซีรี่ส์แนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ที่เกี่ยวกับเรื่องกระบวนการยุติธรรม ทนายความและพลังวิเศษของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ที่สามารถได้ยินเสียงความคิดหรืออ่านใจของคนอื่นได้ ปาร์คซูฮา (Lee Jong Suk) เด็กนักเรียนหนุ่มผู้มีพลังวิเศษ เมื่อตอนเด็กพ่อของเขาโดนฆาตกรรม และในชั้นศาลไม่สามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ เนื่องจากขาดหลักฐาน ด้วยความกดดันทางด้านจิตใจ ทำให้เขามีพลังพิเศษ และเขาหลงรักอย่างฝังใจกับพี่สาวคนสวยที่ชื่อจางฮเยซอง ที่เข้ามาช่วยเป็นพยานจนจับฆาตกรเข้าคุกได้ เรื่องราวความสนุกเกิดขึ้นเมื่อ ปาร์คซูฮาได้เจอกับจางฮเยซอง (Lee Bo Young) รักแรกของเขาที่กลายเป็นทนายความสาว และเขาได้ใช้พลังพิเศษของตัวเองช่วยเหลือเธอจนทำให้ผู้บริสุทธิ์พ้นจากความผิดได้"

    อีกเรื่องที่แนะนำให้ดูเลยขอรับ จะได้ทั้งความฟินและความรู้เกี่ยวกับด้านกฏหมาย ...แอบกระซิบ ว่าพระเอกน่ารักมว๊วกกกก ถูกใจขาจิ้นอย่างสาวๆในบอร์ดนี้แน่นอนขอรับ
    http://www.series8-fc.com/“i-hear-your-voice”

    อ๊ะ!! พอก่อนดีกว่า เริ่มรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นติ่งเกาหลีไปเสียแล้วขอรับ ....
    รายงานโดย...โฮดอร์อุปป้าแห่งเวสเทอรอสดัมดง
    Last edited: 25 พฤศจิกายน 2013
    Rheagar Targaryen และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  11. Stormwind

    Stormwind นักดาบฝึกหัด

    Agent of shield หน่อยมั้ยครับ?

    ดูเรียกน้ำย่อยของหนังซุปเปอร์ฮีโร่
    plakinmek และ Rheagar Targaryen ถูกใจข้อความนี้
  12. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    อันนี้เล็งๆ อยู่ค่ะ คุณ Stormwind มาแนะนำแสดงว่าสนุกแน่ๆ วันหยุดสิ้นปีว่าจะหาเวลาดูให้ได้แหละ :sleep:
  13. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    ติดค้างเอาไว้จนเกือบลืม ขอแนะนำรายการวาไรตี้เอาไว้ดูเพลินส่งท้ายปีหลีกหนีความเครียดในแต่ละวัน
    Running Man
    รายการวาไรตี้เรทติ้งสูงสุดในเกาหลี ที่มีตีมคือ "จงวิ่งอย่าเดิน" พิธีกรในรายการมีทั้งหมด 8คน(ตอนหลังเหลือ7 อีตาพระเอกของ @Hodor is coming งานยุ่งเลยถอนตัว)
    image.jpg

    ถ้าใครเคยดูรายการ X Man หรือ Family Outing ทางทรูวิชั่น ก็น่าจะคุ้นเคยกับพิธีกรเหล่านี้บางคนอยู่แล้ว ส่วนผู้ที่ยังมิคุ้น ขอตัดข้ามการระบุชื่อไปนำเสนอรายการเลย
    รันนิ่งแมน ในแต่ละอาทิตย์จะมีเกมส์ไม่เหมือนกัน ถ้าใครเคยดูชิงร้อยชิงล้านแล้วเห็นเกมส์บ้าๆบอๆที่แก๊ง3ช่า เอามาเล่นกัน ลองทวีคูณความบ้าบอของเกมส์เข้าไปด้วย5 แล้วจินตนาการดู เกมส์ที่จึ้นชื่อที่สุดและเล่นกันบ่อยในรันนิ่งแมนคือ เกมส์ไล่จับแกะป้ายชื่อ โดยผู้เล่นทุกคนจะโดนจับแต่งตัวแบ่งทีมโดยติดป้ายชื่อเอาไว้
    image.jpg image.jpg

    แล้วหลังจากนั้นก็คือการไล่ล่าแกะป้ายชื่อฝั่งตรงข้าม ผู้ที่ถูกแกะป้ายชื่อต้องออกจากการแข่งขันไปอยู่ในคุก
    image.jpg

    ในระหว่างนั้นนอกจากการไล่จับบางครั้งก็มีสปาย
    image.jpg
    ซึ่งสปายจะมีหน้าที่พิเศษ เช่น ห้ามให้ใครจับได้และกำจัดทุกคนออกรวมทั้งเพื่อนร่วมทีม หรือ ห้ามให้ใครจับได้และต้องทำให้ทีมตรงข้ามชนะ หรือสปายซ้อนสปายคือทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นสปายต้องตามหาภารกิจพิเศษซึ่งก็คือคำใบ้คนที่ตามเจอจะค้นพบความลับของการแข่งขัน(เปิดเผยว่ามีคนที่ไม่ใช่สปายรวมอยู่)
    นอกจากสปายแล้วบางครั้งก็มีภารกิจพิเศษที่ต้องทำระหว่างไล่จับ เช่น ตามหาไอเท็มให้ครบ แย่งธงฝั่งตรงข้ามก่อนการกำจัด
    ที่หนักกว่านั้นบางครั้งถึงกับทำกติกาให้ผู้เล่นมีพลังพิเศษ!!!
    image.jpg
    มากมายหลายสิ่งจนต้องทึ่งกับความสามารถทีมงานที่สามารถคิดเกมส์ไร้สาระได้บรรเจิดมากขนาดนี้ นี่แค่เกมส์เดียวนะ รันนิ่งแมนจะแข่งกันประมาณ3-4เกมส์ โดยบางครั้งจะหาผู้แพ้มาเล่นเกมส์ลงฑัณ หรือหาผู้ชนะเพราะสำหรับรางวัลใหญ่
    ที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่านั้นก็คือแขกรับเชิญ ความที่รันนิ่งแมนถือเป็นรายการเรทติ้งสูงของเกาหลี แขกรับเชิญจึงแทบจะแย่วกันมาออก เพราะฉะนั้นดาราที่กำลังโปรโมทผลงาน หรือละครเรทติ้งแรง(แต่ต้องเป็นของช่องSBSนะ) นี่เดินทัพกันมาเป็นว่าเล่น

    image.jpg
    สองหนุ่มCN Blueเป็นดาราในซีรี่ที่โฮดอร์แนะนำด้วย
    image.jpg หนุ่มน้อยจาก The Heirก็เคยมานะ


    image.jpg นี่ก็ได้ไปบ่อยนะ ปลื้มใจแทนน้อง ไม่ได้ฟังเพลงน้องหรอกแต่เห็นคนไทยได้ดีแล้วปลื้ม
    image.jpg ดังไม่ดังวัดตรงนี้ได้ แม้แต่เฉินหลงยังเคยไปออก

    วิธีดูก็ง่ายแสนง่าย searchหาคำว่า running man Thailand ในเฟสบุ๊คหรือกูเกิ้ล ก็จะพบกับแฟนเพจของคนไทยที่ทำซับไว้แบ่งกันดู ก็ไปเม้นให้กำลังใจขอบคุณน้องๆเค้าหน่อย เพราะเท่าที่ดูก็ทำกันลำบากพอควรแถมอัพเร็วด้วย
    plakinmek และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้

Share This Page