แฟนๆลุ้น Lady Stoneheart จะถูกปลุกชีพในซีรีส์ Game of Thrones !

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย PipPewS Pta, 3 มิถุนายน 2015.

  1. PipPewS Pta

    PipPewS Pta นักดาบฝึกหัด

    [​IMG]
    Game of Thrones ซีซั่น 5 ที่ดำเนินเรื่องมาจนถึง 2 ตอนสุดท้าย สร้างเซอร์ไพรส์เปลี่ยนแปลงบทบาทตัวละครมากมาย อันส่งผลให้เส้นเรื่องในซีรีส์แตกต่างไปจากเนื้อเรื่องในเวอร์ชั่นหนังสือนวนิยายอย่างชัดเจนมากขึ้นในซีซั่นนี้ แต่ทว่า George R.R. Martin คุณลุงเจ้าของผลงานนิยายแฟนตาซีดราม่ายังรู้สึกเสียดายที่บางตัวละครในหนังสือ ยังไม่มีโอกาสปรากฏตัวในซีรีส์ !



    [​IMG]



    การเปลี่ยนแปลงบทบาทตัวละครในซีรีส์ Game of Thrones แท้จริงแล้วเริ่มมีมาตั้งแต่ซีซั่นแรก แต่ยังปรับไม่มาก จนกระทั่งมาถึงซีซั่น 4-5 ที่เกิดความแตกต่างอย่างชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านเวลาการออกอากาศและจำนวนตอนที่มีเพียงแค่ซีซั่นละ 10 ตอน ทำให้ทีมผู้สร้างจำต้องตัดทอนและปรับเปลี่ยนบทรวมถึงตัวละครให้กระชับและทรงพลังมากที่สุด แต่ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน ซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังยึดเอาเนื้อเรื่องในหนังสือเป็นหลักไว้ก่อน อาจมีบางจุดบางตัวละครที่แตกต่างจากหนังสืออย่างสิ้นเชิง แต่ก็กลายเป็นเพิ่มอรรถรสในการรับชม ทำให้คาดเดาได้ยากขึ้นนั่นเอง



    [​IMG]



    จากการปรับเปลี่ยนบทตัวละคร ทำให้คุณลุงอ้วน George R.R. Martin เจ้าของนวนิยาย Game of Thrones แอบเสียดายเบาๆ เนื่องจากยังมีตัวละครหลายตัวในหนังสือที่ตนอุตส่าห์คิดค้นจินตนาการปั้นแต่งขึ้นมา แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสให้ปรากฏบนจอทีวีของ HBO ไม่ว่าจะเป็น เบลวาส (Belwas) ขันทียอดนักสู้ที่อยู่เคียงข้างขุ่นแม่มังกรแดเนริส ทาร์แกเรียน, พี่น้องคนอื่นๆแห่งตระกูลไทเรล, เจย์น พูล สาวใช้สุดสวยของซานซา (Jeyne Poole) ที่มีบทอันน้อยนิดในซีซั่นแรก และไฮไลท์เด็ด ตัวละครที่ผู้ชมทั่วโลกรอคอยยิ่งกว่าคุณลุงอ้วน นั่นก็คือ Lady Stoneheart !



    [​IMG]



    ตัวละครดังกล่าวนี้ โดยเฉพาะรายหลังสุด เคทลิน สตาร์ค ที่คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในร่างของซอมบี้ Lady Stoneheart ถือเป็นตัวละครที่แฟนคลับคอซีรีส์ Game of Thrones โดยเฉพาะผู้ที่อ่านหนังสือ ต่างคาดหวังว่าตัวละครนี้จะปรากฏตั้งแต่ซีซั่น 4 เนื่องจากเป็นตัวละครที่น่าสงสารที่สุด ตายอนาถในเหตุการณ์ Red Wedding ซีซั่น 3



    [​IMG]



    แต่แล้วความฝันก็สลาย เมื่อทีมโปรดิวเซอร์ผู้สร้างซีรีส์ได้ออกมาปฏิเสธว่า ตัวละคร Lady Stoneheart จะไม่ปรากฏในซีรีส์ โดยให้เหตุผลว่า บทบาทของตัวละครนี้ไม่โดดเด่นเพียงพอ ขณะเดียวกัน Michelle Fairley นักแสดงผู้รับบท เคทลิน สตาร์ค ก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากซีรีส์มีเวลาจำกัด ทำให้ต้องตัดบทบางส่วนและตัวละครบางตัว และตัวละครของเธอจะไม่กลับมาอีกแล้ว...



    [​IMG]



    อย่างไรก็ตาม คุณลุงอ้วน George R.R. Martin ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า "จะน่าสนใจหรือไม่ ตัวละคร Lady Stoneheart ก็มีบทบาทในหนังสือ หากไม่น่าสนใจ ผมก็คงไม่สร้างตัวละครนี้ขึ้นมาหรอก สิ่งที่ผมต้องการนำเสนอเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ ก็คือ ความตายอันแสนเจ็บปวดทรมาน มันเปลี่ยนแปลงคุณได้"



    [​IMG]



    ยิ่งไปกว่านั้น คุณลุงอ้วนยังเปรียบเทียบระหว่างตัวละคร การคืนชีพ เคทลิน สตาร์ค เป็น Lady Stoneheart กับ ตัวละครพ่อมดเทา แกนดาล์ฟ (Gandalf) ในภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์ The Lord of the Rings ที่ตายแล้วฟื้นคืนชีพขึ้นมา (หลังจากปะทะกับปีศาจ Balrog) แต่ก็ไม่ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงอันใด ผิดกับตัวละคร Lady Stoneheart ในหนังสือ ที่ตนตั้งใจให้คืนชีพขึ้นมาแล้วเปลี่ยนบทบาทไม่ใช่ เคทลิน สตาร์ค คนเดิมอีกต่อไป



    [​IMG]



    เมื่อคุณลุงนักเขียนเจ้าของผลงานนิยาย Game of Thrones ออกมาเรียกร้องเองแบบนี้ ต้องดูใจทางทีมผู้สร้างซีรีส์ว่าจะมีเซอร์ไพรส์ตามใจคนเขียนหรือไม่? ยังมีอีก 2 ซีซั่นให้ลุ้น นั่นก็คือ ซีซั่น 6 The Winds of Winter และซีซั่น 7 A Dream of Spring ที่คาดว่าจะเป็นซีซั่นสุดท้าย



    แต่...เอ๊ะ ! ซีซั่น 5 ยังเหลืออีก 2 ตอนนะ หรือว่า อาจโผล่มาในตอนสุดท้าย Mother’s Mercy ... ก็เป็นไปได้นะ รอลุ้นกันว่า ความฝันของคุณลุงอ้วน (และแฟนๆทั่วโลก) จะเป็นความจริงได้หรือไม่? แล้วเพื่อนๆชาว GOT อยากให้Lady Stoneheart ฟื้นชีพรึป่าว??? (ลองคอมเมนท์แสดงความเห็นกันได้นะจ๊ะ เผื่อ HBO จะรับไปพิจารณา ๕๕๕๕๕)



    [​IMG]

    [​IMG]

    เจย์น พูล สาวใช้เพื่อนซี้ของ ซานซา สตาร์ค



    [​IMG]

    เบลวาส ขันทีตัวอ้วนจอมพลัง ขุนศึกของคาลิซี



    [​IMG]

    Credit : http://script.today/script/newsDetail?id=3310455

    ร่วมกันแสดงความคิดเห็นได้เลยนะครับบบ
    Loukpad, l3lackl2ose, topz73 และอีก 3 คน ถูกใจข้อความนี้
  2. สุนัขป่าโลกีย์

    สุนัขป่าโลกีย์ พลเดินเท้า

  3. แซมนักสังหาร

    แซมนักสังหาร พลเดินเท้า

    ไม่แน่นะสำหรับท่านหญิงสโตนฮาร์ท
    เพราะ SS6 เหมือนจะมีการแคสนักแสดงที่คาดว่าจะเป็นนักบวช เมอริบัลต์
    ที่มีบทบาทอยู่ในตอนของบริแอน แล้วก็นั่นแหละ....

Share This Page