SS 5 มีคำถามครับ

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย kekey, 21 เมษายน 2015.

  1. kekey

    kekey นักดาบฝึกหัด

    ก่อนอื่นนะครับบอกเลยว่า รู้สึกผิดเหมือนกันที่ดูสี่ตอนที่รั่วออกมา หลังจากที่ดูแล้ว งงมากๆครับจับค้นชนปลายไม่ถูกครับ เอาละผมจะเริ่มตากคำถามแรก

    1 - คนที่เดเนริส สั่งให้ตัดหัวนี่เป็นใครครับทำไมขาวบ้านถึงเป็นแมวกันทั่งเมือง อิอิล้อเล่นครับ ที่ชาวบ้านถึงได้โกรธ มิซาได้

    2 - บุตรแห่งฮาปี้นี้เป็นใครกัน มาแบบงงๆ เขาต้องการอะไรรึ?

    3 - ผู้ชายหัวโล้นที่มาหาเซอร์ซี่นี้เป็นใครกัน (อยู่ใน ep1)

    4 - ทำไมเซอร์ซี่ตั้งผู้นำศาสนาคนใหม่ แล้วเหตุผลที่ตั้งและจุดประสงค์ของผู้นำคนนั้นและเซอร์ซี่คืออะไร
  2. Blood Cell

    Blood Cell นักดาบฝึกหัด

    1-ไม่แน่ใจนะ เหมือนจะเป็นตัวแทนทาส เป็นปากเสียงให้ทาส
    2-กบฏ เกิดจากอำนาจเก่าที่เคยควบคุมทาสในเมือง
    3-ลูกพี่ลูกน้องเซอร์ซี่ที่เคยเป็นชู้กันตอน ss1 หรือ 2 เนี่ยแหละ เมื่อก่อนผมยาว คอยยืนรินไวน์ให้คิงโรเบิร์ต
    4-ใช้ศาสนาแทรกแซงการเมือง กำจัดตระกูลมาเทล เพราะตอนนี้อำนาจนางเริ่มลด เริ่มจากหาเรื่องกวาดเกย์พี่ชายมาเจอรี่
    kekey ถูกใจข้อความนี้
  3. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    อันนี้ผมยังไม่ได้ดูแต่เอาตามหนังสือนะครับ

    2. The Sons of the Harpy เป็นกลุ่มคน/ทหารแห่ง Meereen และ Astapor แต่เดิมอยู่แล้วครับ และมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมผู้ไร้มลทินกรณีที่เกิดศึกสงคราม หัวหน้ากลุ่มเรียกว่า The Harpy พวกนี้เป็นกลุ่มแข็งข้อต่อแดนี่โดยรอบโจมตีไม่ยอมสู้ซึ่งๆ หน้า และเวลาฆ่าใครจะเอาเลือดวาดเป็นรูปฮาร์ปีไว้ที่หน้าประตู แล้วที่เลือกเอา ฮาร์ปี้ เป็นสัญลักษณ์เพราะพวกนี้เป็นชาว Ghis ซึ่งอาณาจักร Ghiscari มีฮาร์ปี้เป็นสัญลักษณ์ เหมือนที่วาไลเรียนมีมังกรเป็นสัญลักษณ์

    3. แลนเชล แลนนิสเตอร์ครับ เป็นลูกคนโตของ เคแวน น้องชายของไทวิน มีลักษณะรูปหล่อคล้ายคลึงกับเจมี่แต่สู้ไม่ได้ (เห็นทีเรียนว่าเอาไว้ประมาณว่าหน้าก็ตกกระ ผมก็สีอย่างกับฟางข้าว ฯลฯ) ในซีซันก่อนๆ เค้าเป็นชู้ของเซอร์ซีตอนที่เจมี่ถูกจับตัวไป และอย่างที่คุณ Blood Cell บอกเค้าเป็นอัศวินฝึกหัดของราชาโรเบิร์ตที่รินไวน์ให้มากเกินจนราชาถูกหมูป่าขวิดตาย นอกจากนี้ยังถูกทีเรียนใช้ให้สืบความลับของเซอร์ซี ภายหลังสงคราม Blackwater ซึ่งได้รับบาดเจ็บและความหวาดกลัวของสงครามทำให้แลนเซลแก่ขึ้นและหันหน้าเข้าหาศาสนาก่อนภายหลังจะเข้าร่วมกับกองทัพของศาสนาครับ

    4. ถ้าเอาตามหนังสือ High Septon คนนี้เป็นคนที่สองถัดจากคนอ้วนที่ตายตอน Riot of King's Landing ซึ่งเป็นทีเรียนที่ตั้งขึ้นมาใหม่เอง เป็นคนค่อนข้างนิสัยดีไร้เล่ห์เหลี่ยม สาเหตุการตายก็คือ แลนเซล (จากข้อ 3) เกือบตายตอนศึก Blackwater เลยพร่ำสารภาพทุกสิ่งอย่างทั้งถูกบังคับให้นอนกับเซอร์ซี ถูกสั่งให้รินไวน์กับราชาโรเบิร์ตให้มากๆไว้ขณะล่าหมูป่า กระนั้น High Septon คนนี้ก็ดีเหลือเชื่อบอกให้แลนเซลอภัยให้เซอร์ซีซะ แต่นางเซอร์ซีจิตตกกลัวความลับแพร่งพรายเลยสั่งราชองครักษ์ไปสังหารทิ้งซะ
    kekey ถูกใจข้อความนี้
  4. kekey

    kekey นักดาบฝึกหัด

Share This Page