เล่ม 5 ทฤษฎีกำเนิดจอนสโนว์

กระทู้จากหมวด "เล่ม 1-5 (ห้ามสปอยเล่ม 6)" โพสต์โดย Albino, 8 กรกฎาคม 2013.

  1. Albino

    Albino อัศวินไร้นาย

    ตอนนี้กำลังได้ไอเดียใหม่ค่ะ เห็นมาจากบอร์ดนอก

    จากที่ทุกคนเริ่มเชื่อกันอย่างจริงจัง ว่า R(Rheagar)+L(Lyanna)=J(Jon) เป็นทฤษฎีที่มาแรงมาก
    แต่หลังจากอ่านในDwDถึงตอนจอนสโนว์สับเปลี่ยนองค์ชายแล้ว คลิ้กไอเดียนี้เลย

    1 Brandon+Ashara=Jon
    2 Rhaegar+Lyanna=fAegon
    โดย เน็ดให้สัญญากับลีอานน่าว่าจะปกป้องลูกของเธอ แต่ด้วยความที่ลูกเกิดมาดันมีลักษณะเป็นธาร์กาเรียนจ๋าเลย ทำให้เน็ดต้องเอาเด็กไปสลับตัวกับลูกของอาชาร่า ส่วนอาชาร่าเราว่าเธอโดนขืนใจหรือไม่ก็มีลูกโดยไม่ได้จำยอมเท่าไหร่(แบรนดอนขึ้นชื่อเรื่องเจ้าชู้และดุร้าย) เธอจึงยอมตกลงส่งลูกให้เน็ดไป
    ส่วนตัวเธอเองหนีไปฝั่งessos ปลอมเป็น septa Lamore จนวารีสสืบรู้เข้า จึงเอาเด็กมาอ้างสวมรอยเป็นเอกอนตัวจริง
    เพราะ เวลาจะเคลมบัลลังค์ ยังไงถ้าบอกว่าเป็นเอกอนที่คนทั้งราชอาณาจักรรู้อยู่แล้วว่ามีอยู่จริง ก็มีน้ำหนักกว่าจะมาบอกว่าเป็นลูกของลีอานน่าที่ยังไม่มีใครเคยเห็น

    ซึ่งทั้ง2เหตุการณ์มีความคล้ายคลึงกันมาก คือ เด็กคนนึงเป็นเจ้าชายอีกคนเกิดมาด้วยความอับอาย ลูกแมนซ์/ลูกแครสเตอร์+กิลลี่
    ถูกสับเปลี่ยนโดยฝีมือของสตาร์ค เน็ด/จอน
    เพื่อปกป้องเด็กจากบาราเธียน โรเบิร์ต/สแตนนิส

    ที่เน็ดบอกว่าHe has my blood แน่นอน เป็นสตาร์ค แต่ลูกแบรนดอน และเป็นอีกสาเหตุที่เน็ดโกรธมากไม่อยากให้ใครพูดถึงอาชาร่าเพราะอยากให้เกียรติ

    ถ้าออกมาเบอร์นี้จริงนี่เงิบเลย แต่เราชอบนะ จอนอาจจะยังคงเป็นพระเอกของเรื่องที่ไม่ได้มีชาติกำเนิดที่สวยหรู จบแบบBittersweetดีมะ
    Lord wizz, siuL Snow, CherryBoy และอีก 4 คน ถูกใจข้อความนี้
  2. ทฤษฎีนี้ ดูไม่ค่อยมีน้ำหนักให้เอ็ดดาร์ดต้องปิดบังชาติกำเนิดของจอนจากแคทลินน่ะครับ
    Lord wizz, oakhyco, littlebee. และอีก 4 คน ถูกใจข้อความนี้
  3. Albino

    Albino อัศวินไร้นาย

    อันนี้คิดเอาเองว่า เนื่องจากแคทเทอรีนเธอค่อนข้างจะ เอ่อ หุนหัน ในการตัดสินใจ
    ยิ่งเรื่องนี้ มันเหมือนเน็ดก่อกบฏเลยล่ะ เพราะเล่นปล่อยตัวรัชทายาทของศัตรูไปแบบนี้
    คนรู้น้อยเท่าไหร่ยิ่งดี
    คือถ้าบอกแต่เรื่องว่าจอนเป็นลูกอาชาร่า แค่นี้ก็เสียวเกินแล้ว มองว่าทำแบบเน็ดคือเงียบเข้าไว้ อยากลือลือไป แต่จะไม่มีได้ความจริงหลุดออกจากปากเน็ดเด็ดขาด แบบนี้ คนก็จะเลิกไปเอง
  4. JJ12

    JJ12 นักดาบฝึกหัด

    ถ้าจำไม่ผิดทีเรียนสังเกตุเห็น Lamore เหมือนเคยมีลูกมาก่อนใช่หรือเปล่า ถ้า R+L=J แล้วลูกLamore จะเป็นใคร หรืออาจตายไปแล้ว
    แต่ถ้า B+A=J เน็ดน่าจะบอกว่าเป็นลูกแบรนเดินแต่ไม่บอกว่าแม่เป็นใคร ชีวิตจะง่ายกว่ารึเปล่า เมียจะได้ไม่เกลียดจอนด้วย
    แต่อะไรก็เป็นไปได้ ยิ่งเดายากยิ่งสนุก
    แต่ส่วนตัวชอบ R+L=J เพราะชอบ R กับ L เท่ดี เหมาะกับจอนมากกว่าเอกอนที่ยังดูอ่อน และจอนอาจได้ความสามารถพิเศษของทั้งหมาป่าและมังกร
    Peetapat และ Master of Sellsword ถูกใจข้อความนี้
  5. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    ชอบทฤษฎี R+L=J เหมือนกันนะ แต่รู้สึกเหมือนจอนจะไม่ได้มีคุณสมบัติของทาร์แกเรียนซักเท่าไหร่ เพราะแค่โดนน้ำร้อนจากตะเกียงก็เจ็บแล้ว ไม่เหมือนแดนี่ที่โดนไฟทั้งตัวยังได้เลย
    littlebee., Hufflepuff, Slytherin และอีก 2 คน ถูกใจข้อความนี้
  6. ชาซารี

    ชาซารี ราชองค์รักษ์

    คนอ่านหนังสือบอกว่าเดนี่เองก็ทนร้อนได้แค่บางครั้งเท่านั้นค่า ตอนฟักมังกรเป็นโอกาสพิเศษจริงๆ แต่ในซีรีย์ถ้าทำออกมาทนไฟบ้าง ไม่ทนบ้างคนดูจะงง เลยให้ทนตลอด ยีนทนไฟอาจเป็นยีนด้อยแบบผมสีขาวก็ได้ เพราะจอนก็ผมสีดำ
  7. grean_of_thrones

    grean_of_thrones นักดาบฝึกหัด

    ถ้าจำไม่ผิดตอนฟักไข่มังกรในหนังสือ หัวโก๋นเลยครับ แต่ในซีรี่ผมยังอยู่ครบ เดียวไม่สวยเอาฮ่าๆ
    princetofu ถูกใจข้อความนี้
  8. ขอเสนออีกทฤษฏีนะครับ จากชื่อเรื่อง song of fire and ice
    ผมขอเสนอว่า จอนน่าจะเป็นลูกของเน็ดกับน้องสาวอะ ซึ่งจะทำให้จอนเป็นลูกของเน็ดเพียงคนเดียวที่มีสายเลือด สตาร์คเต็มตัวเท่ากับว่าเป็นตัวแทนของแดนเหนือ ตัวแทนของความหนาวเย็น เท่ากับน้ำแข็ง

    ซึ่งจะทำทำให้รับกับแดนี่ ที่มีสายเลือดทาร์แกเรียนบริสุทธิ์ ซึ่งเป็นตัวแทนของมังกร ตัวแทนของความร้อน เท่ากับไฟ
    ส่วนไอตัวชื่อเรื่องนั้นอาจจะหมายถึงลูของทั้งสองคนก็เป็นได้
    Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  9. Źéńőń

    Źéńőń ราชองค์รักษ์

    อันที่จริงทฤษฎีนี้ผมเคยนำเสนอไปแล้วแหละ ที่ว่าจอนอาจเป็นลูกของเน็ดกับน้องสาวน่ะ มีความเป็นไปได้ว่าลุงมาร์ตินอาจแต่งให้เนื้อเรื่องหักมุมแบบนี้ก็ได้ A Song of Ice And Fire บางทีอาจหมายถึงแดนี่กับจอน,ลูกของแดนี่กับจอน,ทวีปทั้ง2,มังกรกับไวท์วอล์กเกอร์หรือไม่ก็จอนสโนว์กับเจ๊เมลก็ได้(อันนี้แค่เดานะเพราะเห็นว่าเจ๊เมลก๊สนใจในตัวจอนเหมือนกัน)
    Master of Sellsword ถูกใจข้อความนี้
  10. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    ถ้าออกมางี้แฟนๆเน็ดมีช็อค
  11. Master of Sellsword

    Master of Sellsword อัศวิน

    เชื้อแม่ของจอนอาจจะแรงก็ได้ถ้าเป็นลูกลีอานน่าอ่ะนะ 555
    Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  12. OrdinaryDecentCriminal

    OrdinaryDecentCriminal อัศวิน

    สาาาาาาธุ ขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลยคับ คิดว่าลุงมาร์ตินแกคงไม่ใจร้ายขนาดนั้น แถมเน็ดก็ตายไปแล้วด้วย ถ้าเรื่องในอดีตมันจะแดงขึ้นมา ก็ขอให้เป็นเรื่องดีๆเท่ๆเกี่ยวกับเน็ดน่าจะดีกับตัวนิยายเองมากกว่า.........แต่ก็ลุงมาร์ตินอ่ะนะ อะไรๆก็เกิดขึ้นได้
  13. Kurodo

    Kurodo Grand Maester Staff Member

    มีสิทธิ์ที่จอนจะเป็นลูกเน็ดกับลีอานนา เนื่องจากลุงมาร์ตินหมั่นไส้คนอ่านที่ว่าลุงแกฆ่าลุงเน็ดตั้งแต่เล่มแรก แกเลยจัดการประชดเสียเลย
    แต่ก็เป็นไปได้น้อยมากครับ ผมเชื่อว่าไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะลุงมาร์ตินแกสร้างตัวละครซึ่งแต่ละตัวมีคาร์แร็คเตอร์ที่ค่อนข้างชัดเจนครับ ผมหมายถึงเรายังไม่เห็นใครเป็นโรคจิตเภท อย่างโรคสองบุคลิกหรือโรคหลายบุคลิกในตัวเอง เพราะงั้นเน็ดก็คงไม่น่าจะใช่

    เน็ดเป็นหนึ่งในตัวละครที่ลุงมาร์ตินยกย่องในเรื่องของเกียรติยศอย่างมาก ไม่ว่าจะผ่านตัวละครที่เป็นฝ่ายเดียวกันหรือฝ่ายตรงข้ามก็ตาม ด้วยเหตุนี้มันยากที่จะให้เน็ดกลายเป็นคนแบบนั้นได้ พิจารณาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น เน็ดไม่เคยละอายใจในการพูดถึงลีอานนา เน็ดช็อคซีนีม่าอย่างหนักเมื่อรู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริงของจอฟฟรี่และพี่น้องและปฏิกิริยาของเค้าต่อเหตุการณ์นี้ก็แสดงความรังเกียจชัดเจน แม้กระทั่งคนที่สุภาพอย่างเน็ดก็ตาม เพราะงั้นเชื่อได้เลยว่าจอนไม่มีทางเป็นลูกของเน็ดและลีอานนาเด็ดขาดครับ

    ผมรวบรวมสมมุติฐานของชาติกำเนิดจอนสักหน่อยแระกันครับ

    1. เรการ์ + ลีอานนา
    ทฤษฎีสมคบคิดสุดโรแมนติกที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุด ทุกคนพากันจิ้นหนุ่มหล่อสาวสวยกันใหญ่
    แน่นอนว่ามันมีเหตุการณ์หลายอย่างบ่งชี้ค่อนข้างชัดเจน ได้แก่
    เรการ์และลีอานนาหนีตามกันหายไป ทั้งๆ ที่เรการ์มีภรรยาอยู่แล้ว และลีอานนาก็หมั้ยหมายแล้วด้วย และเมื่อลีอานนาตายบนเตียงที่เต็มไปด้วยเลือดก็พาให้สันนิษฐานว่า เธอตายตอนคลอดซึ่งเด็กคนนั้นถ้ามีชีวิตอยู่ก็จะมีอายุเท่ากับจอน สโนว์พอดี (อีกคนที่เกิดพร้อมกันกับจอนและไม่แน่ชัดในเรื่องแม่ก็คือ มีร่า รีด ซึ่งคนนี้ก็มีอีกทฤษฎีการกำเนิดที่โยงกับจอนอยู่)

    ในเล่มหนึ่ง บทที่แปดของเน็ด (แอบขอบ่นนิดนึงว่าหนังสือแปลทำไมไม่มีสารบัญ ผมต้องกลับไปอ่านเกือบครึ่งเล่มกว่าจะเจอที่อยากอ้างอิงอ่ะ) ในตอนนี้เน็ดได้เจอลูกนอกสมรสของโรเบิร์ตเด็กสาวยังไม่หย่านม "บาร์รา" ตอนที่เน็ดพบลูกนอกสมรสของโรเบิร์ต เน็ดหวนกลับไปนึกถึงจอน และคำสัญญาจากลีอานนาที่เขาต้องเสียสละอะไรมามากเพื่อรักษามัน ซึ่งคนช่างโยงช่างคิด ก็บอกว่ามันเป็นการสื่อถึงจอนเป็นลูกลีอานนานั่นเอง นอกจากนี้เน็ดยังคิดถึงเรการ์อีก ซึ่งทำให้มันดูทั้งบังเอิญและจงใจมากเกินไป ในบทก่อนหน้านี้ของเน็ดก็มีความคิดพาดพิงถึงเรการ์ว่าโรเบิร์ตยังคงแค้นเรการ์เช่นเดิมแม้จะผ่านมาสิบห้าปีแล้วก็ตาม ทำให้พอจะจับแพะชนแกะว่าเน็ดปกป้องจอนมาตลอดนี่เป็นการกระทำที่ถูกแล้ว

    ยังมีเหตุการณ์ที่แดนี่เห็นในเคหาสน์แห่งผู้ไม่มีวันตาย ที่เรการ์อุ้มบุตรและกล่าวว่าต้องมีคนที่สาม เพราะมังกรมีสามหัว เอเลีย มาร์เทลให้กำเนิดบุตรีและบุตรแก่เรการ์สองคนแล้ว และตามคำพูดของจอน คอนนิงตัน เอเลียนั้นอ่อนแอเกินกว่าจะตั้งครรภ์ได้อีก เรการ์ผู้คลั่งนิมิตและการทำนายจึงจำเป็นต้องหาภรรยาอีกคนเพื่อให้กำเนิดบุตรคนที่สาม เฉกเช่นเอกอนที่หนึ่งก็มีภรรยาสองคน

    ในอีกนิมิต แดนี่เห็นกุหลาบหิมะสีน้ำเงินเติบโตขึ้นในรอยแยกของกำแพงน้ำแข็ง และทำให้อากาศหอมหวน
    ซึ่งกุหลาบหิมะสีน้ำเงินนั้นค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นตัวแทนของลีอานนา ซึ่งเน็ดก็เคยบอกว่าลีอานนาชอบกุหลาบนี้ และยังได้รับมันจากเรการ์ และเธอกุมมันในตอนที่ตายอีกด้วย ส่วนจอนซึ่งถ้าเป็นลูกลีอานนาจริงตอนนี้ก็กลายเป็นผบ.แห่งผากำแพง หรือกำแพงน้ำแข็งตรงตามนิมิต

    และคนสุดท้ายที่กุมความลับระหว่างเน็ดกับลีอานนาที่อาจเกี่ยวข้องกับจอนคือ ฮาวแลนด์ รีดที่ยังไม่ปรากฎตัวออกมา

    [​IMG]

    2. อาชารา เดนย์
    อีกหนึ่งทฤษฎีสมคบคิดที่เป็นรองทฤษฎีแรกอยู่ก็คือ แม่จอนคืออาชารา เดนย์ ส่วนพ่อส่วนใหญ่จะเห็นตรงกันว่าเป็นแบรนดอน
    และถ้าใช่ก็มีเหตุผลที่ดีที่เน็ดปิดแคทลีนครับเพราะว่า แบรนดอนคือคู่หมั้นของแคท ถ้าบอกให้แคทรู้จะเป็นการทำลายเกียรติของแคทไปทันที
    หรือตัวพ่ออาจเป็นเน็ดเอง ซึ่งตรงนี้ไม่ค่อยน่าเชื่อเท่าไหร่เพราะถ้าจริงตามเกียรติของเน็ดอย่างน้อยควรจะยอมรับกับแคท แต่ไม่บอกคนอื่นเพื่อรักษาเกียรติของอาชาร่า แต่เน็ดเองก็เป็นหนึ่งในคนที่แอบหลงรักอาชารา แต่ด้วยนิสัยเงียบขรึมแบบเน็ดถ้าอาชาราไม่ยินยอมไม่น่าที่เน็ดจะกล้าล่วงละเมิดเธอ ถ้ากรณีนี้แบรนดอนน่าจะใช่มากกว่า

    ทฤษฎีนี้มีเหตุผลที่สนับสนุนอยู่ ได้แก่
    อาชารา เดนย์นั้นถูกล่วงละเมิดในงานประลองที่ฮาเรนฮอลล์ครับ อันนี้คอนเฟิร์มโดยบาริสตันผู้แอบหลงรักอาชาราและมักโทษตนเองว่าควรจะเอาชนะเรการ์และมอบดอกไม้ให้อาชาราเพื่อหยุดเรการ์จากมูลเหตุสงครามที่เค้าก่อได้
    แต่เป็นเซลมีที่เชื่อว่าอาชาราให้กำเนิดบุตรสาวไม่ใช่บุตรชาย และมูลเหตุที่อาชาราฆ่าตัวตายอาจมาจากความตายของบุตรี หรือชายคนรัก หรือความอับอายที่สูญเสียเกียรติโดยการถูกล่วงละเมิด และเซลมีเชื่อว่าเป็นหนึ่งในสตาร์คนั่นเองครับ

    นอกจากเซลมีแล้ว ก็มีการบรรยายชัดเจนว่า ภายหลังงานประลอง อาชาราได้เดินทางกลับสตาร์ฟอลล์ทันที ทั้งๆ ที่เธอเป็นหนึ่งในสตรีคนสนิทของคณะของเจ้าหญิงเอเลีย ซึ่งตรงนี้บ่งชี้ว่าเธอท้องจึงจำเป็นต้องเดินทางกลับ และรู้สึกว่าจะมีหลายคนที่ทราบว่าเธอท้อง

    จากเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงน่าจะพอสรุปได้ว่า อาชารา + แบรนดอน เกิดขึ้นจริง แต่ลูกที่ได้เป็นใครมีสิทธิ์เป็นจอน (กรณีผู้ชาย) และมีรา รีด (กรณีผู้หญิง) และเน็ดเป็นคนรับมาเลี้ยงดู (กรณีจอน) หรือฮาวแลนด์รับมาเลี้ยงดู (กรณีมีรา) ซึ่งเมื่อเทียบอายุดูแล้วมีราน่าจะใกล้เคียงมากกว่า (มีราแก่เดือนกว่าจอน) ซึ่งอาชาราเธอถูกล่วงละเมิดตั้งแต่งานประลองที่ฮาร์เรนฮอลล์ก็น่าจะคลอดเร็วกว่า แต่ตรงนี้ก็เป็นทฤษฎีของคนอื่นว่ามาอีกที และอาจไม่น่าจะใช่ก็ได้เนื่องจากมีรามีดวงตาสีเขียว (อาชาราสีม่วง/แบรนดอนสีดำ) ทั้งหลายทั้งปวงก็พาให้กลับมาที่จอนอาจเป็นลูกของอาชารากับแบรนดอนได้เช่นกัน

    [​IMG]
    รูปนี้ไม่ใช่อาชารา กับแบรนดอนนะ แต่ดูลุคแล้วน่าจะพอไหว​

    3. Wylla
    ไวล์ลาถูกพูดเป็นครั้งแรกโดยเน็ดที่กล่าวกับโรเบิร์ต เมื่อโรเบิร์ตถามถึงชื่อแม่ของจอน เน็ดตอบว่าไวล์ลาและไม่ได้กล่าวอะไรอีก
    เน็ด เดนย์ได้บอกกับอาร์ยาเช่นกันว่า แม่ของจอน สโนว์ชื่อไวล์ลาซึ่งเป็นแม่น้ำของเค้าเอง แม้ว่าอาร์ยาจะเชื่อว่าเน็ด เดนย์โกหกเพื่อปกปิดฐานะแม่ของจอนก็ตาม

    ไวลล์ลาอาจเป็นแม่นมของจอนตอนที่แคทลีนมายังวินเทอเฟลแล้วพบจอนกับแม่นมเข้ามาอยู่ก่อนแล้ว (แม่นมคนนี้ไม่ถูกเอ่ยชื่อ) และเธออาจเป็นที่มาของข่าวลือที่ว่าอาชาราเป็นแม่ของจอน และหลังจากนั้นไวล์ลาน่าจะเดินทางกลับไปเป็นแม่นมที่เดนย์ เพราะไม่มีการพูดถึงเธออีกเลย

    สรุปว่าทฤษฎีนี้ไวล์ลาอาจเป็นแค่แม่นม แต่ก็อาจจะเป็นแม่จริงๆ ก็ได้ และไวล์ลาอาจเป็นตัวตนแอบแฝงของชนชั้นสูงสักคนก็ได้นะครับ เช่นลีอานนา หรืออาชารา :drool:

    4. ลูกสาวชาวประมง
    อีกหนึ่งทฤษฎีที่มีมาก็คือ จอนเป็นลูกของเน็ดกับลูกสาวชาวประมง ซึ่งชาวประมงคนนี้เป็นคนพาเน็ดจากแคว้นหุบเขาไปแคว้นเหนือในช่วงแรกที่เริ่มต้นสงครามผู้ช่วงชิง ซึ่งเป็นคนในหมู่เกาะสามพี่น้อง ซึ่งจากวันเวลาแล้วก็ดูน่าเป็นไปได้ เพียงแต่เน็ดไม่น่าจะเป็นคนแบบนั้น แต่อย่างว่าก็ไม่แน่ครับ

    จบแล้วทฤษฎีสมคบคิดใครคือแม่และพ่อของจอน หวังว่าสุดท้ายคงมาเฉลยกันนะ และคงไม่หักมุมเป็นลูกโสเภนีที่ไหนหรอกใช่มั้ย นี่เน็ดนะ เน็ด สตาร์กเลยนะครับ
    oakhyco, Sun Snow, Jakiia และอีก 9 คน ถูกใจข้อความนี้
  14. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    เชื่อเหลือเกินว่าจอนสโนว์ไม่ว่าจะเป็นลูกใครก็ตาม พ่อแม่ต้องเลเวลระดับเรการ์ ลีอานน่า แบรนดอน อาชารา ไม่ใช่ลูกนางโลม อีแอบที่ไหนแน่นอน
    oakhyco, Jakiia และ Rheagar Targaryen ถูกใจข้อความนี้
  15. Master of Sellsword

    Master of Sellsword อัศวิน

    ผมว่ายังไงจอนก็ต้องมีเชื้อสายของสตาร์คแหละครับ เพราะในหนังสือกล่าวไว้ 555
    Jakiia และ Rheagar Targaryen ถูกใจข้อความนี้
  16. Lord wizz

    Lord wizz อัศวินไร้นาย

    หาอาจารย์ลิงมาฟันทิ้งหน่อยดิ จะได้ชัวร์:);):ROFLMAO:
  17. eaPPad

    eaPPad อัศวินไร้นาย

    ตอนต้นซีซั่น 1 Ned ได้พูดกับ Jon ว่า "You may not have my name, but you have my blood"

    มันก็อยู่ที่ว่าจะเป็นลูกใครกันแน่ เพราะ มีคำกล่าวว่า "There must always be a Stark in Winterfell"

    อีกอย่าง
    ถ้าทฤษฏี R+L =J จริง อย่างงี้ก็เท่ากับ Jon Targaryen สินะ
    เพราะด้วยธรรมเนียมเก่าที่จะใช้นามสกุลพ่อ ซึ่งเป็น Targaryen
    Gutter13 และ Kurodo ถูกใจข้อความนี้
  18. Lord wizz

    Lord wizz อัศวินไร้นาย

    งั้นก็เป็น King Jon I of the house Targaryen นะสิ:k2:
  19. ceruisia beer

    ceruisia beer พลเดินเท้า

    อยากให้ พ่อกับเเม่ของ Jon คือ Rhaegar กับLyanna ครับ.
    Źéńőń ถูกใจข้อความนี้
  20. Rheagar Targaryen

    Rheagar Targaryen ราชองค์รักษ์

    @Fangiris ความเชื่อของขุ่นแม่นี่ไม่ได้เกี่ยวกะหน้าตาหรือความลำเอียงใดๆเลยใช่มั้ยคะ ตัดสินจากลักษณะ ท่าทาง คุณธรรมและความเป็นสุภาพบุรุษล้วนๆเลย555
    Fangiris ถูกใจข้อความนี้
  21. tanz snow

    tanz snow นักดาบฝึกหัด

    ลูกใครก็ได้ครับ ขออย่างเดียวอย่าโดนฆ่าตายพอครับ
  22. Fangiris

    Fangiris ราชองค์รักษ์

    ไม่ได้ลำเอียงเลยสักกะตี๊ดดดค่ะ
    Kit+Harington+Wonderland+Magazine+Se+Oct+2013+2.jpg
    hulahat ถูกใจข้อความนี้
  23. theepakorn

    theepakorn นักดาบฝึกหัด

    ทฤษฏิของผม ง่ายๆเลยครับ สังเกตจากหมาป่าของ จอน คือ สีขาว ซี้งมันเป็นตัวแทนความหนาวเย็น และผมคลาดว่า สแตนนิสก็อาจจะยังไม่ตายนะครับ เพราะตอนที่กำลังจะฟันนั้น ภาพถูกตัดออกไป นี่คือ ทฤษฏิ ที่ 1

    ทฤษฏี ต่อไปคือ เมื่อจอน ตายแล้ว สแตนิส ตาย ส่วน เดอแนริส โดนจับตัว เมื่อ พวก ไวท์วอคเกอบุก มาไม่มีใครต้านทานได้ ทุกคนตายหมด ทั้ง 7 อณาจักร และ หนังมาถึงจุดจบของเรื่อง !^^
    siuL Snow ถูกใจข้อความนี้
  24. Jakiia

    Jakiia พลเดินเท้า

    ต่อให้ R+L = J จริงๆ จอนก็ต้องใช้นามสกุล Bastard อยู่ดีค่ะ.. เพราะ R กะ L ไม่ได้แต่งงานกันนี่นา แต่ Rob แต่งตั้งให้ Jon เป็นรัชทายาทแล้ว ตามหลัก Jon ควรเป็น Stark ได้แล้ว.. ป.ล. จะเป็นอะไรเค้าก็รักของเค้าอยู่ดี >^.^<
    Sun Snow ถูกใจข้อความนี้
  25. blueblood

    blueblood นักดาบฝึกหัด

    น่าสนใจมากครับ

Share This Page