มาแนะนำ "หนัง/ซีรีส์/เพลง/คอมิกส์" ที่ชอบกันค่ะ

กระทู้จากหมวด "ห้องนั่งเล่น" โพสต์โดย plakinmek, 23 ตุลาคม 2013.

  1. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    @plakinmek สงสัยต้องไปถามเค้า(ใคร?)ว่าข้อมูลมั่วป่าว

    ป.ล.ว่าจะเล่นมุขกับคุณ @CherryBoy ว่ายังไม่เห็นอะค่ะแต่แอบเกรงใจมู้ดโรแมนติก
    Hodor is coming, CherryBoy และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  2. Gutter13

    Gutter13 Petyr's Artist

    เหลืออีก 1 ปีครับ เดวนี้วาดไม่ค่อยเสร็จแล้วดองไว้เยอะเลยครับ 55555 ขี้เกียจ
    ปล. ทำฉากละครถาปัตอยู่ครับ แสดงจริงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ถึง 1 ธันวาคม 2556
    ใครว่างๆมาชมกันได้ที่ KMITL นะครับ แอบโฆษณา :f2:
    Kurodo, Hodor is coming, Rheagar Targaryen และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  3. Ravenclaw

    Ravenclaw ทหารม้า

    ไม่รู้จะว่าอย่างไรดี โดยปกติแล้วชอบฟังเพลงไทยไม่ค่อยฟังเพลงของต่างประเทศซักเท่าไหร่ ส่วนพวกหนังนี่ก็ประมาณพวกเทพนิยายแฟนตาซีทั่วไป โดเฉพาะอย่างยิ่ง game of thrones:knight:
    Hodor is coming, Fangiris, Rheagar Targaryen และอีก 2 คน ถูกใจข้อความนี้
  4. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    วันนี้แนะนำต่อในส่วนของ "หนัง" ค่ะ มีหนังหลายๆ เรื่องที่ดูแล้วมันมีอะไรบางอย่างคล้ายๆ กับชีวิตเรา หรือบางทีดูแล้วเกิดคำถามกับตัวเอง อย่างเรื่องนี้...(ระวังสปอยล์ด้วยนะคะ)

    Mr.Nobody (2009) ความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า
    ประเภท : โรแมนซ์/ดราม่า/ไซไฟ/แฟนตาซี

    [​IMG]

    ที่เราดูเป็นเวอร์ชั่นปี 2009 นะคะ เห็นในเว็บหนังบอกว่าเอามาฉายใหม่ปี 2013 ไม่รู้ตัดต่อตรงไหนเพิ่มรึเปล่า อันนี้ยังไม่ได้ดู

    ตอนนี้ค่อนข้างหาดูยากหน่อยนะคะ เพราะไม่เข้าไทย แต่ถ้าขุดจริงๆ ก็น่าจะยังมีเว็บที่ดูออนไลน์ได้ ที่เลือกโปสเตอร์เวอร์ชั่นนี้เพราะสื่อแกนของเรื่องได้ดีที่สุดค่ะ ส่วนนี่เป็นเทรลเลอร์...



    หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่เล่าเรื่องได้ยากจริงๆ ถ้าเป็นอาหารมันก็คงเป็นแกงโฮะล่ะค่ะ รวมหลายสิ่งหลายอย่างไว้เยอะแยะมากมาย เหมือนจะเข้ากันไม่ได้แต่ก็ไปกันได้ดี ในหนังมีการพูดถึงเรื่องบิ๊กแบง บิ๊กครั้นช์ด้วย



    ...บิ๊กแบงก่อให้เกิดจักรวาล โลกถือกำเนิด เราอยู่ในโลกสามมิติที่เวลาเดินไปข้างหน้าไม่ไหลย้อนกลับ...อะไรที่ทำไปแล้ว เราไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ใครๆ ก็คงเคยทำเรื่องผิดพลาด แล้วนึกกับตัวเองว่า ถ้าวันนั้น/ตอนนั้น ฉันไม่... เรื่องมันคงไม่เกิดขึ้น/ชีวิตคงดีกว่านี้ ฯลฯ (ถ้านึกไม่ออก อารมณ์ประมาณเลี้ยวรถผิดแล้วหาทางยูเทิร์นไม่ได้ ขับไปเรื่อยๆ ก็หลงไปถึงไหนต่อไหน ทำนองนั้น)

    Mr.Nobody เล่าถึงโลกในอนาคตที่การแพทย์เจริญก้าวหน้าจนมนุษย์ไม่ต้องแก่ไม่ต้องตาย แต่ยังมีมนุษย์คนสุดท้ายที่ต้องตายหลงเหลืออยู่(นีโม โนบอดี้) เขากำลังจะตายในไม่ช้า นักข่าวตามไปสัมภาษณ์ ถ่ายทอดให้มนุษย์โลกใหม่ได้ร่วมรับรู้ประสบการณ์เสี้ยววินาทีตายของเขา นีโมเล่าเรื่องชีวิตของเขาให้นักข่าวฟัง เรื่องราวเริ่มแตกออกเป็นสามทางตอนที่พ่อแม่นีโมแยกทางกัน

    - นีโมเลือกอยู่กับพ่อ
    - นีโมเลือกอยู่กับแม่
    - นีโมวิ่งตามขบวนรถไฟของแม่ แต่วิ่งไม่ทัน สุดท้ายต้องอยู่กับพ่อ

    เรื่องราวยิ่งมีทางเลือกหลากหลายขึ้นอีกเมื่อนีโมได้เจอผู้หญิง 3 คน
    - แอนนา สาวน่ารัก สดใส ที่นีโมหลงรัก (และเธอก็รักเขา)
    - เอลิซ สาวฮ็อตที่ฝังใจกับรักครั้งแรก (นีโมหลงรักเธอข้างเดียว)
    - จีน สาวชาวเอเชียจืดๆ หงิมๆ ที่หลงรักนีโมข้างเดียว

    คำบอกเล่าจากปากของชายชราสร้างความสับสนงุนงงให้นักข่าวมาก...

    - นีโมว่ายน้ำไม่เป็น ตอนไปเที่ยวทะเลเลยนั่งหงอยอยู่คนเดียว แอนนามาชวนไปเล่นน้ำ ทั้งคู่เริ่มสนิทและชอบพอกัน แต่เรื่องวุ่นวายขึ้นไปอีกเมื่อพ่อของแอนนาแต่งงานกับแม่ของนีโม ระหว่างนั้นแอนนากับนีโมแอบคบกัน ทุกอย่างกำลังไปได้ดี...ถ้าพ่อแอนนากับแม่นีโมไม่ทะเลาะ และแยกทางกัน แอนนากับนีโมต้องแยกจากกัน โดยที่พ่อแม่ของอีกฝ่ายกีดกันไม่ให้ทั้งคู่ติดต่อกัน ต่อมานีโมตัดสินใจทำอาชีพดูแล(ทำความสะอาด)สระว่ายน้ำ หวังว่าวันหนึ่งคงจะได้เจอแอนนาอีก

    - นีโมหลงรักสาวสวยอย่างเอลิซ แต่เธอปฏิเสธเขาเพราะยังรักแฟนเก่าอยู่ เธอท้านีโมว่า "ถ้าฉันตาย นายเอาเถ้ากระดูกฉันไปโปรยที่ดาวอังคารได้ไหมล่ะ!" นีโมที่อยู่กับพ่อเป็นอัมพาต ชีวิตค่อนข้างลำบาก เริ่มต้นอาชีพการเป็นนักเขียนนิยายไซไฟแฟนตาซี
    ...มนุษย์อพยพไปอยู่ดาวอังคาร ผู้ชายคนหนึ่งเอาเถ้ากระดูกของหญิงสาวที่เขารักไปโปรยบนนั้น...

    - นีโมได้คบหาและแต่งงานกับเอลิซ มีลูกด้วยกันหลายคน แต่เธอป่วยด้วยโรคซึมเศร้า เอาแต่โทษตัวเอง ไม่ยอมออกจากบ้าน จมอยู่แต่อดีตกับคนรักเก่า วันนึงนีโมขับรถไปทำงานและรถเสียหลักพุ่งลงน้ำ เขากำลังจะตาย...

    - นีโมผิดหวังจากเอลิซ จีนเข้ามาในจังหวะที่เขากำลังไม่มีใคร ทั้งคู่แต่งงานกัน มีรถหรูๆ บ้านใหญ่โต สระว่ายน้ำขนาดใหญ่(ทั้งที่เขาว่ายน้ำไม่เป็น) จีนเป็นภรรยาที่ดีและรักเขา ทุกอย่างน่าจะทำให้ผู้ชายคนหนึ่งมีความสุข แต่ก็น่าเสียดายที่นีโมไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น และงานที่นำมาซึ่งรายได้มหาศาลของนีโมก็กำลังทำให้เขาอาจไม่มีชีวิตรอด (นีโมเป็นมือสังหาร มีมือสังหารอีกฝ่ายตามเก็บเขาอยู่)


    "บอกผมซิ เรื่องไหนมันเป็นเรื่องจริงกันแน่!" นักข่าวถามด้วยความสงสัยปนหงุดหงิด
    "ทั้งหมด...ทุกเรื่องล้วนเป็นเรื่องจริง" นีโมตอบ

    ถ้าสมมติว่าตัวเราเป็นนีโม สิ่งที่ฝันน่าจะเป็นอะไร...คงไม่พ้นครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้า เขาได้แต่งงานกับแอนนา ผู้หญิงที่เขารักเธอและเธอเองก็รักเขา คนที่เขาเคยบอกว่าThere is no life without you. และเธอบอก You're the first and last person I'll ever love.


    You have to make the right choice. As long as you don't choose, everything remains possible.

    เราลองไปดูไตเติ้ลหนังเรื่องนี้กันค่ะ มันอาจเฉลยคำถามที่ค้างคาใจได้หลายอย่าง...การทดลองกับนกพิราบในกล่อง...



    ถ้าเมล็ดข้าวคือเป้าหมาย คือสิ่งที่ปรารถนา คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเรา...เราจะต้องหาทางไขว่คว้ามัน...อย่างถูกวิธีด้วยนะ! ไม่งั้นก็คงได้แต่มอง ไม่ก็จินตนาการว่ารสชาติมันจะหวานหอมสักแค่ไหนหนอ...

    แก่นของเรื่องนี้มันคือชีวิต และ "ทางเลือก" และเราจะต้องเลือกให้ดีที่สุด เพราะบิ๊กครั้นช์คงจะยังไม่เกิดขึ้นง่ายๆ ;)




    หนังเรื่องนี้ถึงจะค่อนข้างยาว แต่ด้วยนักแสดงคุณภาพ นำทีมโดย Jared Leto (ซึ่งคงเป็นโอกาสเดียวที่เราจะได้เห็นหมอนี่แก่ ผู้ชายอะไรหน้าเด็กเว่อร์อะ) ภาพสวยงาม ดนตรีประกอบเพราะจับใจ ทำให้สองชั่วโมงที่นั่งหน้าจอคุ้มค่ามากๆ ค่ะ หนังยำรวมมิตรเอาหลายทฤษฎีมาผสมกัน แต่แต่ละอย่างก็ทำหน้าที่ช่วยขับเคลื่อน เพิ่มรสให้ตัวหนังได้ดี อย่างเช่น การยกเอาตำนานการระลึกชาติมาไว้ตอนต้นๆ เล่าว่าก่อนมาเกิด นางฟ้าจะปรากฏตัว เธอจะเอานิ้วมาแตะเบาๆ เหนือริมฝีปากทำให้เกิดรอยบุ๋ม เป็นการทำเครื่องหมายว่าเด็กคนนี้จะลืมเรื่องราวในอดีตไปจนหมด พร้อมที่จะไปดำเนินชีวิตใหม่ แต่สำหรับนีโม เขารอดหูรอดตานางฟ้า จึงไม่ได้ถูกแต้มสัญลักษณ์ลบความจำ



    ลูกเล่นตรงนี้มาช่วยเสริมความเป็นแฟนตาซีของเรื่อง ช่วงที่นีโมเล่าถึงชีวิตในรูปแบบต่างๆ จริงจังราวกับว่าเขาได้ใช้ชีวิตทุกรูปแบบในคราวเดียวกัน (มันอาจจะเกิดจากพลังหยั่งรู้ที่ติดตัวมา?) และช่วยเสริมพาร์ทแปลกๆ ที่โผล่เข้ามาเช่นเมืองที่คนแต่งตัวเหมือนกัน ใช้ของเหมือนกัน หน้าตาเหมือนกัน ฯลฯ


    ชักจะยาวไปละ 55 ทิ้งท้ายด้วยซาวด์แทร็คของเรื่องนี้ค่ะ แต่ละเพลงจะแทนเรื่องราวแต่ละช่วงชีวิตในแต่ละทางแยกของนีโม ที่มีทั้งสุข ทั้งเศร้า ทั้งโรมานซ์ ฟังเพลินดีค่ะ (มีทั้งหมด 10 แทร็กค่ะ ลองกดเข้าไปฟังในแชนแนลดูค่ะ)



    และข้อมูลจากหน้า imdb http://www.imdb.com/title/tt0485947/

    ที่เขียนแนะนำมาทั้งหมด เกิดจากเนื้อหนัง+ประสบการณ์ส่วนตัวในช่วงนั้นนะคะ ท่านอื่นดูแล้วอาจตีความบางจุดแตกต่างกันไปค่ะ ถ้ามีเรทคะแนนให้สำหรับเรื่องนี้ เราให้ไปเลยค่ะ 10/10
    Last edited: 24 ตุลาคม 2013
    Rheagar Targaryen, Kurodo, Hodor is coming และอีก 2 คน ถูกใจข้อความนี้
  5. CherryBoy

    CherryBoy พลเดินเท้า

    555555555555 กำลังอยู่ในอารมเพ้อน่ะครับ เลยพิมพ์อะไรออกมาแบบเพ้อๆ แหะๆ :p
    Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  6. CherryBoy

    CherryBoy พลเดินเท้า

    @plakinmek ผมเคยดูแต่เป็นหนังครับ การ์ตูนไม่เคยอ่านเลยว่างๆจะลองไปหามาอ่านมั่งนะครับ:LOL:

    ส่วนหนังที่คุณ @plakinmek นำมารีวิวนี่น่าดูมากเลย มันมีซับไทยหรือภาษาไทยรึเปล่าครับ จะหาดูหรือหาซื้อได้ที่ไหนเพราะผมชอบดูหนังแนวนี้มากๆ :love::love:
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  7. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    @CherryBoy หนุ่มรถไฟที่เราอ่านเป็นเล่มแปลไทยของปกนี้นะคะ (หาปกแปลไทยไม่เจอ) ภาพสวย เล่มเดียวจบ เนื้อเรื่องกระชับดีค่ะ
    [​IMG]

    ส่วน Mr.Nobody ยังไม่มีคนแปลไทยเลยค่ะ เห็นปี 2013 เอามาฉายใหม่ ต้องรอฟังข่าวสักพัก อาจมีค่ายหนังซื้อมาลงแผ่น ไม่งั้นก็รอให้ผ่านไปซักระยะ น่าจะมีคนเอาลงยูทูป ไม่ก็เดลี่โมชั่นเหมือนเดิมค่ะ ปีที่แล้วเราดูที่เดลี่โมชั่นค่ะ พาร์ทเดียวจบเลย ส่วนในยูทูปที่อัพแบ่งเป็นพาร์ทๆ ตอนนี้ก็หายไปแล้ว สงสัยโดนแจ้งเรื่องลิขสิทธิ์ เราไม่ค่อยเก่งเรื่องโหลดบิทซะด้วย เลยแนะนำไม่ได้ แต่ถ้าเห็นมีใครลงให้ดู จะแจ้งทางอีกาส่งสารนะคะ อยากดูอีกรอบเหมือนกัน

    ไม่รู้ว่าคุณ CherryBoy ชอบดูสารคดีช่อง TPBS รึเปล่า มีแชนแนลที่รวบรวมคลิปย้อนหลังด้วยค่ะ ถ้าสนใจบอกได้นะ เราดูหนังเรื่องนี้รู้เรื่องก็เพราะดูสารคดีท่องจักรวาลมาก่อนแล้วน่ะค่ะ (y) ไม่งั้นมีงงเหมือนกัน
    Kurodo และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  8. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    @Gutter13 ไม่ได้ไปอะคะ อยู่บ้านนอก กลัวหลง น้องกัทแชะภาพมาลงเพจบ้างจิ อยากเห็น :X3:


    แต่ก่อนเราก็ฟังเพลงไทยเหมือนกันค่ะ แต่มาช่วงหลังๆ เพลงไทยเพราะๆ หาฟังยากนะ ยิ่งถ้าใครไม่ได้ตามศิลปินนี่แทบไม่รู้เลยอะว่าใครออกเพลงใหม่ อีกอย่างช่วงนี้เวลาฟังเพลงที่มันแปลไม่ค่อยออกแล้วรู้สึกว่าเพราะกว่าเพลงที่แปลออกยังไงก็ไม่รู้ อย่างเพลงไทยบางเพลงชอบทำนองมากเลยนะ แต่เนื้อร้องมันไม่ตรงกับฟีลในช่วงนั้นน่ะค่ะ 55

    อื้อ แต่ล่าสุด เข้าพันทิป ชอบเพลงไทยเพลงนี้มากเลยค่ะ เรียบง่ายแต่ลงตัว ได้ใจสุดๆ

    Ravenclaw, Gutter13 และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  9. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    อ้าวเด็กลาดกระบังเหรอ ปีนี้ทำละครเรื่องอะไร (เนียนส่งเสริมรุ่นน้องกันไปเบาๆ)
    @plakinmek Mr. Nobodyเครียดมั้ยอ่า
    Hodor is coming และ Gutter13 ถูกใจข้อความนี้
  10. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์

    โอตาคุแมนกลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้อง!!!!(ของใคร!?)...โฮดอร์สร้างสรรค์ การ์ตูนดีมีคุณภาพ อีกแล้ว ครับท่าน!:cool:

    ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากที่เราไปเยือนบ้านโอซาว่า แล้วมุ่งสู่จักรวาลอันไกลโพ้น ณ ดาวเคโรน ...บัดนี้ กระผม โฮดอร์คุแมน จะพาทุกท่านไปรู้จักกับการ์ตูนสนุกๆ และแน่นอน! ระดับโฮดอร์คุ ไม่มี๊!!! ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับการ์ตูนบั่นทอนปัญญา
    ไม่มีแน่นอน...ไม่มีจริงจริ๊งงง!!!!

    3. one punch man ... หากท่านเคยอ่านการ์ตูนเรื่อง bakuman ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มสองคนที่ฝันจะเป็นนักเขียนการ์ตูน ท่านจะได้พบกับคำแนะนำของผู้ดูแลต้นฉบับที่แนะนำนักเขียนเรื่อง การออกแบบตัวเอกของเรื่อง...นั่นคือต้อง เท่ มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำ เห็นปุ๊บต้องรู้เลยว่านี่คือพระเอก...แต่มังงะเรื่องนี้ จะล้มล้างทุกทฤษฎีที่ว่านั้น!!!!
    one punch man เป็นมังงะที่เล่าถึงโลกมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับการบุกโจมตีของสัตว์ประหลาด อันเป็นที่มาของการก่อตั้งสมาคมฮีโร่เพื่อต่อกรกับสัตว์ประหลาดเหล่านั้น ตัวเอกของเรื่อง...ไซตามะ...เป็นพระเอกที่...เอิ่ม......... แต่!!ความเทพของเขา คือหมัดพิฆาตที่สามารถล้มคู่ต่อสู้ได้ภายในหมัดเดียว!!! อันเป็นที่มาของชื่อเรื่องนั่นเอง โอ้ววว!!!!

    [​IMG]
    (ภาพประกอบ: ไซตามะ และ จีนอสลูกศิษย์ของไซตามะ.....เอ่ม...ไซตามะที่ว่านี่ คนข้างหลังเสื้อเหลืองๆนะขอรับ)

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    (ภาพประกอบ: ความแข็งแกร่งของท่านอาจารย์ไซตามะ)

    4. GTO ...
    หากวันหนึ่ง...อาจารย์คนใหม่ที่โรงเรียนของท่านคืออดีตแก๊งค์ซิ่งป่วนเมือง ที่ทั้งซกมก ลามก แถมยังไม่มีความรู้อีก! ท่านคิดว่าจะรู้สึกยังไงดีขอรับ!?
    GTO คือมังงะที่ว่าด้วยเรื่องราวของ บุรุษนามว่า โอนิซึกะ เอคิจิ...อดีตแก๊งค์ซิ่งอันธพาลป่วนเมืองระดับตำนาน ที่ทั้งเก่ง(เฉพาะเรื่องต่อยตีและเรื่องไม่เป็นเรื่่อง) ลามก(แต่ยังเป็นหนุ่มเวอร์จิ้น) และบ้าระห่ำสุดๆ แต่วันนึงเมื่อเขาต้องมาเป็นอาจารย์ประจำชั้นและสอนเด็กมัธยมต้นในโรงเรียนชื่อดังแห่งนึง แถมเป็นห้องที่รวบรวมเหล่าบรรดาเด็กมีปัญหา(มีปัญหานี่ไม่ใช่แนวต่อยตีอันธพาลนะขอรับ เพราะแบบนั้นไม่ครณามือป๋าโอนิซึกะแน่ๆ แต่ที่เจอดันเป็นเด็กอัจฉริยะ IQ 200 เอย เด็กสาวลูกคนใหญ่คนโตที่ชอบแกล้งเพื่อนผู้ชายในห้องเอย...โถ่ว! โอนิซึกะเอ๋ย!!!) ที่ไม่มีอาจารย์คนไหนกล้ามาเป็นอาจารย์ประจำชั้น...โอนิซึกะ จะสามารถเอาชนะใจเด็กๆในห้อง และทำให้ห้องเรียนและโรงเรียนแห่งนี้กลับมารักสามัคคีกันอีกครั้งด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ของเขาได้หรือไม่ ... ทุกท่านสามารถติดตามได้ในเรื่อง GTO เรื่องนี้..นี่เอง!!! ขอรับ!!
    ปล. เรื่องนี้เคยได้รับการทำเป็นซีรีส์(เคยฉายทางช่องไอทีวีและเมื่อปีที่แล้วเพิ่งมีการนำมารีเมคใหม่ด้วยขอรับ) และภาพยนตร์เข้าฉายที่บ้านเราด้วย คิดว่าหลายๆท่านน่าจะเคยได้ดูนะขอรับ
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    (ภาพประกอบ :โอนิซึกะหนุ่มใสซื่อ และเหล่านักเรียนตัวแสบ)

    [​IMG] [​IMG]
    (ภาพประกอบ : ฉบับซีรีส์ที่เคยฉายทางช่องไอทีวี)

    [​IMG] [​IMG]
    (ภาพประกอบ : ฉบับรีเมคปี 2012)

    ปล.2 เน็ตช้าตามวิถีชนบทพอเพียงมากขอรับ ไว้เดี๋ยวโฮดอร์คุแมนจะมาแนะนำอีก ทุกท่านอย่าลืมติดตามนะขอรับ!!!!!:X3:
  11. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    "ไอทีวี" 555โฮดอร์ช่างไม่สงสารคนในบอร์ดเลย เค้าจะรู้จักกันมั้ยเนี่ย โอตาคุระดับนี้คงเป็นแฟน เคียวโกะ ฟูคาดะเวอร์ชั่นเป็นเอดส์แน่ๆ
    Hodor is coming และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  12. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    เกือบเครียดค่ะกัปตัน ออกแนวหน่วงๆ แบบยังเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ พาร์ทโรมานซ์ระหว่างแอนนากับนีโมนี่หวานสุดๆ อะ พอทั้งคู่ต้องแยกกันนี่คนดูใจแทบขาดตามไปด้วย จบแบบ Happy Ending ค่ะ เอาคลิปสั้นๆ มายั่วซะหน่อย ในฐานะที่เป็นคอโรมานซ์เหมือนกัน :X3:





    @Hodor is coming ไม่ต้องรีบค่ะโฮดอร์ ทุกคนรออยู่ ;) คิดว่าหลายๆ คนคงอยากหาอะไรดูฆ่าเวลาระหว่างรอ ss4 เหมือนกันล่ะ One punch man นี่คล้ายๆ ว่าจะเป็นการ์ตูนที่คุณสุนัขป่าฯ ติดงอมแงมเลย
    Hodor is coming และ Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  13. Gutter13

    Gutter13 Petyr's Artist

    ตามนี้เลยครับ (y) (y) :whistle: :whistle:
    [​IMG] [​IMG]
    oakhyco, Hodor is coming, Rheagar Targaryen และอีก 3 คน ถูกใจข้อความนี้
  14. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    แค่โปสเตอร์ก็น่ารักแล้วนะ(y)
    Hodor is coming, Hufflepuff, Gutter13 และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  15. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    @plakinmek ฟินอ่ะกับกระทู้นี้ :X3::X3::X3::X3::X3::X3::X3:
    อยากบอกว่าผมชอบ Mirror ที่ Boyce Avenue มา cover มาก แต่ผมก็ฟังต้นฉบับของทิมเบอร์เลกมากพอกันอ่ะ
    แต่ความรู้สึกต่อวงนี้คล้ายๆ คุณ @Amarill ค่อนข้างขัดใจหลายเพลงครับ
    ผมไม่เชิงเป็นคอร็อค แต่ถ้า Evanescence หรือ Take That ออกเพลงใหม่ร้องได้หมด (แต่หลังๆ เริ่มไม่มีเพลงในอัฟเดต)

    cover วงโปรดของผมเป็นสองสาวพี่น้องสุดน่าร๊าก Jayesslee Cover เพราะน้ำตาไหลทุกเพลง
    ใครไม่เคยขอแนะนำ Payphone (ต้นฉบับของมารูนก็สุดยอด ไม่ขอพูดถึงเวอร์ชั่นของ Boyce นะครับไม่ค่อยปลื้ม)
    ละลายใจเหลือเกินที่จะบอกว่าไม่เคยแนบไฟล์มาก่อน



    ไม่รู้มีใครแฟนเพลงของ Joe Hisaishi แห่งสตูดิโอจิบลิกันบ้าง แต่ confirm ว่าเพราะน้ำตาไหลทุกเพลง
    ตอนนี้ผมติดเพลงประกอบ the wind rises หนังใหม่ปีนี้อยู่มากๆๆ ชื่อเพลง Hikoukigumo ผมฟังมาเกือบร้อยรอบแล้ว คลั่งมากๆๆ



    เรื่องหนังผมอยากแนะนำให้ดู Godfather นะ แม้ว่ามันจะไม่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของผม แต่ผมก็นับถือหนังเรื่องนี้มากๆ ผมชอบภาคแรกเป็นพิเศษ โดยเฉพาะมารอน แบรนโด คนแก่ๆ ที่เป็นเจ้าพ่อ แสดงได้แบบสุดๆ อ่ะ มีแท็กติกร้อยแปด เก่งสุดแห่งยุคจริงๆ

    อยากแนะนำการ์ตูนญี่ปุ่นสไตล์ที่พี่ @สุนัขป่าโลกันตร์ แนะนำ แต่อยากบอกว่าของที่ผมแนะนำเป็นหนังใหญ่กว่านะครับ อิอิ

    1. Spirited Away ไม่รู้ว่าผมปล่อยไก่หรือเปล่า แต่ที่เป็นสุดยอดหนังที่ดังที่สุดแล้วของจิบลิ ถ้าไม่รู้จักผมก็อยากจะบอกว่าคุณได้พลาดหนังในสุดยอดหนังแห่งศตวรรษไปซะแล้ว spirited away ผสานความแฟนตาซีแบบความเชื่อพื้นบ้านของญี่ปุ่นเข้ากับแนวหนัง coming of age ได้อย่างสุดยอดลงตัว พร้อมกับไม่ลืมที่จะแทรกประเด็นหนักๆ ไว้อย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธรรมชาติ/โลกร้อน (ที่มีแทรกอยู่ในหนังทุกเรื่องของฮายาโอะ) ลัทธิบริโภคนิยม นี่เป็นหนังที่ควรดูให้ได้ก่อนตายนะครับ (ผมบอกเอง :p)
    แอบบอกเรื่องย่อนิดนึง เกี่ยวกับเด็กหญิงที่หลุดไปในโลกของวิญญาณ ที่ต้องหาทางเอาตัวพ่อแม่กลับออกมา แน่นอนว่าโครงเรื่องเป็นประเด็นรองที่แทบจะไม่เกี่ยวกับเรื่องที่เล่าได้อย่างงดงามกว่าตัวโครงเรื่องมากมายนัก

    [​IMG]

    2. The Girl Who Leapt Through Time
    นี่เป็นหนึ่งในสุดยอดหนังการ์ตูนญี่ปุ่นไม่กี่เรื่องที่ไม่ได้คลอดออกมาจากสตูดิโอจิบลิ (หนังกำกับโดย Mamoru Hosoda หนังอีกเรื่องของมาโมรุที่สุดยอดไม่แพ้กับคือ Summer Wars ก็ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง) หนังเล่าเรื่องราวหญิงสาวที่บังเอิญได้รับพรสรรค์ในการข้ามเวลามาโดยบังเอิญ (รึเปล่า?) ใครเคยดู Bufferfly effect น่าจะเดาพล็อตเรื่องได้ไม่ยาก แต่หนังญี่ปุ่น (โดยเฉพาะการ์ตูน) ทำได้ลึกซึ้งกว่าแน่ๆ หนังจบด้วยบทสรุปที่น่าประทับใจและพาให้น้ำตาซึม time waits for no one ประโยคเด็ดของหนังทำให้เรารู้จักการใช้ชีวิตกับเวลาอย่างมีค่าเหลือเกินครับ

    [​IMG]
    3. The Whisper of Heart
    หนึ่งให้หนังรักซึมลึกแบบถนัดของสตูดิโอจิบลิ ที่แทรกพล็อตตามหาฝัน ผ่านเพลงเพราะ take me home, country road (ฉบับ Japan cover แบบเพราะ/เนื้อหาดี) งานมาสเตอร์พีซเพียงชิ้นเดียวที่ไม่ควรพลาดของโยชิฟุมิ คอนดะ

    [​IMG]
    4. Princess Mononoke
    หนึ่งในสุดยอดผลงานของปู่มิยาซากิ ภาพความรุนแรงและประเด็นใน Princess Mononoke ถูกนำเสนออย่างไม่ประนีประนอม ทั้งประเด็นความตาย สงคราม และโรคภัย กระนั้นเราก็ยังคงเห็นลายเส้นและอนิเมชั่นที่สร้างการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้นมาได้อย่างงดงาม ประเด็นความเชื่อที่แตกต่างมาปะทะกัน สงคราม อำนาจ ความตาย การเกิดใหม่ล้วนถูกพูดถึงได้อย่างกลมกล่อม ธรรมชาติปะทะอุตสาหกรรมและเมือง ที่มิยาซากิเคยเล่นไว้ตั้งแต่ Nausicaä ยิ่งกว่าเข้ายุคสมัยโลกร้อนเป็นอย่างดี
    แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ผลงานที่ใครก็จะลอกเลียนแบบได้ Mononoke Hime จึงเป็นผลงานที่ไม่ควรพลาดในการรับชมด้วยประการทั้งปวง

    [​IMG]

    5. Only Yesterday
    สองสุดยอดแห่งจิบลิก็คือ ฮายาโอะ มิยาซากิ และอิซาโอะ ทาคาฮาตะ นั้นต่างมีแนวทางในการทำหนังคนละแนว ชวนให้นึกถึงสองสุดยอดปรมาจารย์แห่งวงการหนังญี่ปุ่นตลอดกาลอย่าง อากิระ คุโรซาว่า และ ยาสึจิโร่ โอสุ
    คุโรซาว่านั้นเน้นทำหนังยิ่งใหญ่ (โดยเฉพาะการดัดแปลงผลงานตะวันตกมาใส่ใน background ของญี่ปุ่น) แม้จะไม่เชิงเหมือนแต่ มิยาซากิ ก็มักจะบอกเล่าแต่เรื่องราวที่อยู่ในฉากหลังที่ยิ่งใหญ่ทั้งสิ้น
    ตรงกันข้ามกับโอสุที่เน้นเรื่องราวเรียบง่าย อย่างวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่น และแน่นอนว่าทาคาฮาตะดูจะได้รับอิทธิพลมาจากโอสุค่อนข้างมากที่เดียว

    ในผลงานที่ยอดเยี่ยมของทาคาฮาตะหลายเรื่อง (Yamadas, Grave of the Fireflies, Pom Poko) ผมรัก Only Yesterday ที่สุด
    Only Yesterday บอกเล่าเรื่องราวของทาเอโกะสาวเกือบใหญ่ (อายุจะสามสิบแล้ว) ที่พักผ่อนในวันหยุดด้วยการไปเก็บเกี่ยวดอกไม้และพืชไร่ในชนบท ระหว่างทางก็พกพาวัยเด็กช่วงอายุ 10 ขวบที่ยังค้างคาอยู่ในความทรงจำติดตัวไปด้วย
    ผลงานชิ้นนี้เป็นแนวทางของ nostalgia (ถวิลหาอดีต) อย่างแน่นอน ความทรงจำที่ทั้งสุขและเศร้าในวัยเด็กกระจายอบอวลตลอดทั้งเรื่อง ควบคู่กับช่วงชีวิตปัจจุบันที่ได้พบกับประสบการณ์และความรัก
    Only Yesterday นั้นเป็นงานที่ได้ดูจะรู้สึกเศร้าทั้งน้ำตา เรื่องราวในวัยเด็กนั้นก็เต็มไปด้วยสีสันและมีแต่เด็กๆ เท่านั้นที่จะคิดได้ ใครได้ดูอาจหวนนึกไปช่วงที่เราเป็นเด็ก และชีวิตที่ผ่านมาเราได้พบกับประสบการณ์อะไรมาบ้าง แม้ว่าบ้างเรื่องอาจธรรมดาสามัญแต่มันก็มีความรู้สึกอัดแน่นเต็มเปี่ยมอยู่ในนั้นแน่นอน
    อีกอย่างเพลงประกอบของ Muzsikas แห่งฮังการี ก็ขับเน้นบรรกาศของกลิ่นไอชนบทได้เห็นภาพเอามากๆ

    [​IMG]
    ขอเพ้อพอเป็นกระสัยแค่นี้ก่อนแล้วกันครับ
    Hodor is coming และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  16. Gutter13

    Gutter13 Petyr's Artist

    ผมชอบหนังสือ Concept Art น่ะครับจาก หนัง จากกาตูนร์ ต่างๆตอนนี้มี 3 เล่มครับแพงจัดเลยพวกนี้ กินแกลบกันทีเดียว T.T

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    หาเล่มพวกนี้ครับ น่าจะเวิคอยู่ มีใครเคยเห็นที่ไหนป่าวครับ 555

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    plakinmek, Kurodo, Fangiris และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  17. Master of Sellsword

    Master of Sellsword อัศวิน

    ผมจะขลุกอยู่กับดนตรีซะมากกว่า ฟังตั้งแต่ 60's - ปัจจุบัน แต่จะเป็นร็อคกะเมทัลซะส่วนใหญ่ แต่อารมณ์แบบพวก ก็มีนะครับ
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  18. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    อยากได้ spiderwick อ่ะ ภาพสเกตประทับใจมาก
    หนังที่สร้างก็สนุกอ่ะ

    Gutter13 ถูกใจข้อความนี้
  19. CherryBoy

    CherryBoy พลเดินเท้า

    @plakinmek ขอบคุณมากเลยครับ:LOL: หน้าปกหนังสือดูน่ารัก กุ๊งกิ๊งดีครับ ไว้แวะไปร้านหนังสือการ์ตูนจะลองสอยมาอ่านดูครับ ;)

    ผมชอบดูสารคดีของ tpbs เหมือนกันครับ เรื่องจักรวาลนี่ผมก็ชอบเหมือนกันครับ ผมชอบเกี่ยวกับโลกคู่ขนาน มันดูเป็นทฤษฎีที่น่าสนใจมาก

    ถ้ามีเราอีกคนอยู่ในโลกอีกใบนึง มันคงเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ อิอิ :love:
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  20. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    ใครอยากดูสารคดีย้อนหลัง มีแชนแนลที่รวบรวมไว้นะคะ ตามไปเสพตามนี้เลย!


    วันนี้ผลัดมาแนะนำฝั่งคอมิกส์บ้างค่ะ ถ้าใครชอบงานสยองขวัญ คงรู้จักท่านนี้ดีค่ะ อ.จุนจิ อิโต้

    เราชอบงานของ อ.จุนจิ มากเป็นพิเศษเพราะพล็อตแปลกใหม่ บางทีเข้าขั้นประหลาด(ปนโรคจิต) พัฒนาการทางลายเส้นเยี่ยมมากกกกก ถ้าใครเคยอ่านโทมิเอะเล่มแรกๆ จะรู้ว่ามันไก่เขี่ยขนาดไหน แต่พอมาเล่มหลังๆ นี่...อื้อหือ ทั้งสวย ทั้งละเอียด ลายเส้นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เวลานึกถึงงานของ อ.จุนจิ ทีไรก็จะมีกำลังใจในการพัฒนาตัวเองด้วย อยากเก่งเหมือนแก

    ภาพตัวอย่างโหดหน่อยนะ... จากเรื่อง Army of One

    [​IMG]

    ขอแนะนำเฉพาะเรื่องที่ชอบนะคะ เรื่องแรก Mosquitoes
    จุดเด่นของ อ.จุนจิ คือมักจะเอาสิ่งใกล้ๆ ตัว มาทำให้มันสยองขวัญ น่ากลัว น่าหวาดระแวง สะอิดสะเอียน ชอบเอาตัวเอกไปหย่อนไว้ในสถานการณ์ที่ไม่มีทางออก หนีไปทางไหนก็ไม่พ้น เล่นเอาคนอ่านสติกระเจิงตามไปด้วย เรื่องนี้อยู่ในชุด The Spiral หรือ Uzamaki (ก้นหอยมรณะ) เป็นตอนที่ว่าด้วยเรื่องยุง จะเป็นยังไงถ้าสิ่งที่มาดูดเลือดเราไม่ได้มีแค่ยุง! ชอบการคิดพล็อตของเรื่องนี้ค่ะ บอกมากไม่ได้เดี๋ยวสปอยล์ ตอนนี้มีแอบตลกตอนท้ายๆ ด้วยนะ วิธีที่นางเอกหนีเอาตัวรอดจากปีศาจน่ะค่ะ เอ้อ ทำไปได้... สนใจอ่านเต็มๆ ได้ด้านล่างค่ะ

    http://read.mangashare.com/Uzumaki/chapter-010/page001.html


    เรื่องที่สอง Hanging Balloon ลูกโป่งหัวมนุษย์ จะทำยังไง ถ้ามองไปบนฟ้าแล้วเจอบอลลูนหัวคนที่หน้าตาเหมือนคุณลอยต่องแต่ง ปลายเชือกมีห่วง คอยไล่ล่าเอาชีวิตคุณ เรื่องนี้จัดเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่นักอ่านพูดถึงกันมาก พอๆ กับโทมิเอะ เกียว ก้นหอยมรณะ กันเลยทีเดียว ความหลอนจัดเต็มมาก มีฉบับแปลไทยด้วยค่ะ ตามเว็บนี้...

    http://www.horrorclub.net/ForumDetails.aspx?ForumID=2180


    เรื่องที่สาม Town without streets เรื่องนี้มีหลายอารมณ์มากค่ะ ทั้งเหนือธรรมชาติ(แอบเข้าฝันคนอื่น) ความหวาดระแวง (ถูกคนในครอบครัวแอบดู) แทรกจิตวิทยาเรื่องพื้นที่ความเป็นส่วนตัว

    นางเอกเดินทางไปพักกับญาติที่ไม่ได้เจอกันนาน ระหว่างทางเธอเจอหมู่บ้านที่ไม่มีถนน วิธีการสัญจรในถนนเส้นนั้นคือต้องลัดเลาะผ่านเข้าไปในบ้านคนอื่น... สนุกค่ะ ตอนจบมีซึ้งเล็กๆ ด้วย

    http://www.openawesome.com/junji_ito_horror_manga/townwithoutstreets.html


    เรื่องสุดท้าย Glyceride ไม่มีอะไรบอกนอกจากมันเหนียวเหนอะ ชวนสะอิดสะเอียน อ่านแล้วไม่อยากบีบสิวเลย

    http://www.openawesome.com/junji_ito_horror_manga/glyceride.html
    Last edited: 26 ตุลาคม 2013
    CherryBoy, Gutter13, Hodor is coming และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  21. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์

    ท่าน @Kurodo ขอร๊าบบ!! กระผมขอรับ กระผมๆๆๆๆ (ยกมือแบบเฮอร์ไมโอนี)... กระผมชอบทุกเรื่องของสตูดิโอจิบิลเหมือนกันขอรับ ชอบ The Whisper of Heart มากๆ โดยเฉพาะเพลง take me home, country road ... ฉากที่ชิสึกุร้องเพลงนี้โดยมีเซย์จิสีไวโอลิน แล้วสักพัก คุณลุงเจ้าของร้านและเพื่อนๆก็เข้ามาร่วมบรรเลงด้วยกัน เป็นฉากที่กระผมประทับใจมากๆ จำได้ว่ารีฉากนี้ซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบมาก...และฉากขอแต่งงานของเรื่องนี้ก็ได้รับการโหวต เป็นอันดับสาม ของฉากขอแต่งงาน ที่น่าประทับใจ และโรแมนติกที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งในหนังและโทรทัศน์ที่ยังอยู่ในความทรงจำของคนญี่ปุ่น โดยโอริกอนชาร์ตเลยทีเดียว (อ้าว! นี่กระผมสปอยด์ใช่มั้ยขอรับเนี่ย)

    เคยเข้าไปหาข้อมูลในเน็ต แล้วพบรายชื่อนักแสดง(นักพากษ์)เรื่องนี้ มีรายชื่อ มินามิ ทาคายามะด้วยขอรับ ไม่แน่ใจว่าพากษ์บทชิสึกุรึเปล่า
    (เกร็ดเล็กน้อยโดยโฮดอร์คุแมน : มินามิ ทาคายามะ ... เธอก็คือนักพากษ์และนักร้องวง two-mix ผู้ให้เสียงพากษ์ "โคนัน" ควบตำแหน่งเมียเก่า ของอ. โกโช อาโอยาม่า ผู้ให้กำเนิดโคนันนั่นเองขอรับ ถ้าใครยังจำกันได้ ... ในการ์ตูนจะมีคดีนึง เป็นคดีลักพาตัวนักร้องวง two-mix ที่บังเอิญเสียงละม้ายคล้ายคลึงพ่อหนุ่มโคนันของเราเป็นอันมาก ถึงขั้นพยายามปลอมเสียงในคอนเสิร์ต แต่ดั๊นนนนน!!! หลงคีย์ชิหัยวายป่วง...นั่นแหละขอรับ เป็นตอนที่ อ.โกโช แต่งให้แก่ภรรยาของเขานั่นเอง ถึงท้ายที่สุดจะแยกทางกันก็ตาม :cry: )

    ส่วนเรื่องอื่นๆ ก็ชอบหมดเลยขอรับ แต่หลานๆที่บ้านจะชอบ cat return กับ แม่มดน้อยกิกิ กัน

    ส่วนป๋า Joe Hisaishi นี่...ยอมรับเลยขอรับ เก่งเทพมากกกก!!!! แต่งเพลงได้กระชากอารมณ์สุดๆ ทั้งสุข เศร้า เหงา โกรธ ... กระผมมีโอกาสได้ดูคอนเสิร์ต 25 ปีจิบลิของป๋า joe Hisaishi(ในยูทูป)..มันเป็นอะไรที่ เอิ่มเอม อบอุ่น มากๆเลยขอรับ ตอนป๋าฮายาโอะ เดินเอาดอกไม้มาให้ป๋าโจหลังจากเพลง โตโตโร่ นี่มัน!! ...:cry: อาห์

    ท่าน @plakinmek ขอรับ...กระผมอยากดูเรื่อง Mr. nobody ด้วยอ้ะ ถ้าเจอแหล่งแล้ว กระซิบกระผมด้วยนะขอรับ
    Kurodo และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  22. Hodor is coming

    Hodor is coming ราชองค์รักษ์

    (อุ๊ยส์!! ลืม quote ข้อความท่านพี่เขย!!!! อีกสักเม้นท์นะขอรับ)

    กรี๊ดดดด!!!! ลืมตัว เผลอปล่อยแก่ซะด้ายยยยย!!!!! ม่ายยยยยย!!!!! 55
    ระดับโฮดอร์คุแมนไม่มีทางพลาด เคียวโกะ ฟูคาดะแน่นอนขอรับ!!! ถึงกระผมจะชอบ ทาเคชิ ทาเนชิโร มากกว่าก็เถอะ :oops:
    Rheagar Targaryen และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  23. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    เพราะมาก ฟังแล้วเคลิ้ม
    Rheagar Targaryen และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้
  24. plakinmek

    plakinmek ราชองค์รักษ์

    วันนี้ว่าจะมาตอบคอมเมนท์ให้ครบก็มัวติดลมเอาชื่อหนัง ชื่อการ์ตูนไปเสิร์ชหาแหล่งดูซะมันส์เลย ค้างตอบคอมเมนท์บางท่านไว้ก่อนนะคะ

    ตามสบายเลยค่ะโฮดอร์ หลายๆ เมนท์ก็ได้ แล้วก็อย่าลืมมาแนะนำการ์ตูนอีกล่ะ (y)

    ...คงคอนเซ็ปบอยเลิฟได้ดีจริงๆ 555 ถามจริง...ตัวตนปกติเคยแสดงมุมนี้ให้เพื่อนร่วมงานเห็นมั้ย ประเภทจิ้นหมอหนุ่มคนนั้นกับคนไข้ชายคนนี้อะไรทำนองนี้อะ:X3:


    @AM'Rome Buster แถวบ้านหนาวยัง ที่เราหนาวแล้วนะ ไงก็อย่าลืมเตือนคนละแวกบ้านด้วยล่ะว่า...Winter is coming!!! :winter:
    Rheagar Targaryen และ Hodor is coming ถูกใจข้อความนี้
  25. AM'Rome Buster

    AM'Rome Buster ราชองค์รักษ์

    ปีนี้หมอกยังไม่ลงเลยครับ เพิ่งกลับมาถึงกทม.เมื่อเช้านี้เองครับ เป็นสัญญาณว่าโลกเราร้อนขึ้นมาก อากาศเย็นกว่าภาคกลางนิดเดียวเอง
    plakinmek ถูกใจข้อความนี้

Share This Page