พูดคุยเรื่องสแตนนิสกับเน็ดครับ

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย AkeGaZith, 23 สิงหาคม 2014.

  1. AkeGaZith

    AkeGaZith พลเดินเท้า

    คือ อยากจะทราบว่าทำไมสแตนนิสถึงได้ยกย่องเน็ดมากมายครับ นอกจากเพราะสนับสนุนให้บัลลังก์เป็นของสแตนนิสโดยฝีมือเน็ตเอง

    ถึงอยากจะทราบว่าสองคนนี้มีความสัมพันธ์อะไรมากกว่านี้ไหมครับ

    ps.เราชอบแสตนนิสมากๆนะ แม้ว่าจะเป็นคนที่ดูไม่มั่นใจใสตัวเอง แต่เราก็ยังเชื่อว่า สแตนนิสเป็นคิงได้ดีกว่า โรเบิร์ตและ เรรี่แน่ๆ มาคุยกันครับ :)
  2. สแตนนิสยกย่องเน็ดด้วยเหรอครับ ผมว่าเขาเกลียดเน็ดมากเลยนะ

    หรือว่าเขียนสลับกัน? โดยส่วนตัวผมไม่คิดว่าเน็ดคิดอะไรกับสแตนนิสนะครับ แค่สนับสนุนให้ครองราชย์เพราะเป็นสิ่งที่ถูกต้องเท่านั้นเอง ในเมื่อเฮียสแตนนิสแกมีสิทธิ์ครองบัลลังก์ที่สุดตามลำดับสายเลือด
    Rhae และ Kurodo ถูกใจข้อความนี้
  3. Lord wizz

    Lord wizz อัศวินไร้นาย

    ในซีรีย์อาจจะแสดงความเคารพ ชื่นชมตามสมควร แต่ในหนังสือนี่สแตนนิสแกเกลียดทุกคนที่อยู่คนละฝ่ายกับเฮียแกครับ แม้แต่ฝ่ายเดียวกันแก่ยังไม่ชอบใจบางคนเลย แต่ในแง่ความมุ่งมั่นผมนับถือแก่นะ แต่ดีที่สุดผมว่าเรนลีนะ ถ้าได้คลองเวสเตอรอส จะได้พันธมิตรกับหมาป่า ปราการสุดเขต สตรอมแลนด์ รอถล่มสิงโตอย่างเดียว ไล่เก็บชาวเหล็กไหล (รวมพลังกันน่าจะไม่ยาก) ที่เหลือก็รอดักตีหัวมังกรอย่างเดียว ส่วนนิ้วก้อยผมคิดว่าเฮียเรนลีไม่เอาไว้แน่นอน ก็เลยจะได้แคว้นหุบเขาเป็นพันธมิตรที่ดีแน่ ส่วนดอร์นคงไม่มีอะไร
  4. แซมนักสังหาร

    แซมนักสังหาร พลเดินเท้า

    แสตนนิส คงไม่ถึงกับชื่นชมเน็ดหรอกครับ
    แต่ 2 คนนี้ มีสิ่งที่เหมือนกัน คือ ยึดเอา ความถูกต้องหรือกฏหมายเหนือสิ่งอื่นใด
    เพียงแต่วิธีการมันคนละแบบกัน

    ผมก็เชียร์ฝั่ง แสตนนิสเหมือน จขกท. แต่เชียร์เพราะ ดาวอส นะ แหะๆ
  5. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    ตามพี่สุนัขป่าฯ บอกเลยฮะ
    สแตนนิสไม่น่าจะชื่นชมเน็ด ส่วนเน็ดก็ไม่ชื่นชมสแตนนิส

    เห็นจากตอนที่เน็ดถูกสังหาร สแตนนิสไม่ได้ส่งจดหมายหรือแสดงความเห็นใจใดๆ ตรงกันข้าม เค้ากลับส่งจดหมายบอกว่าจอฟฟรี่ไม่ใช่ลูกของโรเบิร์ต โดยกล่าวว่า "ข้าจะไม่ทำผิดพลาดแบบเน็ด สตาร์ค"

    ซึ่งเอาจริงๆ ความรู้สึกของสแตนนิสต่อเน็ดที่มีมากที่สุด คือ อิจฉา ริษยา ฮะ เพราะว่า โรเบิร์ตรักเน็ดเสมือนเน็ดเป็นน้องคนเดียวของเค้า โรเบิร์ตและเน็ดผูกพันธ์กันมากกว่า โรเบิร์ตกับน้องทุกคน โรเบิร์ตจะทำอะไรก็เชื่อใจเน็ด เชื่อเน็ด ฟังเน็ดตลอด และไม่เห็นหัวสแตนนิสเลย

    แน่นอนว่ามันเกิดจากนิสัยของสแตนนิสที่เข้ากับใครไม่ได้เฉพาะ ซึ่งก็แปลกเหมือนกันว่าเกิดจากอะไร

    ส่วนความรู้สึกของเน็ดต่อสแตนนิสก็คงไม่มีอะไร เน็ดไม่รู้สึกโกรธหรือชอบ สแตนนิส แต่เน็ดมีคุณธรรมและความซื่อตรง เค้าจึงเลือกสแตนนิสขึ้นครองบัลลังค์ต่อจากโรเบิร์ต เนื่องเพราะตามลำดับสายเลือด แม้จะรู้ว่าสแตนนิสไม่น่าจะปกครองแผ่นดินได้ดีไปกว่าเรนลีก็ตาม

    คร่าวๆ ก็คงเท่านี้ครับผม
    Rhae ถูกใจข้อความนี้
  6. Rhae

    Rhae พลเดินเท้า

    เค้าก็ไม่ได้ชื่นชมอะไรมากมายนะคะ แต่สแตนนิสเป็นคนตรงแบบตรงมากมากกกกก แล้วเรื่องเกียรติและความตรงไปตรงมาของเน็ดนี่ก็ขึ้นชื่อค่ะ(จริงๆเน็ดก็ไม่ตรงเท่าสแตนนิสนะคะ เน็ดยังมียอมบ้าง สแตนนิสนี่คือยอมหักเลยไม่ยอมงอ) สแตนนิสก็ให้เครดิตตรงนี้ แต่ส่วนตัวแล้วก็คงอิจฉาบ้าง แต่เราว่าแกคงไม่ได้อะไรกะตัวเน็ดเท่าไหร่หรอก น้อยใจโรเบิร์ตซะมากกว่า ฮา เพราะแกก็ช่วยพี่ชายมาตั้งแยะ (โดยเฉพาะรอบโรเบิร์ตปฏิวัติ เพราะนั่นคือการขัดขืนราชาและกฎหมาย แต่แกก็ยอมเลือกพี่ชาย) แต่ตาบ๊อบบี้บีนี่ไม่เคยให้เครดิตไรแกเลย (ในมุมแกนะ)

    ที่ไม่ค่อยมีคนเข้ากับแกเราว่าไม่แปลกเลยค่ะ เพราะคุณหวังผลประโยชน์อะไรจากคนๆนี้ไม่ได้เลย ต่อให้คุณช่วยเขา แต่คุณก็ต้องรับโทษที่เคยทำมาอยู่ดี (อย่างดาโวส) แต่คุณก็จะได้รางวัลตอบแทนในส่วนที่ช่วยนะ ได้ตามเท่าที่ช่วยน่ะแหละ แกเป็นดาบสองคมค่ะ คนเลยไม่ค่อยเอา ฮาา
  7. fedex319

    fedex319 นักดาบฝึกหัด

Share This Page