SS 6 จบ SS6 แล้ว...

กระทู้จากหมวด "พูดคุย Game of Thrones" โพสต์โดย สุนัขป่าโลกันตร์, 27 มิถุนายน 2016.

  1. ชาซารี

    ชาซารี ราชองค์รักษ์

    1.ความจริงจะฆ่าให้จบๆเลยก็ทำได้ ใช้เด็กมากหน่อย แต่ต้องการให้คนดูลุ้นว่าเขาจะคลานไปดับเทียนทันไหม เอาเข้าจริงไม่น่าเสี่ยงฆ่าแลนเซลแถวนั้นด้วยซ้ำ ส่วนไพเซลนี่ฆ่าเพื่อปิดปาก เพราะรู้เช่นเห็นชาติเซอร์ซีมาเยอะเดี๋ยวปากโป้ง
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  2. ชาซารี

    ชาซารี ราชองค์รักษ์

    ตอนดูทอมมิน ฟิ้ววววว ตุ๊บ อ้าววว ไปง่ายๆซะงั้นเลย:rolleyes:
    แต่ก็พอเข้าใจนะว่าทำไมฆ่าตัวตาย
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  3. Xerion

    Xerion พลเดินเท้า

    งั้นตอบแต่ 1 นะ

    มุมมองของผม ถ้าผมเป็นไคเบิน ไอ้แกรนเมสเตอร์นี่ต้องกำจัดด่วนครับ ผมมั่นใจว่าไอ้เฒ่านั่นมันไม่ได้ไปมหาวิหารหรอก แต่เตรียมไปที่อื่นมากกว่า ซึ่งถ้าปล่อยไอ้เฒ่าสารพัดพิษนี่ไว้การใหญ่ของเซอร์ซี่ต้องมีสะดุดแน่นอน ยังจำตอนทีเรียนส่งเมอเซลล่าไปดอร์นได้มั้ยครับ ถ้าไม่เพราะไอ้เฒ่านี่ปากสว่างล่ะก็ หนูแกอาจไม่ต้องจบชีวิตเร็วแบบนี้ก็เป็นได้

    ส่วน แลนเซล แลนนิสเตอร์เนี่ย คงเป็นความประสงค์ของเซอร์ซี่เองครับ เพราะหมอนี่หักหลังเธอสารภาพกับไฮสแปร์โรว์เรื่องที่เธอเป็นชู้กับเจมมี่ รวมไปถึงเรื่องการที่เขาเป็นคู่ขาของเธอ ซึงเป็นเหตุให้เธอถูกไต่สวน(ถูกบีบบังคับให้สารภาพนานาประการ)และจบที่ต้องต้องเดินเปลือยกลางเมืองด้วย
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  4. Xerion

    Xerion พลเดินเท้า

    ส่วนเรื่องภายหน้าจะเป็นยังไง
    ผมคิดว่า สุดท้ายแล้ว เจมมี่นั่นล่ะที่จะลงมือฆ่าเซอร์ซี่ด้วยตัวเอง

    ไม่ว่าเรื่องจะเป็นยังไง สุดท้ายเขาต้องเลือกระหว่างเซอร์ซี่ที่ล้ำเส้นและกลายเป็น Mad Queen ไปแล้ว(ซึ่งไอ้เส้นที่ว่านั่นทำให้เขายอมแบกความอัปยศไว้บนบ่ามตลอดเรื่อง) และการล้ำเส้นของเธอก็เป็นเหตให้ทอมมินโดดหน้าต่างตายอีกด้วย
    กับ
    การเป็น Queen Slayer ซึ่งถือเป็นรอบที่สองแล้วที่เขาเป็นผู้ลงดาบ เพื่อรักษาคิงส์แลนดิงเอาไว้(แม้ว่ามันจะบึ้มวอดวายไปแล้วครึ่งหนึ่งก็เถอะ)

    ซึ่งถ้าหากจะมีฉากสงครามกับทาแกเรียนจริงๆล่ะก็ ผมว่าเจมมี่นี่ล่ะ ที่จะฆ่าเซอร์ซี่ด้วยมือตัวเอง
    inzee, louisdog และ Gutter13 ถูกใจข้อความนี้
  5. oakhyco

    oakhyco อัศวินไร้นาย

    เจมี่ที่เคยผลักแบรนตกหอคอยเพื่อปกป้องเซอร์ซี่เนี่ยนะที่คิดจะฆ่าเธอ ถ้าจะเป็นแบบนั้นเหตุผลเดียวคือลูกของเขานั้นแหละ ตายหมดแล้วทั้งสามคน แล้วเซอร์ซี่คงต้องเพี้ยนหวงบัลลังค์หนักมากจริงๆ คหสต ผมนะ
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  6. demos

    demos นักดาบฝึกหัด

    แลนเซลกำลังไปตามเซอร์ซี่นิครับ คือจริงๆแล้วก็น่าจะเป็นว่าฆ่าสแปโร่ทุกคนที่จะออกไปตามนั่นแหละ แค่บังเอิญว่าเป็นแลนเซล ส่วนที่ต้องลากไปตรงอุโมงค์นั่นก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าฆ่าทิ้ง แต่ก็สงสัยเหมือนกันว่าเอามีดจิ้มตรงไหนถึงกับทำให้แลนเซลเดินไม่ได้ ถ้าดูจากตอนอาร์ยาแล้วแลนเซลไม่ได้โดนจิ้มพุงแน่

    ส่วนแกรนด์เมสเตอร์นั่นแกโดนฆ่าที่บ้านแกนี่ ซึ่งไม่ใกล้วิหารแน่ เป็นไปได้ว่าแค่ชิงตำแหน่ง กำจัดคนปากมาก หรือแกเกี่ยวข้องกับไฟเขียว
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  7. Xerion

    Xerion พลเดินเท้า

    ใช่ครับเจมมี่ผลักแบรนตกหอคอยเพื่อปกป้องเซอร์ซี่ครับ แต่ตอนนั้นเซอร์ซี่ยังเป็นเซอร์ซี่ของเขา เวลานั้นทั้งคู่รักกันแบบหวานซึ้งโดยที่ไม่มีปัจจัยภายนอกใดๆเข้ามาเกี่ยวข้อง(ตัดเรื่องโรเบิร์ตออกไปได้เลย ผมว่าลุงอ้วนแกรู้อยู่แล้วล่ะ แต่ไม่สนใจ ) แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว เพราะลูกสามคนตายหมด เซอร์ซี่ก็ล้ำเส้นอันทรงเกียรติที่เจมมี่ยอมรับความอับอายทั้งชีวิตเพื่อปกป้องมัน

    ถ้าผมเป็นเจมมี่ สิ่งสุดท้ายที่ผมจะทำเพื่อความรัก คือการสังหารผู้หญิงที่ผมรักที่ได้กลายเป็นอสูรกายที่ผมเกลียดกลัวไปแล้ว และแบกรับชื่อ Queen Slayer เพื่อปกป้องเกียรติของเธอ

    ผมเชื่อว่าเจมมี่ก็จะทำอย่างนั้นเหมือนกัน

    -------------------------------------------------------------
    เสริมอีกนิดเรื่องของเซอร์ดาวอส ผมยอมรับว่าดาวอสเป็นคนที่มองเกมไกลมาก ดูจากการเจรจาของเขาเทียบกับซานซ่า

    ซานซ่าสบประมาทเขากับจอนว่า เพราะลุงหัวหอมเรียกคนได้ 62 คนและเจรจากับเด็กสิบขวบสำเร็จอย่างนั้นเหรอ

    แต่มุมมองของผมนั้นค่อนข้างตรงกันข้าม ดาวอสไม่ได้หาพันธมิตรเพื่อสงครามกับบอลตันอย่างเดียว แต่เขาหาผู้สนับสนุนจอห์น สโนว ที่ไม่ได้เป็น สตาร์ค เป็นที่รู้กันดีในเวสเทอรอสว่าตระกูลมอมอนเป็นตระกูลนักรบพล่านเลือดเกรี้ยวกราดพุ่งพล่านซึ่งเลดี้มอมอนก็แสดงออกมาให้เขาเห็นในการเจรจา น้องหมีน้อยจึงเป็นคนที่เขามองเห็นความหวังมากที่สุด
    เขายกเอาผบ.มอมอน ขึ้นมาเป็นตัวต่อรองที่ยอดเยี่ยม ส่วนหนึ่งเพื่อหลอกล่อให้เห็นว่า จ้อน สโนว เป็นคนที่ลุงของเธอเลือกแล้วอย่างดี และชี้ให้เห็นว่าจ้อนนั้นมีบทบาทหลักในการรับมือกับสงครามที่ใหญ่กว่าซึ่งมีชีวิตของชาวเหนือเป็นเดิมพัน
    และผลของสงครามบัสตาร์ดก็ออกมาดีเยี่ยม ยิ่งทำให้น้องหมีน้อยของเรามองพี่จ้อนไปในทางบวกขึ้นไปใหญ่ ถึงกับยกพี่จ้อนขึ้นเป็น King in the North เลยทีเดียว

    กรณีนี้ต่างจากการที่เขาเงียบในระหว่างที่ซานซ่าไปคุยกับตระกูลอื่น ความเห็นผม ที่ลุงหัวหอมที่ไม่เลือกเข้าไปคุยให้เพราะแต่ละตระกูลนั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่เชื่อมันในตัวของจ้อน พวกเขาเลือกจะแสดงความสูญเสียอันใหญ่หลวงครั้งที่ตอบรับคำเรียกจากร็อบสตาร์คต่อหน้าซานซ่าและจอห์น สรุปง่ายๆว่า ถึงจะชนะ ก็ใช่ว่าเขาจะยอมสนับสนุนจอห์นนั่นเอง

    ท้ายที่สุดเมื่อชนะสงคราม(แม้จะเป็นเพราะซานซ่ากับนิ้วก้อย) วินเทอร์เฟลก็เรียกรวมเหล่าเจ้าเมืองที่เคยสาบานว่าจะขึ้นตรงด้วยมาในท้องพระโรง และเลดี้หมีน้อยผู้เกรี้ยวกราดก็โชวถอนหงอกและตบเกรียนเหล่าลอล์ดทั้งแผ่นดินเหนือ และทำให้ทุกตระกูลยอมหนุนหลังจอห์นสโนว์ด้วยความเต็มใจ สมกับที่ลุงดาวอสมองเกมส์ระยะยาวไว้เลย
    Last edited: 29 มิถุนายน 2016
    inzee, Krkric, topz73 และอีก 1 คน ถูกใจข้อความนี้
  8. eakji

    eakji นักดาบฝึกหัด

    มุมของผม ลีอานนา มอมอนต์ผมว่าไม่มีใครคิดถึงความเคลื่อนไหวที่ฉลาดของเธอหรอก ที่ดาวอสพูดให้ร่วมทัพเพราะแม่หนูมอมอนต์มีส่วนคล้ายชิรินมากกว่านั่นคือลักษณะมีความรู้แต่ขาดประสบการณ์ เค้าจึงต้องการจะบอกเรื่องราวเหมือนทำกับชิริน หลักฐานคือดาวอสเองก็หน้าเหวอและชูดาบแบบงงๆ ตอน King in the North ในตอนจบ จึงรู้สึกว่า ดาวอสไม่ได้ฉลาดขนาดนั้น
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  9. GreyWorm Reborn

    GreyWorm Reborn นักดาบฝึกหัด

    สะใจหลายอย่างมาก เซอซีในที่สุดก็ไม่มีก้างขวางคอสักทีจะได้ทำอะไรอย่างที่อยากทำบ้าง อาร์ย่าตอนแรกคิดว่าจะไม่มีวิชาเปลี่ยนหน้าแต่มีซึ่งถือว่าดีเหมือนกันแต่เรื่องราวของแม่นางจะเป็นยังไงต่อคงไม่รู้ได้ แบรนดอนเมื่อไหร่จะเข้าไปในผากำแพงสักทีเป็นห่วง แดนนี่ราชินีมังกรโหดมากกกกกกกก ใครจะไปอยากสู้ด้วยฟะ อย่าเจอเผาแบบทัพแสตนนิสแล้วกัน แต่ว่ามีทีเรียนแล้วก็ไม่น่ามีปัญหาหรอกมั้ง รวมแต่คนเก่งๆที่สามารถรอดบ่อยๆได้ทั้งนั้น จอนนี่แบบเหี้ยอีกแล้วหรออ มึงถามกูยังงเหวอโชว์แม่ง ตอนนี้แม่แดนนี่มีเรือแล้ว แล้วทางฝั่งเกาะเหล็กมันจะเอาเรือที่สร้างไปทำอะไรต่อหล่ะทีนี้ แบรีสต้องทำอะไรสักอย่างแน่ๆแหละเฮียแกอยากได้บัลลัง แถมกองทัพเฮียแกตอนนี้น่าจะสู้กับสตร์คสูสีเพราะแกไม่ได้เอากองทัพไปรบกับใครเลย แต่สตร์าคนี่ตายไปเยอะมากๆเลย ตั้งแต่ช่วงแรกๆ มิสซานเดรนี่จะไปใหนต่อนะคงไปรอแดนนี่แน่เลย แต่ที่อึ้งและอยากรู้เรื่องราวภูมิหลังมากที่สุดก็คือผากำแพงเนี่ยแหละดันมีเวทย์มนขั้นสูงที่กันคนตายไม่ให้เข้าไปฝั่งนู้นได้ด้วย ใครเป็นคนสร้างมันขึ้นมานะ เด็กแห่งพงไพรงั้นหรออาจจะไม่ใช่มั้ง
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  10. louisdog

    louisdog นักดาบฝึกหัด

    นั่งไล่เรียงเหตุการณ์ดู
    สงสัยอีกหนึ่งเรื่อง ว่าทำไมนิ้วก้อยต้องส่งซานซ่าไปแต่งกับแรมซี่ โบลตัน
    หรือว่านิ้วก้อยทำสัญญาอะไรไว้ กับ รูส โบลตัน เช่นเป็นพันธมิตรกัน
    แล้วยึดตอนเหนือและตะวันออกของอาณาจักร หรือครับ

    แต่พอซานซ่าหนี รูสตาย เลยผิดแผนไปหมด
    เลยต้องมาง้อซานซ่า ที่โมลทาวน์

    เจ้านิ้วก้อยนี่แปลกจริงๆ ทำอะไรเหมือนไม่มีแรงจูงใจเลย
    แต่ล่าสุดนิ้วก้อยก็สารภาพแล้วว่าอยากนั่งบัลลังค์
    แล้วไอ้ที่ทำมามันจะทำให้นั่งบัลลังค์ได้ไงหว่า? งงกับตัวละครตัวนี้จริง
    Last edited: 30 มิถุนายน 2016
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  11. jay17

    jay17 พลเดินเท้า


    ต้องเข้าใจว่ามันเป็นนิยายที่แต่งขึ้น ล่อแลนเซลกับแกรนเมสเตอร์ไปเพื่อให้มันมีพ๊อตเรื่องที่สวยงานและน่าตื่นเต้น (ถ้าเป็นเหตุการจริงๆคิดการใหญ่ขนาดนี้ไม่มีใครใช้เด็กเป็นฝูงมาทำเรื่องแบบนี้หรอกมันเสี่ยงเกินไป ตู๊มไปก่อนหน้านี้แล้ว)

    ผมงงตรงที่ เซอร์ซี่จะประกาศสงครามกับกระกูลไทเรลทำไม เพราะที่อยากฆ่าก็ฆ่าไปหมดแล้ว อีกอย่าง การที่ชาวแคว้นเหนือตั้ง king in the north เท่ากับประกาศแยกตัวออกจากราชสำนักเลยนะนั้น
    inzee และ Gutter13 ถูกใจข้อความนี้
  12. Gutter13

    Gutter13 Petyr's Artist

    แกก็บอกอยู่ว่าทำ ทำเพราะมีความสุข อารมณ์ไม่สนใจอะไรแล้ว ลูกเต้าก็ตายหมด เรียกได้ว่าเป็น Mad Queen แล้ว 555 :bash::bash:
    ชาซารี, inzee และ louisdog ถูกใจข้อความนี้
  13. demos

    demos นักดาบฝึกหัด

    เซอซี่ไม่รู้แผนดอกกุหลาบของมาเจอรี่ ซึ่งทุกวันนี้เราก็ยังไม่รู้ แต่เดาว่าเป็นการครอบงำทอมเมน(อาจรวมไปถึงครอบงำเหล่านกกระจอกด้วย) และแน่นอนว่าถ้าผลพิพากษาออกมาเป็นว่าประหารเซอซี่ซะ มาเจอรี่เองคงไม่ห้าม แต่ทอมเมน(ภายใต้ไมด์คอนโทรลของมาเจอรี)ก็ยังเป็นคิงอยู่ต่อไป
    ตามจริงแล้วย่าไทเรลเองก็ไม่น่าจะรู้ได้ว่าเซอซีกันไม่ให้มาเจอรีหนี แต่คงประมวลผลได้แค่ว่าเซอซีกะฆ่าทุกคนในวิหารโดยไม่สนใจว่าใครแม้แต่ญาติสะใภ้ แกก็มีเหตุผลที่จะประกาศสงครามอ่ะนะ
    ผมว่าเซอซีคงประเมินแล้วว่าไฮการ์เด้นเหลือหัวแค่ยายแก่คนเดียว ไม่มีขุนพลก็คงมีไพร่พลไม่เท่าไหร่ แถมโดนสแตนีสฉวยไปซะส่วนหนึ่งแล้วด้วย เลยช่วยให้ยายแกไม่ต้องเขียนพินัยกรรมอะไรมากยกให้แลนีสเตอร์เลยดีกว่า


    ส่วนทัพเหนือไม่มีอะไรให้เซอซีสนใจมากนัก เพราะไงๆก็คงอยู่รบกับหน้าหนาวมากกว่าล่องใต้
    ที่เหนือความคาดหมายจริงๆก็น่าจะเป็นทัพแม่มังกรว่าต่อเรือเสร็จได้จังหวะเหลือเกิน
    inzee ถูกใจข้อความนี้
  14. เซอร์ซีนี่คือ ไม่สนใจความรู้สึกประชาชน ไม่สนใจความรู้สึกตระกูลมหาอำนาจ ไม่สนใจความรู้สึกญาติมิตรหรือใครทั้งนั้น คือเป็นแผนเอาสะใจแต่ตื้นเขินสุดๆ จริงๆ

    ในทางกลับกันทอมมินนี่แหละใส่ใจประชาชน ใส่ใจคนรอบข้าง น่าเสียดาย ถ้าไม่ตายคงเติบโตเป็นราชาที่ดีได้
  15. RickonStark

    RickonStark พลเดินเท้า

    ตอน 10 มันมาก เซอร์ซี่ก็ยังคงเป็นเซอร์ซี่วันยังค่ำ เรื่องโง่ๆและสร้างความฉิบหายให้ตระกูลขอให้บอก:LOL:
    inzee ถูกใจข้อความนี้


  16. กษัตริย์แบบไหนที่เธออยากจะเป็น.. กษัตริย์ที่ดี

    สงสารน้องทอมมินจ่ะ
    inzee และ Gutter13 ถูกใจข้อความนี้

Share This Page