SS 4 แปลบทสัมภาษณ์ Pedro Pascal ผู้แสดงบท Oberyn Martell

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย martellous, 7 มิถุนายน 2014.

  1. martellous

    martellous นักดาบฝึกหัด

    แปลเพราะความชื่นชอบในพรินซ์มากๆ ค่ะ เป็นคนที่ถูกชะตาตั้งแต่ปรากฏตัวครั้งแรกเลย ประทับใจจนบทสุดท้ายเลย ฮือ หากแปลผิดยังไงก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ

    จาก http://www.vulture.com/2014/04/pedro-pascal-oberyn-red-viper-bisexuality-interview.html

    โอเบริน (แสดงโดย เพโดร ปาสคาล) ปรากฏตัวครั้งแรกที่ซ่องของลิตเติ้ลฟิงเกอร์ในภาคล่าสุดของ Game of Thrones แต่ดังที่พวกเรารู้กันจากรอบปฐมทัศน์ของภาคที่ 4 นี้ เขาไม่ได้มาคิงส์แลนดิงเพื่อแสวงหาความสุข เขามาเพื่อแก้แค้นให้แก่ความตายของน้องสาวที่ถูกกระทำอย่างต่ำทรามโดยทหารรับใช้ของตระกูลแลนนิสเตอร์ เกรเกอร์ คลีเกน "นักรบภูผา" ซึ่งเป็นพล็อตสำคัญของซีซั่นนี้

    [​IMG]

    โอเบรินเป็นตัวละครโปรดของหลายคนที่อ่านหนังสือ คุณทราบความนิยมของเขามาก่อนที่จะได้รับบทไหม

    ผมไม่เคยอ่านหนังสือแต่เป็นแฟนซีรีย์นี้ และผมก็ไม่ใช่คนที่จะคาดหวังกับปฏิกิริยาของผู้ชมมากเท่าไร ผมมักจะคิดว่า ถ้าทุกคนคาดหวังในตัวละครของผมหรือเขาเป็นคนที่ทุกคนชื่นชอบมากจริงๆ ตอนประกาศชื่อนักแสดง ผู้ชมอาจจะเบือนหน้าหนีหรือหมุนหัวกลับไป 180 องศาเหมือนในหนังเรื่อง The Exorcist เลยก็ได้ (หัวเราะ) บางคนอาจรู้สึกแบบนั้นจริงๆ เพราะพวกเขาไม่รู้จักผม ผมเลยคาดว่าคงจะมีแบบนั้นอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ผมก็พยายามเลี่ยงที่จะคิดแบบนั้น เพราะผมมีงานที่ต้องทำและอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อเติมเต็มความคาดหวังของผู้ชมต่อการปรากฏตัวของโอเบริน และมันก็สำคัญมากที่จะทำให้แฟนๆ พึงพอใจนะ คุณรู้หรือเปล่า


    ในซีรีย์ได้ขยายความเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกกล่าวถึงในนิยายของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างเรนลีและลอรัส หรือที่เราเห็นกันตอนนี้ คือ ตัวละครของคุณเป็นไบเซ็กชวล

    Red viper สนุกกับชีวิตของเขา เขาไม่เคยแบ่งแยกเรื่องความปรารถนา นี่เป็นวิถีที่เขาเข้าใจชีวิต นั่นก็คือ การใช้ชีวิตให้ถึงที่สุด การจำกัดตัวเองในการเรียนรู้ประสบการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องไร้สาระสำหรับเขา อะไรที่งดงามก็คืองดงาม และผมชอบที่จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินสร้างตัวละครที่มีการพัฒนาและมีความสวยงามแบบนี้ออกมา เขาเป็นทั้งนักรักและนักรบ เขาทำทุกๆ สิ่งอย่างเต็มที่ แล้วทำไมถึงต้องเลือกระหว่างเพศหญิงกับเพศชายด้วยล่ะ คุณรู้นะว่าผมหมายถึงอะไร นั่นคือเหตุผลที่ทำไมตัวละครที่จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ตินสร้าง และเดวิดกับแดนแสดงออกมาให้เห็นในหน้าจอโทรทัศน์ถึงได้ออกมางดงามนัก เขาก็แค่เหมือนพวกพังก์ร็อคจัดจ้านเท่านั้นเอง มันไร้สาระที่จะจำกัดความสุขของตัวเอง ไม่สมเหตุสมผลเอาเสียเลย แต่มันก็เป็นตามนั้นจริงๆ ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธสิ่งสวยงาม ไม่ว่าจะไวน์หรืออาหาร ผู้ชายหรือผู้หญิง หรือแม้แต่การเป็นพ่อคน นักรัก หรือนักรบ ใช้ชีวิตให้ถึงที่สุดเสมอ ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ฉลาดมาก เป็นสิ่งที่เรื่องราวได้ค่อยๆ สื่อผ่านออกมา พวกเขาพยายามที่จะใช้โอกาสในการส่งข้อความเหล่านี้ให้แก่ทุกคน


    Game of Thrones ทะลายทุกกรอบด้วยฉากเซ็กส์ แต่ดูเหมือนพวกเรากำลังดำเนินไปสู่ฉากใหญ่ยิ่งกว่า ด้วยฉากที่โอเบรินและคนรักของเขากำลังเลือกสรรบรรดาสาวๆ

    นั่นเป็นฉากแรกที่เป็นแบบหมู่เหรอ ไม่สิ เดี๋ยวก่อน จะเป็นไปได้ยังไงกัน! ไม่ ใช่ว่าบรอนน์ก็มีฉากแบบนี้ไปแล้วเหรอ ก็ใช่ เขาเคยควบสองมาก่อน แต่ถ้าคุณพูดถึงเซ็กส์หมู่แบบหลากเพศ งั้นนี่คงเป็นฉากแรกจริงๆ ตอนถ่ายฉากนั้นพวกเราหัวเราะกันตลอด เราทุกคนพยายามสนุกกับมันเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้ามีใครสักคนรู้สึกอึดอัด ความรู้สึกนั้นจะถูกปัดเป่าออกไปด้วยความเร่าร้อนของทุกคน ไม่มีใครตัวคนเดียวในนี้ มันเป็นเรื่องน่ายินดีนะครับ ผมชอบครับ


    สำหรับฉากนู้ดต่อๆ ไป คุณโชว์หมดเลยหรือเปล่า เพราะมีหลายเสียงที่เรียกร้องให้มีฉากเปลือยของผู้ชายมากขึ้น

    ไม่มีใครบอกให้ผมปกปิดอะไรเลยนะ ผมเต็มที่เลย ตั้งแต่เมื่อไรกันที่ Game of Thrones ทำให้คุณผิดหวังกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง พวกเขาให้อาหารสายตากับทุกฝ่าย ผมยืนยันได้เลย


    ซึ่งนั่นก็ทำให้นักแสดงหลายคนรู้สึกกดดัน...
    เพราะผมเป็นคนเริ่มให้อาหารสายตาแก่ผู้ชายงั้นเหรอ จริงๆ มันก็กดดันอยู่นะ ไม่รู้สิ ผมไม่เคยคิดแบบนั้นมาก่อนเลย แต่ตอนนี้เริ่มคิดแล้ว (หัวเราะ)

    และตอนนี้คุณก็เป็นที่ต้องการของทั้งผู้ชายและผู้หญิง
    หวังว่าอย่างนั้นนะ ผมว่ามันเป็นเรื่องดี ตอนนี้ผมแค่หวังว่ามันจะเกิดขึ้นจริง เพราะนั่นเป็นสิ่งที่โอเบรินควรจะเป็น

    แล้วก็มีฉากที่คนรักของคุณพูดว่า "ฉันเป็นลูกนอกสมรส ส่วนเธอเป็นโสเภณี"
    ใช่! เหมือนกับว่า อย่ามาพูดไม่เป็นเรื่องน่า ตัดเข้าเรื่องเลยดีกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่โอเบรินก็ทำเหมือนกัน เขาไปที่นั่นและไม่ยอมเสียเวลาเปล่า "นี่คือเหตุผลที่ฉันมาที่นี่ นี่คือสิ่งที่ฉันจะทำ และ...ฉันกำลังจะสนุกกับมัน"


    แม้แต่ที่งานแต่งงานของแลนนิสเตอร์น่ะเหรอ
    แค้นที่ผมจะมาชำระไม่ได้เกี่ยวกับจอฟฟรีย์ เพราะฉะนั้นเขาไม่ใช่ธุระของผม แต่ผมไม่มีทางคบหากับคนแบบนั้นแน่ (หัวเราะ)



    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จาก http://www.makinggameofthrones.com/...pascal-explains-the-ecstasy-of-oberyn-martell

    [​IMG]


    คุณรู้ชะตาของโอเบรินตั้งแต่เมื่อไร

    ผมทราบตั้งแต่แรกแล้ว มีรายละเอียดอยู่ในบทตัวละครตอนที่ผมออดิชั่น แต่ผมไม่รู้ว่าว่าเขาตายยังไง จนผมได้พบกับเดวิด เบนิออฟฟ์ (ผู้สร้างซีรีย์) และแดน ไวส์ ที่เบลฟาสต์ เขาเล่าถึงฉากบดขยี้หัวผมเป็น 3 ขั้นตอน ตอนแรกเริ่มจากฟัน หลังจากนั้นก็ลูกตา และสุดท้าย คือ หัวแตงโม ความคิดแรกของผม คือ "หวังว่าจะได้ขึ้นลำดับแรกๆ ของการตายสุดสยองในGame of Thrones นะ" ซึ่งมันคงจะหมายถึงอะไรสักอย่าง

    คุณเห็นฉากที่ถ่ายเสร็จแล้วหรือยัง

    ยังครับ แต่ผมเองก็จินตนาการไม่ออก (การสัมภาษณ์นี้เกิดขึ้นก่อนตอนที่ 8 ฉาย) ผมต้องดูพร้อมๆ กับทุกคน ผมเป็นห่วงครอบครัวผมมาก เป็นห่วงจริงๆ

    มันน่าสยดสยองอย่างที่เป็น แต่มันก็ดูสมจริงมากด้วย เขาได้ทำศีรษะปลอมขึ้นมาหรือเปล่า

    เขาสร้างขึ้นมาใหม่ตั้งแต่ช่วงไหล่ขึ้นไปและตกแต่งด้วยหนวดเครา และเติมสีหน้าเกรี้ยวกราดลงไป


    คุณเห็นมันหรือยัง

    ครับ! มีคนเห็นผมยืนจ้องหัวตัวเองในกองถ่าย พวกเราไม่เคยมีโอกาสได้เห็นตัวเองแบบสามมิติ และมันดูแปลกออกไปมาก บางทีผมคงหลงตัวเองหน่อยๆ หรือแค่หลงใหลที่ได้เห็นตัวเองแบบ 360 องศา ผมรู้สึกเหมือนกันว่า "ให้ตายเหอะ ผมหน้าตาเหมือนพ่อมากเลย"


    คุณฝึกการใช้หอกนานแค่ไหน

    HBO และ Game of Thrones ให้ผมไปฝึกวิชากับผู้เชี่ยวชาญวูซู ศิลปะการต่อสู้ประเภทหนึ่ง จะฝึกกันจริงๆ ต้องใช้เวลาทั้งชีวิต แต่ผมเรียนแค่ 2-3 สัปดาห์ อาจารย์ฮูจึงสอนผมได้แค่พื้นฐาน

    อะไรคือสิ่งที่ยากที่สุดในการฝึก

    ทุกอย่างครับ โดยเฉพาะการใช้หอกที่สูงกว่าผมฟุตหนึ่งได้ มันมีท่าหนึ่งที่หมุนหอกให้เหมือนกับใบพัดเฮลิคอปเตอร์ที่ผมอยากทำให้ได้ ผมเลยไปซื้อราวผ้าม่านจากร้านขายของมาฝึกที่อพาร์ทเมนท์ เพราะผมอายเกินกว่าที่จะไปฝึกข้างนอก

    ตอนถ่ายทำฉากต่อสู้เป็นยังไงบ้าง ช่วยอธิบายการตัดสินใจของโอเบรินหน่อยได้ไหม

    มันท้าทายมากครับ เพราะต้องใช้ความสามารถทางกายที่เหนื่อยเอาการอยู่เหมือนกัน แต่โอเบรินเองก็เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ สองสิ่งนี้เลยผสมกันได้อย่างลงตัว
    ผมได้คุยกับลีน่า เฮดี้ (คนแสดงเซอร์ซี แลนนิสเตอร์) ในกองถ่าย โอเบรินอยากได้ยิน the Mountain สารภาพ แม้สุดท้ายแล้วมันจะจบไม่สวยเท่าไร แต่เขาก็ได้ฟังคำสารภาพในที่สุด การโยนตัวเองไปสู่จุดจบของเขาเป็นความสำเร็จแบบหวานปนขม มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ

    ในตอนที่แล้ว โอเบรินเขียนจดหมายถึงลูกสาว คุณเคยจินตนาการถึงชีวิตของเขาที่ดอร์นบ้างไหม

    ผมว่าเขาเป็นคนทันสมัย มีการพัฒนา และเป็นพ่อที่ดี ผมว่าก็ดีแล้วที่เขาไม่มีอะไรประเด็นอื่นให้เห็น นอกจากเรื่องลูกสาว เขาไม่ใช่คนหัวโบราณ เพราะฉะนั้นบรรดาลูกสาวของเขาก็เลยไม่ถูกจำกัดด้วยความคิดล้าสมัยของคนยุคก่อน

    เขาเป็นคนฉลาด

    ผมว่ามันมีความลึกซึ้งในการมองโลกของโอเบรินและวิธีที่เขาใช้ชีวิต ผมว่าโอเบรินมีความเป็นผู้หญิงอยู่มาก ซึ่งส่งผลให้เขามีพลัง

    ช่วยขยายความส่วนที่พูดว่า "มีความเป็นผู้หญิงอยู่มาก" ให้ฟังหน่อยได้ไหม

    การรับรู้ ความฉลาด ในโลกของ Game of Thrones สามารถสะท้อนความดำมืดในโลกความจริงบางอย่างได้ ผมพยายามจะบอกว่า ผู้หญิงถูกผลักดันให้มีความฉลาดมากขึ้นและเข้าใจตัวเองมากขึ้น เพราะทุกอย่างรอบตัวถูกกำหนดโดยผู้ชาย ทักษะการเอาตัวรอดของผู้หญิงเลยทำงานได้ดีกว่า


    คุณหมายความว่าโอเบรินสนับสนุนสิทธิสตรีเหรอ

    แน่นอน โดยไม่ต้องเลือกที่จะเป็นด้วย มันเป็นความรู้สึกภายในและสอดคล้องกับความคิดของเขา เอลลาเรีย แซนด์เป็นคนรักของเขา เพราะเธอเป็นอีกส่วนหนึ่งของเขา ไม่ใช่อยู่เหนือกว่า นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงเป็นชายที่น่าเกรงขาม เพราะเขารู้ว่าใครจะช่วยผลักดันให้เขาแข็งแกร่งขึ้นได้

    [​IMG]

    คุณอยากให้แฟนๆ จดจำโอเบรินในรูปแบบไหน

    ผมอยากให้ทุกคนจดจำโอเบรินในฐานะนักรักและนักสู้ ในแบบตัวละครที่นำพาความสนุกและสิ่งใหม่ๆ ให้กับคิงส์แลนดิง และมากวนน้ำให้ขุ่น

    แฟนๆ คงจะช้ำใจกันน่าดู

    ผมก็เหมือนกัน อย่างที่เคยรู้สึกมาตลอด

    อยากเห็นการแก้แค้นให้กับความตายของโอเบรินไหม

    แน่นอนที่สุด

    ถ้าคุณถูกตัดสินคดี ความผิดของคุณคืออะไร

    โอเบรินคงจะทำเรื่องบ้าบิ่นหน่อย เขาคงไปนอนกับภรรยาของกษัตริย์หรือสามีของราชินีมา

    คุณได้รับเชิญไปงานแต่งงาน GOT คุณจะตกลงหรือปฏิเสธ

    ผมตอบตกลงทุกโอกาสที่สามารถไปกับเอลลาเรียได้ เพราะในงานแต่งย่อมมีโอกาสที่จะได้หาความสนุกอย่างว่า

    เดอะฮาวน์บอกว่าเขาอยากจะไปบราวอสต่อ แล้วคุณอยากเริ่มชีวิตใหม่ของคุณยังไง

    ผมคงอยู่แถวๆ คิงส์แลนดิงเนี่ยแหละ มีซ่องดีๆ ที่มีห้องเห็นวิวทะเลตั้งเยอะแยะ


    คุณจะตั้งชื่อดาบของคุณว่าอะไร

    Sammy the Sand Snake
    Last edited: 8 มิถุนายน 2014
    Nemuineko Nai, CherryBoy, Minato และอีก 13 คน ถูกใจข้อความนี้
  2. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    ขอบคุณที่แปลมาให้อ่านนะคะ เราก็ชอบตัวละครนี้มากๆ นักแสดงก็แสดงดีจริง มีเสน่แบบโอเบอรินในหนังสือเลย

    ผมอยากให้ทุกคนจดจำโอเบรินในฐานะนักรักและนักสู้ ในแบบตัวละครที่นำพาความสนุกและสิ่งใหม่ๆ ให้กับคิงส์แลนดิง และมากวนน้ำให้ขุ่น


    สมใจคุณพี่แล้วค่ะ คุณพี่แสดงได้ดีตามที่ตั้งใจทุกอย่างเลยจริงๆ
    CherryBoy, Not_Today และ martellous ถูกใจข้อความนี้
  3. sirpass

    sirpass พลเดินเท้า

    ชอบจังแฮะ ^^

    ขอบคุณมากที่เอามาให้อ่านกัน
    martellous ถูกใจข้อความนี้
  4. GreyWorm

    GreyWorm พลเดินเท้า

    เห็นอย่างนี่แล้วโล่งใจเลย ถึงแม้ว่าผมยังไม่ได้ดู Ep.8 ก็เถอะ เพราะกลัวที่จะเห็นโอเบอรินตาย แต่ตอนนี่รู้สึกกล้าที่จะดูแล้วว
    CherryBoy และ martellous ถูกใจข้อความนี้
  5. Not_Today

    Not_Today นักดาบฝึกหัด

    ปกติดูจบตอนนึง เราจะต้องเอามารีเปิดดูซ้ำอีกครั้งหรือหลายๆครั้ง แต่ EP นี้ เป็น EP ที่เราทำใจดูอีกไม่ไหวจริงๆ
    เพราะนายคนเดียวเลย Pedro Pascal .... เขาสวมบทเป็นตัวละครที่เข้าไปอยู่ในใจคนดูได้จนฉากสุดท้ายเลย T^T
    And.... We Want Revenge !!!! :whip2::whip2::whip2::whip2:

    Nemuineko Nai และ martellous ถูกใจข้อความนี้
  6. Sir.Stromtrooper

    Sir.Stromtrooper พลเดินเท้า

    นึกถึงคนนี้เลยนะ ตอนเห็นเฮียแกแวบแรกอ่ะ

    [​IMG]
    Last edited: 9 มิถุนายน 2014
    CherryBoy ถูกใจข้อความนี้
  7. ชาซารี

    ชาซารี ราชองค์รักษ์

    มาดให้อ่ะ รอศิษย์รักโอบีวันแป๊ปนะ ส่วนโอเบอริน เห็นว่าภูผาตายด้วย ส่วนคนบงการก็อีกไม่นานเกินรอ
  8. แซมนักสังหาร

    แซมนักสังหาร พลเดินเท้า

    ความคิดแรกของผม คือ "หวังว่าจะได้ขึ้นลำดับแรกๆ ของการตายสุดสยองในGame of Thrones นะ"

    ปล.
    เพิ่งสังเกตุเห็นว่าภูผา ใช้ดาบมือซ้าย(ถึงจะเป็นดาบสองมือก็เถอะ) สมเป็นอัศวินเถื่อนจริงๆ
  9. amaenbou_wg

    amaenbou_wg นักดาบฝึกหัด

    ขอบคุณค่ะ เสียดายบทน้อยไปหน่อย
  10. LordJon

    LordJon ทหารม้า

    ขอบคุณครับ เสียดาย ไม่อยากให้แกตายเท่าไหร่
  11. pae_hipex

    pae_hipex นักดาบฝึกหัด

    ขอบคุณครับ ผมอ่านเพลินเลย

Share This Page