ภาพวาด ตอนแบรน ไปเจอกับ BloodRaven

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย Boylagoon, 4 สิงหาคม 2013.

  1. Boylagoon

    Boylagoon ราชองค์รักษ์

    ไปเจอภาพนี้มาครับ คิดว่าเป็นตอนที่แบรน ไปเจอกับ BloodRaven แล้วที่สภาพเหมือนจะป่วยๆ ไม่สามารถไปไหนมาไหนได้ และคงจะใช้วิธีการย้ายจิตสิงสัตว์ต่างๆ อย่างเดียวเพื่อติดต่อกับแบรนตามเนื้อเรื่อง อยากรู้เหมือนกันว่า BloodRaven เนี่ยอายุประมาณเท่าไรแล้ว (น่าจะแก่แล้วแน่ๆ) แล้วในบรรดาผู้ย้ายจิต BloodRaven ถือว่าเก่งที่สุดเลยรึเปล่า?

    [​IMG]
  2. JJ12

    JJ12 นักดาบฝึกหัด

    คนเหนือพันคนจะมีผู้ย้ายจิตหนึ่งคน ผู้ย้ายจิตพันคนจะมีผู้หยั่งรู้แห่งพงไพรหนึ่งคน (ไม่รู้ว่าในหนังสือไทยแปลGreenseerว่าอะไร) (BloodRaven เป็น greenseer=ผู้หยั่งรู้แห่งพงไพร)
    และผมคิดว่าผู้หยั่งรู้แห่งพงไพรพันคนจะมี Bran หนึ่งคน
    CherryBoy, Jakiia, cloud9 และอีก 2 คน ถูกใจข้อความนี้
  3. LordJon

    LordJon ทหารม้า

    อีกหน่อยแปรนคงไม่ใช่สภาพแบบนั้นใช่มะ คิดแล้วเสียวเลย
  4. Boylagoon

    Boylagoon ราชองค์รักษ์

    คือ จากภาพวาด BloodRaven ออกแนวกิ่งไม้พันไว้แทบจะเป็นส่วนนึงของต้นไม้ไปละ ติดผนัง เหมือนซอมบี้เลย ฮา... งั้นแสดงว่าแบรนก็เทพกว่า BloodRaven อีกน่ะสิ:eek:
  5. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    แบรนจะมีสภาพแบบนี้ในอนาคตหรือนี่ ไม่มั้ง:eek:
  6. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ถ้า Bloodraven ยังมีชีวิตอยู่นับถึงปีที่ AL 300 ตามเวลาในซีรี่ย์
    ก็จะมีอายุประมาณ 125 ปีแล้วครับ แก่กว่าเมสเตอร์เอมอน 23 ปีครับ

    ส่วนความสามารถทางย้ายจิตนั้นผมไม่ทราบว่าเก่งสุดรึป่าว? แต่ลองพิจารณาดูจากสัตว์ที่สิงก็ได้ (เป็นการบรรยายของ Haggon คนเถื่อนที่สิงสัตว์ต่างๆ)

    สุนัข ง่าย
    กวาง สิงนานๆ จะเปลี่ยนคนกล้าหาญให้กลายเป็นคนขี้ขลาด
    แมว ควบคุมยาก มีแต่จะต้องใช้ใจบังคับ
    นก สิงนานๆ จะทำให้ลืมเลือนตัวตน คิดแต่จะบิน
    หมาป่า ยาก คนอาจเป็นเพื่อนกับหมาป่าได้แต่ไม่มีทางทำให้มันเชื่องได้
    CherryBoy และ Boylagoon ถูกใจข้อความนี้
  7. npch

    npch นักดาบฝึกหัด

    ย้ายจิตสู่คนได้คงจะเมพดี ย้ายไปเข้าบุคคลสำคัญ โดดจากหอคอยสูงๆ แล้วย้ายกลับมาตัวเอง ชิว สุดท้ายตายหมด เหลือสตาร์คตระกูลเดียว แต่วิธีมันดู lanister มากต่อให้ทำได้คงไม่ทำหรอก อีกอย่างมันคงจะง่ายไปด้วย ลุงมาร์ตินคงไม่ตัดจบขนาดนั้น ฮ่าๆ
  8. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    แอบสงสัยนิดนึงค่ะ ถ้าคนที่แบรนท์เจอคือBloodravenจริงแล้วตัวBloodravenมีเหตุผลอะไรถึงต้องพยามช่วยแบรนท์คะ
  9. wongsatron

    wongsatron อัศวินไร้นาย

    อยากให้ย้ายเข้าไปในมังกรครับ แต่คงซับซ้อน
    Proust ถูกใจข้อความนี้
  10. Boylagoon

    Boylagoon ราชองค์รักษ์

    เดาจากในซีรี่ย์นะครับ ผมว่า bloodraven ล่วงรู้ถึงอนาคตบางอย่าง หรือรู้ว่าแบรนนั้นมีความสามารถขั้นเทพ พูดง่ายๆ แบรนอาจจะเป็นผู้ย้ายจิต 1 ในพันคนที่มีความสามารถสูงมากที่เคยปรากฏขึ้น โดยที่แบรนเองไม่ีรู้ว่าตัวเองมี และแม้แต่ bloodraven เองก็ไม่สามารถเทียบได้ เลยอยากเจอแบรนและถ่ายทอดวิชาให้ครับ ประมาณว่าหาผู้สืบทอด หรือบางทีอาจจะให้แบรนช่วยทำภารกิจบางอย่างซึ่ง bloodraven เองไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะวัยแก่ชราใกล้ตาย... เพราะถึงขนาดแบรนสามารถย้ายจิตควบคุมคนจิตอ่อนๆ อย่างโฮดอร์ได้ ซึ่งอาจจะไม่เคยปรากฏว่ามีคนเคยทำได้มากอ่น ที่ใช้วิธีการย้ายจิตเข้าสิงร่างคน...
  11. DeathWolf

    DeathWolf พลเดินเท้า

    แสดงว่่าพี่แกเลิกคิดเรื่องตระกูลแล้วใช่ป่าวครับ เพราะยังไงแกก็เป็นทาแกเรี่ยนแถมสตาร์คก็เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการโค่นตระกูลทาแกเรี่ยน
  12. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    คงรู้แหละมั้งว่าถึงยังไงก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว หรือพี่แกอยากให้แบรนเป็นผู้ที่ช่วยให้ทาแกเรี่ยนกลับมายิ่งใหญ่ก็ได้นะ ถึงถ่ายทอดวิชาให้ :eek:
  13. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    งี้ก็แสดงว่าทาร์แกเรียนก็มีพวกย้ายจิตได้ด้วยสินะ แบรนจะเป็นกำลังสำคัญให้กับแดนี่หรือจะเป็นศตรูกับแดนี่ล่ะทีนี้!
  14. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    Bloodraven นี่ไม่เป็นที่รักจากตระกูลไหนเลยทั้ง Blackfyre (ตระกูลตัวเอง) เพราะทรยศไปช่วย Targaryen
    หรือจะ Targaryen เองก็ไม่ค่อยจะไว้ใจ (เว้นคิงเดรอนที่ II) เคยถูกคุมตัวไว้ที่ปราการแดงสมัยคิงเมการ์ที่หนึ่ง แล้วพอสมัยเอกอนก็ไปที่ผากำแพง มีชะตากรรมน่าสงสารทั้งๆ ที่เก่งแล้วก็ทำความดีความชอบมาก
  15. DeathWolf

    DeathWolf พลเดินเท้า

    อ๋ออย่างนี้นี่เอง จะว่าไปถ้าเอาไปเปรียบกะเคสธีออนแล้วธีออนเลือกข้างร็อบแกมีสิทธิ์จะโดนแบบลุงนี้ป่าวหว่า
  16. Ocelot

    Ocelot อัศวิน


    ความเทพมันต่างกันครับ Bloodraven ก้าวขึ้นเป็นแม่ทัพในตำนานตั้งแต่สมัยยังหนุ่ม พอได้เป็น Master of Whisperer เขาก็เป็นเหมือนชายที่น่ากลัวที่สุดเพราะเขามีทั้งกำลังทหารและสายลับเต็มเมืองแต่กระนั้นเขาก็ไม่ได้ก่อกบฎตามที่หลายๆคนคิดๆไว้ ไม่มีใครเอาเขาลงจากตำแหน่งได้จนกระทั่งราชาเมคาร์จับเขาขังคุกมืด (เมคาร์เกลียด Bloodraven เพราะไม่ได้เป็นทาร์แกเรียนเต็มตัวแต่ดันมีตำแหน่งและชื่อเสียงมากกว่าเขา) ส่วนธีออนแทบไม่มีวีรกรรมอะไรที่น่าชื่นชมครับ แถมนิสัยแย่เลยไม่ค่อยมีใครยอมรับ

    อ้อ Bloodraven โดนหมกในคุกมืดสิบปีเท่ากับที่เมการ์ครองราชย์ครับซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าลุงแกอยู่ไปได้ไง(ตอนนั้นอายุอานามก็จะห้าสิบแล้ว) ส่วนที่ราชาเอกอนที่ 5(น้องชายของเมสเตอร์ Aemon) เนรเทศ Bloodraven ไปที่กำแพงพร้อมกับ Aemon(รายนี้สมัครใจตั้งแต่แรกแล้ว) สาเหตุคงเป็นเพราะเขาไม่อยากให้ Bloodraven ที่เป็นถึงวีรบุรุษปราบกบฎต้องมาตายอย่างไร้ค่าในคุกมืด แถมเอกอนไม่อยากถูกครหาว่าปล่อยศัตรูของพ่อให้เป็นอิสระ ส่งไปกำแพงจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับ
    leopard, Źéńőń, AM'Rome Buster และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  17. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    ปิดทองหลังพระแท้ๆ พ่อใจบุญ
  18. DeathWolf

    DeathWolf พลเดินเท้า

    ที่ผมสื่อคือหมายถึงในเชิงคำครหาน่ะครับ ความเทพตามอ่านมาบ้างพอรู้ว่า Bloodraven ทั้งเทพทั้งผ่านวีรกรรมมากมาย แต่ถึงกระนั้นตระกูล Blackfyre ไม่สนถึงวีรกรรมของBloodravenอยู่แล้ว(แหงหล่ะทรยศตระกูลมาถ้าเขาสรรเสริญจะแปลกกว่า) ส่วนธีออนนั้นไม่เทพเท่าอยู่แล้วแต่การโดนครหานินทา+การไม่ยอมรับทั้งสองฝ่ายผมว่าไม่ต่างกันนะ ผมมองนะถ้าเลือกร็อบถึงเขาได้ครองเกาะเหล็กแต่ที่ยืนในเกาะ(ที่เดิมทีก็มีน้อยอยู่แล้ว)ก็จะไม่มีแถมอาจถูกลอบฆ่าได้ตลอด ถ้าเลือกฝ่ายพ่อ(ที่ดูยังไงก็มองไม่ออกว่าเคยยอมรับเด็กที่ทำให้หัวตัวเองไม่หลุดด้วยเหรอ) ซึ่งผลก็เห็นๆกันอยู่(ผมว่าต่อให้ทำตามคำสั่งเปีะๆแกก็จะมีเส้นทางดีกว่านี้หน่อยนึงแต่ก็ไม่ดีซักเท่าไหร่) ว่าโยงมาได้ไงหว่าเราชักจะเพ้อเจ้อไปแระ - -'
  19. ผมว่าถ้าเป็นคนที่หัวดีหน่อย พออยู่ทางเหนือมานานพอก็น่าจะเข้าใจได้ว่าศัตรูที่แท้จริงไม่ใช่มนุษย์ เขาอาจจะเห็นชะตากรรมของแบรนที่ต้องต่อสู้กับฤดูหนาวด้วยก็ได้ครับ
    Rheagar Targaryen และ puipui ถูกใจข้อความนี้
  20. oakhyco

    oakhyco อัศวินไร้นาย

    ภาพสวยอลังการมาก ทำให้อยากดู SS4 ไวไวเลย

Share This Page