ถามเรื่องเรการ์ กับซัมเมอร์ฮอลล์

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย Lady Nymeria, 2 พฤษภาคม 2014.

  1. Lady Nymeria

    Lady Nymeria นักดาบฝึกหัด

    เผอิญดู dvd จบ season 3 แล้วค่อยมาอ่านหนังสือเล่ม 3.1 ค่ะ (มีครบ5 ภาคแล้วแต่เล่ม 1-2ไว้ก่อน)

    ในเล่ม 3.2 หน้า 21เคราขาวบอกว่าเจ้าชายเรการ์ถูกครอบงำด้วยความเศร้า แดนี่เองก็จำได้ว่าวิเซริสเคยเล่าเรื่องเรการ์เกิดแค่หนเดียว เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นคะ ทำให้เจ้าชายต้องดีดพิณที่ปราสาทร้างบ่อยๆ
    Inkyfingers และ livedevil ถูกใจข้อความนี้
  2. Inkyfingers

    Inkyfingers พลเดินเท้า

    มารอฟังด้วยคนค่ะ
  3. Rhae

    Rhae พลเดินเท้า

    เรการ์เกิดวันที่เกิดโศกนาฏกรรมที่ซัมเมอร์ฮอลล์ หลักๆคือเกิดเพลิงไหม้ที่ทำให้ปราสาทเสียหาย King Aegon V (ทวดเรการ์), Prince Duncan the Small (รัชทายาท), กับ Ser Duncan the Tall (ลอร์ดคอมมานเดอร์คิงส์การ์ด) เสียชีวิต ยังไม่มีบอกละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นแน่ แต่สันนิษฐานว่าเป็นหนึ่งในการพยายามฟักมังกรให้กลับมาของทาร์แกเรียน (ก่อนหน้านั้นก็มีหลายรอบ เช่น ที่เอเรี่ยนกินไวลด์ไฟร์เข้าไปจนตาย)

    แล้วก็มีใบ้ๆเรื่องที่ Aegon V แต่งงานเพราะความรักและปล่อยให้ลูกทำแบบเดียวกันซึ่งเป็นการสร้างศัตรู แต่ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่า? แต่มีเพลง Jenny of Old Stones ที่ร้องเกี่ยวกับเรื่องนั้น (แต่ไม่มีเนื้อให้อ่านนะ)

    Ser Duncan the Tall กับ Aegon V คือ Dunk กับ Egg ใน Tales of Dunk & Egg คิดว่าอาจจะได้รู้เรื่องซัมเมอร์ฮอลล์มากขึ้นในโนเวลล่าที่จะออกต่อไปในซีรี่ย์นี้มั้งคะ

    เค้าจำได้แค่นี้แหละ ไว้รอคนแม่นๆมาตอบเพิ่มนะ :p
    leopard, AM'Rome Buster และ Inkyfingers ถูกใจข้อความนี้
  4. Dominick

    Dominick อัศวินไร้นาย

    ทำไมเอเรี่ยนกินไวลด์ไฟร์ เข้าไปละจะปลุกมังกรในตัวเองหรอ อิอิ
    Inkyfingers ถูกใจข้อความนี้
  5. Rhae

    Rhae พลเดินเท้า

    ใช่ค่ะ เอเรี่ยนมันบ้าๆ คิดว่าตัวเองเป็นมังกรแบบจริงจังมาก ก็เลยกินไวลด์ไฟร์ไปเพราะคิดว่าจะแปลงร่าง(มันใช่คำนี้เรอะ?)กลายเป็นมังกร
    ใน Dunk&Egg เล่มแรก คุณพี่ชายฮียังเม้าธ์เลยว่า นี่ถ้าเอเรี่ยนเกิดเป็น Fossoway คงคิดว่าตัวเองเป็นแอปเปิ้ลแล้วแผ่นดินคงจะสงบสุขกว่านี้มาก ฮาา (สัญลักษณ์บ้าน Fossoway เป็นแอปเปิ้ล)
    Kurodo และ Dominick ถูกใจข้อความนี้
  6. Angelius-The First Men

    Angelius-The First Men อัศวินไร้นาย

    แปลงร่าง=ใช้กับพลังพิเศษหรือเวทย์มนต์ ทำให้ตัวเอง สามารถกลับร่างเดิมได้เมื่อต้องการ
    กลายร่าง=สำหรับพวกถูกสาปหรือใช้สารเคมี เป็นผู้กระทำหรือโดนกระทำก็ได้ กลับร่างเดิมได้ต้องทำตามเงื่อนไข เช่นต้องโดนแสงจันทร์ ถอนคำสาปได้ ยาหมดฤทธิ์ครับ
  7. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    มาเสริมให้นิดหน่อย หลักๆ ก็เหมือนที่คุณ Rhae บรรยายไว้

    ตัวเจ้าชายเรการ์เอง เป็นพวกติสท์แตกครับ ทั้งๆ ที่ตัวเองเกิดวันนั้นพอดี (เด็กขนาดนั้นจำความไม่ได้) แต่อยากทำตัวอาร์ท ชอบมานอนที่ปราสาทร้างหลังนี้ดูพระจันทร์และดวงดารา แล้วก็จิ้นไปเองว่าอาจจะเป็นเพราะตัวเองหรือเปล่าที่ทำให้เกิดไฟไหม้ ตรงจุดนี้ต้องแอบโทษเมสเตอร์เอมอนแห่งผากำแพง ที่เคยคิดและบอกว่าเรการ์อาจเป็นเจ้าชายแห่งพันธะสัญญา ทำให้เรการ์คิดว่าตัวเองคือเจ้าชายแห่งเปลวไฟกลับชาติมาเกิดและด้วยเชื้อสายทาร์แกร์เรียน มังกรผู้ยิ่งใหญ่ย่อมมาพร้อมเปลวไฟอันร้อนแรงทำให้เหล่าราชวงศ์ล้มตายกันดาวดิ้นกันหลายรายเรยทีเดียว

    แต่จริงๆ แล้วเรการ์ก็ไม่ได้เศร้าที่ทำให้ทวดต้องตายหรืออะไรนะครับ เป็นความเศร้าแบบศิลปินที่พอได้ยินเรื่องเศร้าก็อินไปด้วย และบ้างที่ก็มีอารมณ์โรแมนติกถึงประวัติอันเศร้านี้ด้วย (อารมณ์โรแมนติกในที่นี้หมายถึงความรู้สึกร่วมที่เพลิดเพลินไปกับเรื่องราวอันแสนเศร้านะครับ)

    แล้วก็สาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่าผู้ที่ออกคำสั่งฝักไข่มังกรเองเป็นเอกอนที่ห้าเอง ซึ่งสาเหตุที่ต้องการจะฟักไข่มังกรเพราะว่าต้องการเรียกความเชื่อมั่นและมั่นคงกลับมายังตระกูล เหตุเพราะเอกอนที่ห้ามิได้แต่งกับทาร์แกร์เรียนตามราชประเพณีแต่แต่งงานกับคนที่ตนเองรัก และลูกชายทั้งสามคนก็แหกกฎทำตามกันทุกคนครับ
    sirot, Minnie 433, CherryBoy และอีก 4 คน ถูกใจข้อความนี้

Share This Page