เกี่ยวกับตระกูบ Baratheon กับ Stannis***SPOIL***

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย roadhog, 30 กรกฎาคม 2017.

  1. roadhog

    roadhog นักดาบฝึกหัด

    ss4 - ss5
    ไม่เข้าใจว่าทำไมแกถึงฆ่าน้องชายตัวเองครับ ทำไมไม่ขอความช่วยหลือดีๆ พอน้องชายตายกองทัพทั้งหมดไปอยู่ไหนครับ Stannis หุบมาเป็นของตัวเองไม่ได้หรอ แล้วอีกอย่่าง
    ถ้าจำไม่ผิด แกยกทัพไปช่วย night watch สู้กับคนเถือน ทั้งๆที่ยกทัพไปบุก winterfell ช่วยตระกูล Stark แล้วร่วมมือกับ Stark บุก Kings Landing
    พอไปสู้กับคนเถื่อนชนะ แต่คนเถื่อนไม่ยอมไปช่วยรบด้วย เฮียแกก็ไม่ว่าอะไร แถมจะไปบุก Winterfell ต่อ ขอ Jon Snow ช่วยก็ช่วยไม่ได้ ทีบักจอนขอเรือไปช่วยอพยพคนเถื่อนยังให้ไป กองทัพแกหนีทุกวัน โดนผู้หญิงชุดแดงเป่าหูให้เผาลูกตัวเองตาย เมียฆ่าตัวตาย ไปบุก Winterfell แบบ ไม่มีม้า เหมือนเดินไปให้เค้าเชือดฟรีๆ

    คือทำไมเฮียแกชีวิตรันทดขนาดนี้ครับ โคตรชอบตัวละครตัวนี้เลยผมว่าแกเหมาะสมที่จะเป็น King มากกว่า Robert อีก
  2. สแตนนิสก็ไม่ใช่ว่าไม่คำนึงถึงน้องเลยนะ ตอนไปเจรจากัน อย่างน้อยก็ในหนังสือ เขาบอกว่าให้เรนลีไปคิดดูดีๆ คืนนึง ล้มเลิกสิ่งที่ตัวเองคิดเสีย ทิ้งธงทิ้งตราที่ตัวเองคิดขึ้นมา แล้วจะยกสตอร์มเอ็นด์ ยกตำแหน่ง ยกทุกอย่างที่เคยเป็นของน้องชาย คืนให้น้องชายหมดทุกอย่างเลย รวมทั้งแต่งตั้งเป็นรัชทายาทสืบตำแหน่งเขาด้วย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่แสดงความรักและเมตตามาก

    แต่พอเรนเลียังยืนกรานไม่ทำตามอีก... ความซื่อตรงต่อหน้าที่ของสแตนนิสก็เป็นโดมิโนชิ้นถัดไปนั่นละครับ โทษของการก่อกบฏคือตาย มันก็ต้องเป็นไปตามนั้น

    ส่วนบทสแตนนิสในแคว้นเหนือในซีรีส์นี่ผมไม่อยากจะคิดเลย รอดูในหนังสือดีกว่าว่าจริงๆ มันยังไงกันแน่
  3. marizelee

    marizelee อัศวินไร้นาย

    ต้องบอกว่าในหนังสือยังไม่ถึงตอนสแตนนิสยกทัพไป "วินเทอเฟล" ก็เลยยังไม่รู้ว่า ลุงจอจ แกกะเขียนบทให้สแตนนิสตายแบบไร้ค่า เหมื่อนในหนังรึเปล่า
  4. jay17

    jay17 พลเดินเท้า

    คนเขียนบท เขียนบทให้ เรนลี ตายง่ายมากๆซึ่งไม่ยุธติธรรมเลย

    ส่วนเรื่องที่สแตนนิสยื่นข้อเสนอให้ยอมแพ้แล้วจะยังคงแต่งตั้งเป็นเรนลี่รัชทายาทจนกว่าสแตนนิสจะมีลูกชาย เรนลีไม่รับข้อเสนอเป็นสิ่งที่ถูกต้องและธรรมดาที่สุดไม่ใช่เพราะเรนลี่หัวดื้อ เหตุผลง่ายๆคือเรนลี่เหนือกว่าทุกอย่าง ทั้งจำนวนทหาร สเบียงและกองหนุนจากแคว้นริช ที่สนับสนุนอย่างเต็มตัว ตอนนั้นทัพของแรนลี่สามารถตีเมืองหลวงแตกได้ไม่ยาก เพราะกองทัพแลนนิสเตอร์ติดพันศึกกับร๊อบอยู่ลงมาช่วยไม่ทัน
  5. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ทัพของเรนลี ประกอบไปด้วยทัพจาก Stormlands ซึ่งปกครองโดยตระกูลบาราเธียนเอง กับทัพของ Reach ที่ปกครองโดยไทเรลครับ ด้วยความที่เรนลีเป็นกิ๊กของลอรัส และจะแต่งงานกับมาเจอรี เรนลีเลยได้ปกครองทั้งทัพจากทั้งสองที่ซึ่งรวมแล้วมีจำนวนมากที่สุดในบรรดา 5 คิงตอนนั้นเลย แต่พอเรนลีตายด้วยฝีมือสแตนนิสทัพฝั่ง Reach ก็แยกจากไปหมดครับไม่ยอมขึ้นกับสแตนนิสเพราะลอรัสแค้นมากมาย

Share This Page