SS 5 ถามสปอย จนถึงตอนนี้มีอะไรบ้างที่ซีรีย์ทำผิดไปจากฉบับหนังสือบ้างครับ

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย pat643, 22 เมษายน 2015.

  1. pat643

    pat643 นักดาบฝึกหัด

    ถามสปอย จนถึงตอนนี้มีอะไรบ้างที่ซีรีย์ทำผิดไปจากฉบับหนังสือบ้างครับ

    แล้วตอนนี้จัดว่ากลายเป็นคนละเรื่องกับหนังสือเหมือน dexter หรืออื่นๆที่คนเขาบ่นๆกันหรือยัง

    แล้วทาง เกาะเหล็กที่ euron greyjoy เป็นคิงนี้ตามหนังสือมียุทธนาวีบุกถล่ม the reach ครั้งใหญ่ชนิดจะเอาให้แคว้นล่มกันเลยนี้ก็โดนตัดไปเลยเหรอ
    Last edited: 22 เมษายน 2015
  2. ซานซาทำท่าจะรวบบทเจย์น พูลเป็นของตัวเอง ไม่แน่อาจจะได้บทเป็นคนล้างแค้นให้ร็อบบ์ ในหนังสือซานซาอยู่ที่เอียรีไม่ได้ไปไหน

    จอนนี่มีอะไรซับซ้อนกว่านั้นเยอะ... คือทีแรกเขาเกือบตอบรับสแตนนิสแล้วเพราะเขาปรารถนาวินเทอร์เฟล และยังแอบสารภาพว่าอิจฉาร็อบบ์มาตลอด จนกระทั้งโกสต์ย้อนกลับมาหาจอนนั่นแหละ จอนถึงนึกขึ้นได้ถึงวันเก่าๆ และระลึกได้ว่าต้นไม้แวร์วูดของเทพองค์เก่าอาจจะต้องถูกเจ๊เมลเผา เขาเลยตัดสินใจบอกปัดสแตนนิสไปอย่างเด็ดขาดแล้วค่อยตอบรับตำแหน่ง ผบ.

    ... ชักง่วงเอาเป็นว่ากลายเป็นคนละเรื่องเลยละกันครับ Kindly Man ไม่รู้เล่มไทยแปลว่าอะไร คนที่รับอาร์ยาเข้าวิหารขาวดำก็ไม่ได้ใช้หน้าจาเคนอะไรเลยด้วย
    Jakiia และ Sir.Stromtrooper ถูกใจข้อความนี้
  3. วรวิช

    วรวิช นักดาบฝึกหัด

    Kindly man ใช้คำว่าบุรุษผู้อารีย์ครับ
    ส่วนที่แตกต่างอย่างชัดเจนอีกอย่างนึงคือ เจมี ไม่ได้เดินทางไปดอร์นครับ (ภารกิจเฮียแกในหนังสือสำคัญกว่านี้มาก)
    ส่วนบรอนน์แต่งงานกับเลดี้สโตกเวิร์ธจริงจนมีลูกชาย1คนชื่อทีเรียนครับ
    ซานซากับบริแอนไม่เคยพบเจอกัน
    แล้วก็เซอร์ซีทำตัวน่าหงุดหงิดกว่านี้มากครับในหนังสือ
    ปล.ผมพึ่งดูss5ถึงแค่ตอน2
    Jakiia และ สุนัขป่าโลกันตร์ ถูกใจข้อความนี้
  4. brawatcher

    brawatcher ทหารม้า

    ผมคิดว่าโดยแก่นแล้ว ยังคงจับหัวใจหลักของหนังสืออยู่ แต่ในแง่ตัวละคร ที่มีการรวมบทให้บางบทในหนังสือมาอยู่รวมในคนเดียวในหนัง ผมคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับหนังครับ

    มันช่วยให้เห็นความต่อเนื่อง และเห็นพัฒนาการของตัวละคร ถ้ากระจายบทบาทเท่าในหนังสือ คนที่ดูหนังอย่างเดียวคงสับสนว่าตัวละครมันเยอะเกินไปจนจำไม่ได้ว่าใครเป็นใคร ตัวละครบางตัวต้องหายไปนาน กว่าจะโผล่มาอีก ก็ลืมไปแล้วว่าตอนที่โผล่มาครั้งที่แล้วทำอะไรไว้
    Sun Snow ถูกใจข้อความนี้
  5. Jakiia

    Jakiia พลเดินเท้า

    อ่านคอมเม้นข้างบนของแต่ละคนละอยากให้ซีซั่นนึงมีซัก 20 ตอนจริงๆ. จะได้เข้าถึงอารมณ์ตัวละครเหมือนในหนังสือบ้าง. คงรู้สึก Original กว่านี้เยอะ >.<
  6. Bronn Snow

    Bronn Snow นักดาบฝึกหัด

    อีกจุดนึงที่ไม่เหมือนหนังสือคือ ... เรื่องเซอร์ลอรัสที่ไม่ได้ไปทำภาระกิจที่ดราก้อนสโตน ... แต่โดนจับกุมในฐานะรักร่วมเพศครับ
    Sun Snow ถูกใจข้อความนี้
  7. Ocelot

    Ocelot อัศวิน

    ที่ไม่ต่างกันมากก็ที่กำแพงครับ สแตนนิสก็หาเรื่องยัดเยียดความเป็นสตาร์คให้จอนที่แม้ลึกๆอยากได้เหมือนกัน แต่เชื้อสตาร์คเขาแรง หน้าที่กับเกียรติมันค้ำคอ

    เซอร์ซีก็กระฟัดกระเฟียดเหมือนประจำเดือนมาทุกวันทั้งที่นางเข้าใกล้วัยหมดประจำเดือนเข้าทุกๆที

    ที่เปลี่ยนจากหนังสือจนเห็นได้ชัดเจนเลยคือ ตระกูลเกรย์จอยและพวกคนเหล็กไม่ม่บทเลย ในขณะที่ในหนังสือ เบลอน เกรย์จอยเด๊ดไปแล้วตามที่สแตนนิสเคยแช่งไว้(แฟนๆบางส่วนเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง) เดอะบอด ยูรอน เกรย์จอยที่เป็นน้องชายก็โผล่มาชิงบัลลังก์กับวิคทาเรียน แม่ทัพเรือที่เป็นน้องอีกคน รวมถึงสาวสวยอย่างอาชา เกรย์จอยด้วย

    เจมีไม่ได้ไปดอร์นครับ เขานำทัพหลวงกลับไปเคลียร์เรื่องที่แคว้นลุ่มแม่น้ำเพราะมีหอกข้างแคร่อย่างลุงปลาดำ บรินเด็น ทัลลี่ค้ำปราสาทริเวอร์รันอยู่ นอกจากนี้เจมี่ยังรู้สึกผิดกับเรื่องวิวาห์แดงทำให้เขาพยายามไว้ชีวิตคนในตระกูลทัลลีครับด้วยการจับเป็น (ใครว่าบ้านสตาร์คซวยก็ช่างเขาไป ทัลลีเป็นโนบิตะแห่งเวสเทอรอสชัดๆ)

    ที่ดอร์น ตัวตั้งตัวดีในการล้างแค้นก็คือแก๊งสาวๆงูทรายกับแอริอานเน่ ลูกสาวของเจ้าชายดอรัน นอกจากนี้ยังมีตัวละครลับอย่าง Darkstar โผล่มาด้วย ที่ว่าตัวละครลับคือ หลายๆคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไอ้นี่มันร้ายนัก แถมตายังเป็นสีม่วงอีกตะหาก ส่วนเอลาเรีย เมียของขุ่นพี่อสรพิษแดงไม่มีความคิดอย่างล้างแค้นเลยครับ คือนางมองโลกในแง่ดีมากอีกทั้งมีลูกเล็กๆที่ต้องเลี้ยง ความเห็นนางเลยประมาณว่า ไอ้ภูผามันเด๊ดไปแล้วก็พอเต๊อะ ขุ่นแม่ขอล่ะ

    เบรียนน์ไม่เคยเจอซานซ่าครับ งมโข่งกับพอดริกอยู่แถวลุ่มน้ำนี่แหละ

    ส่วนซานซ่าก็ยังอยู่ในเอียร์รี่เหมือนเดิมกับคุณพ่อเลี้ยงใจดีอย่างพี่นิ้วก้อย ส่วนโรบินน้อยพอไม่มีแม่ป้อนนมก็เตรียมซื้อโลงจำปาไว้ได้เลยครับ ถ้าไม่เซ่อซ่าป่วยตายเองก็โดนเก็บ ไม่น่ารอด

    ทอมมิน ในหนังสือบอกแค่ว่ามาร์เจอรีให้แมวไปเลี้ยง ไม่มีอะไรเกินเลย ล่าสุดในซีรี่ย์ทั้งสองคนได้เล่นผีผ้าห่มและจ้ำจี้มะเขือเปราะเรียบร้อย ชิส์.....
    Sun Snow และ Pattarain ถูกใจข้อความนี้
  8. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    เซอร์ซีนี่แก่ขนาดนั้นเลยเหรอคะ คือเรื่องนี้เรางงกับการประมาณอายุ ตอนแรกที่ดูเรานึกว่า แคทก็น่าจะใกล้วัยทองสุด แต่จำได้ว่าตอนอ่านนางบอกว่า อายุของนางกับเนทน่าจะพอมีลูกชายได้อีกเยอะ เลย อ้าว เจ๊นี่แค่สามกว่าเหรอเนี่ย
    Sun Snow ถูกใจข้อความนี้

Share This Page