season 4 อะไรเอ่ยยย Teaser (สปอยนะ)

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย Fangiris, 24 ธันวาคม 2013.

  1. Amarill

    Amarill ทหารม้า

    อะไรกันยังไม่ทันคลิกดูเลย จบแล้ว - -"
    topz73 ถูกใจข้อความนี้
  2. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    เรามาว่ากันด้วยเรื่องหนังสือ/สมุดปกขาวกันดีกว่า

    หนังสือปกขาว (The White Book) หรือ หนังสือแห่งเหล่าพี่น้อง (The Book of the Brothers) เป็นหนังสือที่ใช้ในการบันทึกการกระทำของสมาชิกราชองครักษ์มาตั้งแต่ 300 ปีก่อน สมัยแรกที่เริ่มมีราชองครักษ์ (สมัยเอกอนผู้พิชิต)

    ตัวหนังสือกว้าง 1 ฟุตครึ่ง ยาว (สูง) เท่ากับเท่าคนสองเท้าต่อกัน (?) และหนากว่า 1000 หน้า
    ถูกเก็บรักษาไว้ในหอคอยดาบขาว ที่พำนักของราชองครักษ์ หนึ่งในหอคอยที่อยู่ภายในป้อมแดง ตัวหนังสืออยู่ในห้องประชุมของราชองครักษ์ทั้ง 7 โดยตั้งอยู่บนพื้นที่สูงที่สุดในห้อง (และในห้องที่สูงที่สุดในหอคอย) เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบโดยตรงของลอร์ดผู้บัญชาการที่จะทำหน้าที่คอยบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับพี่น้องของตน

    [​IMG]

    สมาชิกแต่ละคนจะมีหน้าส่วนตัวของตัวเองเพียง 1 หน้าไว้คอยบันทึกการกระทำหรือเหตุการณ์ที่กล้าหาญเอาไว้
    เมื่อลองมาคำนวณดูเล่นๆ ว่าราชาตระกูลทาร์แกร์เรียนนับจากเอกอนที่ 1 ถึงแอริสที่ 2 มีจำนวนทั้งหมด 15 องค์ และสมมุติให้แต่ละองค์มีราชองค์รักษ์ไม่ซ้ำกัน (ความจริงมันซ้ำกันแน่ๆ กระทิงขาวเป็นยาวถึง 3 คน, บาริสตันก็ 2 ไม่นับโรเบิร์ตกับจอฟฟรี่)
    ก็คือต้องมีการบันทึกมาแล้วกว่า 105 หน้า ไม่มีทางเกินแต่อาจจะน้อยกว่าสักสิบหรือยี่สิบหน้า (อันนี้ไม่นับรวมการร่ายรำของมังกรนะครับ)
    โดยแต่ละหน้าของราชองครักษ์แต่ล่ะคนจะมีการระบุตราสัญลักษณ์ประจำตระกูล/ตัวเองเอาไว้ที่หัวมุมกระดาษด้านซ้าย ขณะที่มุมล่างขาวจะมีตราของราชองครักษ์ ซึ่งตรานี้จะถูกวาดขึ้นโดยบาทหลวงแห่ง Great Sept of Baelor

    เรื่องราวย่อยๆ ที่ปรากฏในหนังสือปกขาวจะขอเล่าในโอกาสหน้า คราวนี้จะพูดถึงแต่เซอร์บาริสตัน

    เหตุการณ์ที่ทุกคนน่าจะยังจำได้ดีคือ เซอร์บาริสตันถูกโยนความผิดในฐานะที่ทำให้พระราชาตาย (เหตุการณ์ตรงนี้มี spoil บอกไว้ด้านล่างถึงผู้เกี่ยวข้อง) ราชาจอฟฟรี่และราชินีสำเร็จราชการจึงในบาริสตันพ้นจากหน้าที่ราชองครักษ์เนื่องจากอายุที่มากเกินไปอาจเป็นอุปสรรคต่อหน้าที่ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของราชองครักษ์ที่ยาวนานกว่า 300 ปีเลยที่มีการปลดราชองครักษ์ (กลางอากาศ) และยิ่งเป็นการปลดบาริสตัน หนึ่งในอัศวินผู้รักเกียรติยศและเป็นหนึ่งในตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยแล้ว ย่อมสร้างความขุ่นเขืองแบบไม่อาจปฏิเสธได้ต่อตัวเซลมีเอง นี่ถือเป็นการดูหมิ่นที่รุนแรงที่สุดยิ่งกว่าความตายต่ออัศวินชั้นยอดอย่างเซลมี ทำให้ความสุภาพที่เคยมีมาตลอดของอัศวินชราผู้นี้ถูกลืมเลือนไปชั่วขณะ และการโยนดาบใส่หน้าราชาก็กลายเป็นข้อหากบฎในทันที ยิ่งเป็นราชาแบบจอฟฟรี่อีกต่างหาก

    แต่แม้ว่าดาบจะถูกทิ้งไป พวกผ้าคลุมทองที่ออกไปตามจับเซลมีก็ยังถูกฆ่าอย่างง่ายดายด้วยฝีมือของอัศวินชราที่ไร้ดาบ หลังจากนั้นบาริสตันจึงไปยังหอคอยดาบขาวเพื่อลงบันทึกสุดท้ายของตัวเองในหนังสือปกขาวซึ่งเป็นหน้าที่อย่างสุดท้ายที่อัศวินผู้รักษาเกียรติอย่างเค้าพึ่งกระทำแม้จะมีอันตรายถึงชีวิตก็ตาม (เป็นการแสดงถึงเกียรติแบบอัศวินของเซลมีเองอีกครั้ง) เค้าไปบันทึกไปว่าถูกปลดออกยังไงเพราะอะไรก่อนจะจากไป

    แต่หลังจากบันทึกเสร็จเซลมีก็มองหนังสือปกขาวอีกครั้ง ก่อนไล่ดูไปตามหน้าต่างๆ ที่เหล่าอดีตราชองครักษ์เคยบันทึกเอาไว้ อดีตราชองครักษ์ที่บางคนคือวีรบุรุษ ขณะที่บางคนก็อ่อนแอ ขี้ขลาด และชั่วร้าย ส่วนใหญ่ในนั้นเป็นเพียงคนธรรมดาที่มีความแข็งแรงและว่องไว หรือมีทักษะด้านการต่อสู้และป้องกันที่เหนือกว่าคนทั่วไป แต่จิตใจกลับเป็นทาศของความทะเยอทะยาน หยิ่งทรนงในฐานะ บางก็เต็มไปด้วยตัญหาหรือกระทั่งความรัก มีทั้งความโกรธ ความริษยา ความโลภทั้งในเงินตราและลาภยศ

    พวกที่ดีที่สุดนั้นหาได้ยากเหมือนพายุที่นานๆ ครั้งจะเกิดขึ้นสักที พวกเขากระทำตามหน้าที่อย่างไม่บกพร่องและตายด้วยดาบของเขาเอง
    ส่วนพวกที่แย่ แย่ที่สุดคือพวกที่เล่น Game of Thrones

    [​IMG]

    ส่วนนี้เป็น สปอย์ ว่าทำไมเซลมีจึงโดนปลด

    ในตอนที่ราชาโรเบิร์ตถูกหมูป่าขวิดจนไส้ทะลักออกมา จอฟฟรี่โกรธมากต้องการหาคนที่จะมารองรับความผิดที่ทำให้พ่อของเค้าต้องตาย และนั่นเองเป็นตอนที่ผู้มากเล่ห์อย่างวาริสเข้ามากระซิบบอกว่า เซอร์บาริสตัน เซลมีควรรับผิดชอบเหตุการณ์ครั้งนี้เนื่องเพราะฐานะลอร์ดผู้บัญชาการแห่งราชองครักษ์ที่มิอาจปกป้องราชาของตนได้

    และภายหลังจากที่บาริสตันหนีออกมาแล้วเค้าได้กลับมาที่คิงส์แลนดิ้งอีกครั้งโดยแสร้งทำเป็นผู้อพยพเหมือนคนอื่นๆ ที่หนีมาเนื่องจากสงครามกลางเมืองที่คุกรุ่นขึ้นทุกที เซลมีหลับนอนแถววิหารและสูญเสียจุดมุ่งหมายไปชั่วขณะ อัศวินเฒ่าอยู่ด้วยตอนที่ลอร์ดเน็ดถูกประหาร และภายหลังเซลมีได้ไปสวดภาวนาให้กับวิญญาณของเน็ด และขอบคุณทวยเทพที่เค้าเพียงแค่ถูกปลดไม่ได้ถูกประหาร เหตุการณ์นี้ทำให้เซลมีคิดทบทวนถึงหน้าที่เคยตนเคยเป็นราชองครักษ์ในสมัยโรเบิร์ด ซึ่งมีพี่น้องที่ไร้เกียรติอย่างเจมี่ผู้ปลงพระชนม์ราชา แม้โรเบิร์ตจะเป็นอัศวินที่ดี และเขาเป็นราชาที่แย่ และเซลมีเองก็ไม่ควรจะยอมเป็นราชองครักษ์ของเค้าเลย เพื่อไถ่บาปของตนเซลมีจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปหาราชาที่แท้จริงที่อีกฝากของทะเลแคบ นั่นเองที่เป็นที่มาว่าวาริสคงวางแผนไว้แต่แรกแล้วเพื่อให้เซลมีไปรับใช้แดนี่
    topz73, AM'Rome Buster และ plakinmek ถูกใจข้อความนี้

Share This Page